Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
8
5
1
Nếp sống văn minh đô thị 02 Tháng Tư 2021 9:15:00 SA

Khu phố 7 phường Thạnh Xuân: Lan tỏa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Là một điểm sáng trong phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở Quận 12, những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế, người dân ở khu phố 7, phường Thạnh Xuân đặc biệt chú trọng đến phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong đó hạt nhân là phong trào hiến đất mở đường. Thông qua các buổi sinh hoạt ở văn phòng khu phố, Ban điều hành khu phố đã tuyên truyền vận động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn, thực hiện tốt nếp sống văn minh.

Cán bộ và Nhân dân khu phố 7 phường Thạnh Xuân ra quân dọn dẹp

dọc tuyến đường Tô Ngọc Vân

Trưởng, phó khu phố 7 đã quan tâm xây dựng nguồn quỹ làm đường, vận động người dân sống trên các tuyến đường chủ động hiến đất, di dời cây kiểng để việc nâng cấp tuyến dường được thuận tiện hơn. Trong năm 2020, khu phố 7, phường Thạnh Xuân đã nâng cấp mở rộng được 4 tuyến đường bao gồm tuyến đường cập rạch Lò Rèn dài 350m, ngang 6m; bê tông hóa tuyến đường tổ 22 khu phố 7 với chiều dài 170m, ngang 4m; nhựa nóng hẻm 436, đường Tô Ngọc Vân, tổ 21 với chiều dài 170m, ngang 2,5m; bê tông hóa hẻm 310 tổ 27 với chiều dài 80m, ngang 3m. Tổng kinh phí thực hiện các công trình là 2,1 tỷ do Nhân dân tại địa phương đóng góp. Trước đây, những tuyến đường được nâng cấp là đường nhỏ, xuống cấp gây khó khăn trong đi lại nhưng đây là những tuyến đường huyết mạch, liên tổ, liên khu phố nên việc nâng cấp này là rất cần thiết. Với sự đồng lòng, các tuyến đường khang trang ra đời cao ráo, sạch đẹp và giảm được tình trạng ngập nước đã được hoàn thành trong sự vui mừng của Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Cọp - Bí thư chi bộ, Trưởng Văn phòng khu phố 7 chia sẻ: “Để Nhân dân đồng tình và ủng hộ, khu phố luôn chủ động quan tâm, thông tin đến Nhân dân. Trước khi thực hiện sửa chữa nâng cấp tuyến đường, khu phố tổ chức các buổi họp mặt, lấy ý kiến của Nhân dân sinh sống trên tuyến đường, để người dân tự lập tổ giám sát, tự chi tiêu, công khai chi phí thực hiện các công trình bằng văn bản rõ ràng gửi đến từng nhà, chính vì vậy được Nhân dân đồng tình và hết mình ủng hộ”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu phố 7 chuyển biến tích cực. Việc xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội đi vào nền nếp, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sôi nổi. Nhân dân tích cực đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng cộng đồng dân cư an toàn, không có tệ nạn xã hội. Nhờ vậy, đời sống của bà con ngày được nâng cao, mang lại diện mạo mới cho khu phố Ngoài việc thực hiện nội dung hiến đất mở đường, công tác an sinh xã hội tại địa phương cũng được chú trọng. Khu phố thường xuyên khảo sát hộ nghèo đúng tiêu chí, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá. Ngoài sự hỗ trợ của quận, phường, năm 2020, khu phố 7, phường Thạnh Xuân đã vận động được 2 tấn gạo, 50 triệu tiền mặt mua nhu yếu phẩm chăm lo cho hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19; vận động chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi số tiền 46 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai với số tiền 20 triệu đồng. Khu phố thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường đô thị, vận động Nhân dân xây dựng và nâng cấp hệ thống thu gom rác thải theo quy định… Đến nay, đời sống của người dân khu phố 7 được cải thiện đáng kể, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp. Trong năm 2021, khu phố 7 đã đăng ký thực hiện chương trình hành động trồng 50 cây xanh dọc các tuyến rạch đã sửa chữa, nâng cấp; trồng hoa chiều tím nâng cao mỹ quan đô thị, tiếp tục hỗ trợ người dân an cư, lập nghiệp; phấn đấu không còn hộ nghèo trong khu phố.

Chính sự đoàn kết của toàn thể cán bộ và Nhân dân, khu phố 7 phường Thạnh Xuân được Chủ tịch UBND Quận 12 đã tặng Giấy khen vì đã đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 5 năm liên tục giai đoạn 2016 - 2020; Giấy công nhận khu phố đạt Danh hiệu “Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”; Giấy khen công nhận Danh hiệu “Khu phố văn hóa” 3 năm giai đoạn 2016 - 2018. Những kết quả của khu phố 7 phường Thạnh Xuân đã làm được chính là tấm gương sáng cho các khu phố trên địa bàn quận học tập và noi theo.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 1111    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày