Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
6
8
8
Nếp sống văn minh đô thị 04 Tháng Sáu 2014 1:40:00 CH

Người tổ trưởng tổ môi trường có nhiều đóng góp làm sạch đẹp đường phố

 
Chú Minh Đức đang chăm sóc vườn cây của mình
        Khi đã ở cái tuổi được dưỡng già, chú lại tiếp tục “chiến đấu” trên một mặt trận mới bảo vệ môi trường cho phố phường luôn sạch đẹp. Đó là chú Trần Minh Đức, sinh năm 1951, hiện ngụ tại 3/15, tổ 8, khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận. Chú Đức là tổ trưởng Tổ môi trường của khu phố.
 
        Hiểu rõ người dân là người đóng vai trò quyết định trong việc gìn giữ cho môi trường sống không rác, sạch đẹp, chú Minh Đức đã tập trung vào công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân và huy động sức mạnh của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng mô hình tổ dân phố không rác. Bên cạnh đó, chú còn phát động phong trào trồng cây xanh, khuyến khích hộ gia đình ở mặt tiền đường đặt chậu cây để trang trí, tạo vẻ mỹ quan xanh - sạch - đẹp trên các tuyến đường. Với vai trò là tổ trưởng, chú thường xuyên huy động người dân tổ chức các hoạt động ra quân nhằm phát huy trách nhiệm của người dân khi tham gia công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, phục hồi và cải thiện nguồn nước, khu vực bị ô nhiễm, đẩy mạnh việc phát động phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp trên địa bàn khu phố.
 
        Bằng hình thức tuyên truyền "mưa dầm thấm lâu", giúp người dân thấy được những lợi ích cho chính bản thân và gia đình mình khi tham gia giữ gìn vệ sinh khu phố, từ đó thúc đẩy được những hành động tự giác của bản thân mỗi người đã giúp cho tổ đạt được những tiêu chí mà phường đề ra. Trong năm 2013, bản thân chú và các thành viên trong tổ đã tổ chức làm 2 con đường đất thường xuyên bị ngập úng, chủ động vận động từng hộ dân đổ xà bần, san lấp các chỗ trũng để con đường đi vào trường Tiểu học Trần Văn Ơn được sạch sẽ hơn, giúp các em học sinh không bị té ngã khi trời mưa, đường trơn trợt. Ngoài ra chú còn vận động bà con không đổ rác bừa bãi tại các khu đất trống, không có người kiểm soát, trong vấn đề này, chú cũng đã tận tay phát hiện và bắt được nhiều vụ đổ rác công nghiệp của người dân (ngoài khu phố) giao cho Ban điều hành khu phố để xử lý.
 
        "Người dân đã có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng được thói quen tự giác tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường, hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường tại khu dân cư như lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, qua đó đã giúp cho người dân trên địa bàn ý thức được tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư, mọi người cùng đóng góp sức mình trong việc thường xuyên giữ gìn vệ sinh môi trường", chú Trần Minh Đức cho biết thêm.
 
        Gia đình chú luôn nhận thức cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" là xây dựng nền tảng tinh thần, lối sống đúng chuẩn mực là kim chỉ nam cho mọi hành động. Từ suy nghĩ đó, bản thân chú với cương vị là người chồng, người cha trong gia đình, luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hành động từ lời nói, việc làm để mọi thành viên trong gia đình noi theo mà thực hiện theo 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa để làm nội dung phấn đấu của gia đình mình. Đối với xã hội, từng thành viên gia đình chú luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương, chú có quan niệm "thương người như thể thương thân". Từ suy nghĩ đó, mỗi khi bà con hàng xóm gặp khó khăn hoạn nạn, chú sẵn sàng giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần.
 
Với những việc làm ý nghĩa của mình, chú Minh Đức được tuyên dương "Người tốt, việc tốt" cấp quận nhiều năm liền và là gương “Người tốt việc tốt” cấp thành phố năm 2013. Song niềm vui hơn thế nữa là gia đình chú luôn nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp của bà con gần xa. Gia đình chú Trần Minh Đức xứng danh gia đình văn hóa tiểu biểu, được bà con công nhận, tôn vinh.
 
Minh Nhật(BT)
 

 


Số lượt người xem: 4353    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày