Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
0
7
5
6
Nếp sống văn minh đô thị 11 Tháng Mười Hai 2014 2:05:00 CH

Người dân Thạnh Lộc bức xúc về rác và đường

 

Bãi rác đang được xử lý để giảm bớt ô nhiễm

Hiện trên địa bàn phường Thạnh Lộc trong vài tháng gần đây “bỗng  dưng ”người ta thấy xuất hiện những bãi đổ rác bừa bãi vừa  mất vệ sinh vừa  gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị. Chỉ tính trên đường TL29 thôi cũng có 3, 4 điểm tập kết rác do cư dân vùng này thải ra, trong đó phải kể đến bãi rác tại tổ 13 thuộc khu phố 1, đoạn cách trường THCS Trần Hưng Đạo và UBND phường chỉ vài trăm mét, mùi hôi thối và tình trạng đổ rác tràn ra lòng đường đã gây bức xúc cho những ai từng qua đây mỗi ngày đưa đón trẻ đến trường. Vì vậy bà con cư dân và những ai thường xuyên lưu thông qua con đường này mỗi ngày đều có chung ý kiến nhờ các cơ quan chức năng can thiệp để giữ vững vệ sinh chung và tạo môi trường trong sạch không ô nhiễm. Chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt nhà ở tổ 13, khu phố 3B, có con học ở trường Tiểu học Hà Huy Giáp nói: “Mỗi ngày tôi đưa con đến trường tôi không chịu nổi mùi hôi nồng nặc từ bãi rác nên thường xuyên đeo khẩu trang, còn cháu nhỏ thì phải nín thở, bịt miệng khi di chuyển qua khu vực này, nếu không cháu sẽ buồn nôn, vì vậy mà buổi sáng tôi thường không dám cho cháu ăn sáng ở nhà.”

Biển cấm xe tải rẽ trái lưu thông trên đường Hà Huy Giáp

Qua trao đổi UBND phường Thạnh Lộc cho biết, bãi rác trên nằm trên diện tích đất do Công ty Dịch vụ Công ích quận thuê, để cho các chủ thầu rác tại các khu phố tập kết rác về mỗi sáng sớm bằng các phương tiện vận tải thô sơ. Sau đó công ty sẽ dùng phương tiện cơ giới có tải trọng lớn để bốc rác đi ra ngoại thành, tuy nhiên do rác và nước mưa tồn đọng nhiều ngày và khâu vệ sinh không xử lý sau khi vận chuyển rác không kỷ lưỡng nên dù bải rác đã vận chuyển, song vẫn để lại mùi hôi thối nồng nặc gây khó chịu cho người đi đường. Để giải quyết tình trạng trên, công ty Dịch vụ công ích và UBND phường đã đề ra một số biện pháp như dùng xăng để đốt số rác còn tồn do rơi vãi trong quá trình vận chuyển và xủ lý bằng hóa chất.

 Cách đó không xa, một việc gây bức xúc khác của đông đảo nhân dân trong phường và đã được phản ảnh lên UBND phường như sau: Việc cấm xe tải lưu thông trên đường Hà Huy Giáp, khiến cho nhiều phương tiện cơ giới phải chuyển hướng lưu thông qua đường TL29 để về cầu Phú Long là không hợp lý, do các tuyến TL29, TL30 nền đường yếu không chịu được tải trọng lớn nên làm tuyến đường mau hư hỏng. Mặc khác trên tuyến TL29 và TL30 là nơi tập trung nhiều trường học từ cấp 1 đến cấp 3 nên rất nguy hiểm cho các em học sinh tự đi học vào những giờ tan trường. Vì vậy bà con cư dân nơi đây đề nghị cơ quan chức năng bãi bỏ biển cấm rẻ phải dành cho xe tải lưu thông từ hướng từ Tô Ngọc Vân qua Hà Huy Giáp, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, đặc biệt là các em học sinh.                                    

 Anh Tuấn(BT)

 


Số lượt người xem: 4022    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày