Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
3
8
5
6
Tin tổng hợp 31 Tháng Bảy 2014 10:45:00 SA

Gặp gỡ Trưởng Công an phường luôn nhiệt huyết trong công việc

 
     Đó chính là Trung tá Võ Văn Tài - Trưởng Công an phường An Phú Đông, Quận 12. “Luôn đi đầu trong mọi việc khó và nhiệt huyết với công việc được giao”, các đồng nghiệp và cấp dưới đều đánh giá về Trung tá Võ Văn Tài như vậy.
 
Trung tá Võ Văn Tài đang triển khai công tác cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị
     Nhận nhiệm vụ tại Công an phường An Phú Đông từ năm 2003 với chức vụ Trưởng Công an phường, trong 11 năm qua, đồng chí Tài luôn lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên và Đảng ủy phường giao. Trong 5 năm qua (từ 2009 đến nay) đồng chí đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả KH 47 của Giám đốc CATP về “Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm, TNXH, giữ gìn ANTT ở khu dân cư” theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm góp phần kéo giảm PPHS, đẩy lùi TNXH trên địa bàn phường. Kết quả đã tổ chức 162 cuộc họp phát động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT ở địa bàn dân cư với 6.561 lượt người tham gia, đóng góp 780 ý kiến về ANTT và xây dựng phong trào, nhân dân đã cung cấp 410 nguồn tin, trong đó có 180 tin giá trị, giúp công an phường truy bắt 104 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 146 đối tượng cờ bạc, kịp thời ngăn chặn 54 vụ đánh nhau trong thanh thiếu niên làm mất ANTT, 26 vụ mâu thuẫn trong nhân dân,… trực tiếp tham gia bắt 05 vụ trộm, 02 vụ cướp giật.
 
     Vận động nhân dân tự giác giao nộp cho lực lượng Công an 01 khẩu súng K54, 55 viên đạn CARBIN, thu giữ giao nộp về Công an quận 121 dao lê, mã tấu và hung khí tự tạo khác. Tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ, Nghị quyết 32, NĐ 146, 171/CP của Chính phủ, việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên tất cả các tuyến đường, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, TNXH trong nhân dân được 144 cuộc với 10.428 người dự để nắm bắt tự đề cao cảnh giác bảo vệ tài sản của mình và của người khác.
 
     Trung tá Võ Văn Tài chia sẻ, hiện trên địa bàn có 173 nhóm hộ tự quản, 02 tổ 10 thành viên xe ôm tự quản, 26 nhóm, 66 hộ cho thuê trọ tự quản về ANTT, 03 khu phố (KP2, 3, 5) không có tội phạm ẩn náu hoạt động; 02 khu phố (KP1, 4) khu phố có tội phạm bị phát hiện nhanh ngăn chặn kịp thời. BCH CAP thường xuyên chỉ đạo lực lượng CSKV rà soát, đánh giá lại hoạt động của các nhóm hộ tự quản và các hình thức tự quản khác của quần chúng nhân dân về ANTT; trên cơ sở đó củng cố, nâng chất các mô hình tự quản đã thành lập. Qua đó đã góp phần tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia công tác giữ gìn ANTT tại địa phương. Trong 05 năm qua đã phát hành 12.500 thông báo kết quả công tác phát động phong trào TDBVANTQ. Tổ chức tuyên truyền Luật GTĐB ở cộng đồng dân cư 30 lượt với 90.000 người tham dự; Phối hợp với các Đội nghiệp vụ lập danh sách theo 20 loại đối tượng đưa vào diện quản lý và tiến hành gọi hỏi răn đe 310 lượt đối tượng có tiền án, tiền sự, ma túy. Chỉ đạo CSKV, PCTP phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, BĐH khu phố, tổ dân phố đã phát hiện và lập hồ sơ 15 đối tượng quản lý giáo dục tại địa phương, thu gom 185 đối tượng nghiện ma túy không có nơi ở nhất định đưa vào Trung tâm cai nghiện, tiến hành lập hồ sơ quản lý giáo dục 45 đối tượng sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.             
                                        
     Với những kết quả đạt được trong công tác giữ vững ANTT tại địa phương nhiều năm qua, tập thể Công an phường An Phú Đông liên tục dạt danh hiệu đơn vị tiên tiến và đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng cá nhân Trung tá Võ Văn Tài 4 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, đã nhiều lần được UBND quận, UBND thành phố và Công an thành phố khen thưởng với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt trong năm 2014, đồng chí Tài là cán bộ duy nhất của ngành được UBND quận khen thưởng trong hội nghị Tổng kết 05 năm thực hiện kế hoạch 47/KH - CATP ngày 20/4/2009 của Công an Thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 2009 - 2014).     
           
                                             Hồng Hạnh(BT)
 

 


Số lượt người xem: 3143    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày