Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
4
5
3
9
Tin tổng hợp 26 Tháng Mười Một 2014 3:10:00 CH

Tưng bừng các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

* Ngày 20/11, Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ VN phường Tân Chánh Hiệp đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham dự buổi họp mặt có ông Đặng Văn Cường - Nguyên Bí thư Quận ủy; ông Lê Quốc Tuấn - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; sự hiện diện của lãnh đạo các phòng, ban, ngành quận, phường; BGH, cán bộ, giáo viên các trường học đóng trên địa bàn phường.

Các Nhà giáo trẻ, tiêu biểu cấp phường nhận khen thưởng

 Trong không khí phấn khởi của buổi họp mặt, bà Đỗ Thị Thu Nguyệt - Phó  Chủ tịch UBND phường ôn truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Lê Quốc Tuấn đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Quận ủy - UBND - UB.MTTQ VN quận gửi tới các thầy, cô giáo đang giảng dạy tại địa bàn phường cũng như có những lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến các thầy, cô giáo.

Dịp này, UBND phường đã khen thưởng cho 10 thầy, cô giáo là Nhà giáo trẻ, tiêu biểu; tặng quà cho 6 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà lưu niệm cho các trường học, nhà trẻ tư thục, nhóm trẻ đã tích cực đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn phường.

* Sáng 19/11, Trường THPT Võ Trường Toản đã tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 15 năm thành lập trường (1999 - 2014). Đến dự có lãnh đạo Sở GD-ĐT; ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Quận ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành quận, Đảng ủy - UBND phường Hiệp Thành, BGH, cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.

 Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, thay mặt Quận ủy - UBND quận, ông Lý Minh Trúc đã gửi tặng đến tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường lẳng hoa tươi thắm cùng với những lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 15 năm thành lập trường.

Ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường

Tiền thân của trường THPT Võ Trường Toản là trường THPT Hiệp Thành thành lập theo quyết định số 2892/QĐ-UBVX ngày 22 tháng 5 năm 1999 của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Trường được xây dựng mới trên diện tích 9.000m2 từ tháng 1 năm 1999 tại Khu phố 1, phường Hiệp Thành, Quận 12 và được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 18 /11/1999. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, ngày 15/11/2004, trường được đổi tên thành trường THPT Võ Trường Toản. Sau 15 năm thành lập trường, trường có 42 phòng học, 42 lớp, học 2 buổi/ngày, 12 phòng chức năng, có 3 phòng vi tính với tổng cộng 150 máy, thư viện 300 chỗ ngồi với hơn 20.000 đầu sách. Hội trường 500 chỗ ngồi cùng hệ thống sân bãi, thiết bị đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất, năng khiếu TDTT góp phần giáo dục toàn diện học sinh như: hồ bơi, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, thảm luyện tập võ,… Ban đầu thành lập, đội ngũ giáo viên chỉ có 32 thành viên, đến nay trường có 110 thành viên luôn đoàn kết và tâm huyết, hoạt động trên tất cả các mặt giáo dục trong đó có 3 cán bộ quản lý, 12 tổ trưởng, 7 tổ phó.

Năm học 2008 - 2009, nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn nhận cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn lao động thành phố, Đoàn Thanh niên của trường nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Năm học 2009 - 2010 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Và năm học 2011 - 2012 trường vui mừng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Dịp này, có ……giáo viên được nhận Bằng khen Bộ GD-ĐT, danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố…

BGH nhà trường khen thưởng cho Giáo viên giỏi

* Ngày 20/11, trường Tiểu học Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc)  tưng bừng tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Viêt Nam. Trong năm học qua, toàn trường có 82 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, tổng số học sinh là hơn 2.000 em đã có nhiều chương trình hoạt động dạy, học và vui chơi bổ ích. Đặc biệt, trong đợt thi đua chào mừng ngày 20/11, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm phát tirển năng khiếu các em như làm thiệp, thi viết chữ đẹp, thi cắm hoa, hội diễn văn nghệ, thể thao, thi trang trí theo mô hình tiểu học mới VNEN, kết  quả có  10 lớp đạt xuất sắc, các lớp tham dự có mô hình mang nội dung giáo dục cao như lớp 51, 43, 23.                     

Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường cũng khen thưởng cho 7 giáo viên giỏi cấp quận và 29 giáo viên giỏi cấp trường.

*Trong không khí tưng bừng, cả nước hướng về ngày hội truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các giáo viên - nhân viên tiêu biểu có đóng góp cho ngành nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm sắc của các cấp lãnh đạo. Sáng 14/11, Công đoàn Ngành Giáo dục quận đã tổ chức họp mặt giao lưu giáo viên - nhân viên tiêu biểu Ngành giáo dục quận nhân kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014).

Các thầy cô giáo tham gia giao lưu

Với tổng số 56 GV - CNV có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu đến từ các Công đoàn cơ sở, trong buổi giao lưu ban tổ chức đã chọn ra 3 gương mặt tiêu biểu chia sẻ tình cảm của bản thân trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn, nhưng họ đã vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là cô Đặng Thị Mai Thu - Giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng là một giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua nhiều năm liền rất năng nổ trong công tác chuyên môn, đoàn thể. Hoàn cảnh gia đình chị hiện rất khó khăn, chồng đi làm xa, con trai bị tai nạn giao thông phải thường xuyên chăm sóc; thầy Vũ Hữu Phước - Giáo viên trường TH Lý Tự Trọng vợ bị bệnh nan y, mất sức lao động nhưng anh vẫn nỗ lực hết mình trong cuộc sống để lo chu toàn việc gia đình nuôi 3 con nhỏ còn đi học và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm liền đạt Lao động tiên tiến; cô Trương Thị Thu Trang - Giáo viên trường MN Hồng Yến, trong nhiều năm dài phải chăm sóc chồng con, khi chồng chị bị bệnh tim bẩm sinh, mất khả năng lao động một mình chị phải “lặn lội thân cò” mưu sinh nhưng vẫn đảm bảo công tác chuyên môn, đạt danh hiệu giáo viên giỏi nhiều năm liền… Buổi giao lưu diễn ra thật cảm động, ấm áp tình đồng nghiệp, tình người và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Bài thi Viết chữ đẹp tại trường tiểu học Lê Văn Thọ

* Tối ngày 19/11, Trường THCS An Phú Đông đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Có gần 30 tiết mục hát, múa của thầy và trò nhà trường ca ngợi về quê hương đất nước, mái trường, thầy cô, bè bạn… Đây là hoạt truyền thống của nhà trường vào dịp 20/11 hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, tạo sự gắn bó khăng khít giữa thầy và trò nhà trường, đồng thời thông qua đó giáo dục đạo đức cho các em. Được biết cũng nhân dịp này, nhà trường còn tổ chức các hoạt động thi đấu giao hữu thể thao cho học sinh, giáo viên và các hội thi văn thể mĩ khác như cắm hoa, vẽ tranh…

* Nhân kỉ niệm ngày Nhà Giáo VN (20/11) năm nay tại tất cả các trường phổ thông trên địa bàn quận đều diễn ra các hoạt động sôi nổi để chào mừng. Cụ thể:

Về chuyên môn: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được tổ chức ở 31 trường TH, THCS với hàng trăm tiết học hay, giờ dạy giỏi. Hội thi Giáo viên viết chữ đẹp được tổ chức tại nhiều trường tiểu học như: Lê Văn Thọ, Trương Định, Trần Quang Cơ, Nguyễn Thị Minh Khai… Có thể nói, các hội thi về chuyên môn là cơ hội để giáo viên trong toàn quận rèn luyện khả năng tác nghiệp thông qua việc đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng phát huy tính tích cực hứng thú học tập của học sinh, vận dụng phương pháp dạy học năng động và ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong  toàn quận.

Tiết mục tham gia Hội thi Văn nghệ tại trường Tiểu học Kim Đồng

Về phong trào: 100% các trường tổ chức các hoạt động văn thể mỹ sôi nổi cho học sinh và giáo viên như hội thi văn nghệ, thể thao, vẽ tranh… Một trong những điểm mới của năm nay là hầu hết các trường đều khuyến khích đưa âm nhạc dân tộc vào trường học thông qua các tiết mục văn nghệ, nhiều điệu múa dân gian, bài hát dân ca và đồng dao được đầu tư dự thi và công diễn trong lễ kỉ niệm tại các trường. Đối với các hội thi vẽ tranh trong dịp này, ngoài chủ đề về ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều trường còn lồng ghép, tích hợp và khuyến khích học sinh vẽ các chủ đề về Biển đảo quê hương và An toàn giao thông. Việc sử dụng nhiều chất liệu trong vẽ tranh cũng được các đơn vị quan tâm với các tranh được vẽ, xé dán trên vải, trên nón, quạt, mẹt… Ngoài ra, nhiều đơn vị còn tổ chức cho học sinh thi tô tượng và làm tranh cát, nhờ vậy mà tranh thiếu nhi chào mừng 20/11 năm nay đa dạng, phong phú và sinh động hơn so với các năm trước.

                                      NHÓM PHÓNG VIÊN(BT)

 


Số lượt người xem: 4560    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày