Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
2
8
6
Tin tổng hợp 27 Tháng Tư 2017 2:50:00 CH

Đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước đúng quy định đề được bảo vệ quyền lợi khi sử dụng

Theo quy định hiện hành, thuê bao di động trả trước không đăng ký thông tin đúng quy định hoặc cung cấp thông tin không chính xác sẽ bị chấm dứt hoạt động. Đồng thời, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền chủ thuê bao từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với việc cung cấp hoặc sử dụng thông tin không chính xác khi giao kết hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc không đăng ký thay đổi thông tin khi thay đổi chủ thuê bao.

Để được bảo vệ quyền lợi khi sử dụng dịch vụ điện thoại di động trả trước, tránh tình trạng bị thu hồi sim, bị mất tiền trong tài khoản… đề nghị người dân kiểm tra thông tin của số điện thoại di động đang sử dụng bằng cách:

        1. Soạn tin nhắn TTTB gửi đến tổng đài số 1414 (miễn phí)

Trường hợp tổng đài 1414 gửi lại thông tin không trùng khớp với thông tin cá nhân của người dân, đề nghị người dân đến các điểm đăng ký thông tin của doanh nghiệp viễn thông để đăng ký lại thông tin theo đúng quy định pháp luật.

Đối với người dưới 14 tuổi (không có CMND hoặc hộ chiếu) phải có bố mẹ hoặc người giám hộ bảo lãnh theo quy định của pháp luật.

2. Truy cập website của doanh nghiệp để kiểm tra số điện thoại của người dân có nằm trong danh sách phải đi đăng ký lại thông tin.

- MobiFone: http://www.mobifone.vn/ - Kéo xuống cuối trang, chọn mục “Tra cứu thông tin TBTT”

- Vinaphone: http://www.vinaphone.com.vn/ - Chọn mục “Tra cứu SIM có TTTB chưa chính xác”

- Viettel: https://www.vietteltelecom.vn/ - Chọn mục “Hỗ trợ CSKH/ Tra cứu TTTB cần cập nhật lại thông tin”

Các hành vi sử dụng CMND, hộ chiếu của người khác để đăng ký thông tin thuê bao hoặc sử dụng CMND, hộ chiếu của mình để đăng ký thông tin thuê bao cho người khác sử dụng (trừ trường hợp bố mẹ hoặc người giám hộ bảo lãnh cho trẻ dưới 14 tuổi) là các hành vi bị nghiêm cấm và bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN


Số lượt người xem: 1549    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày