Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
6
9
5
Tin tổng hợp 11 Tháng Mười Hai 2017 10:00:00 SA

Xét nghiệm HIV sớm ngay sau khi mang thai để xác định tình trạng nhiễm HIV của bà mẹ và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con kịp thời

  - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu được điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sớm và đúng cách thì khả năng lây truyền HIV từ mẹ sang con giảm xuống còn rất thấp. Do vậy điều quan trọng là phụ nữ nhiễm HIV cần chủ động dự phòng sớm và được can thiệp kịp thời nhằm giảm lây truyền HIV từ mẹ sang con. 

- Phụ nữ có thai nên xét nghiệm HIV khi nào? Lý tưởng là xét nghiệm HIV trước khi người phụ nữ quyết định mang thai hoặc xét nghiệm HIV khi biết mình mang thai.  Thời điểm tốt nhất là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những phụ nữ từng có hành vi nguy cơ như đã từng quan hệ tình dục với người không biết tình trạng nhiễm HIV, sử dụng chung bơm kim tiêm và các dụng cụ tiêm chích, hoặc bản thân họ thuộc nhóm có nguy cơ cao như phụ nữ bán dâm hoặc phụ nữ có chồng, bạn tình nghiện chích ma túy, nhiễm HIV.  

- Để dự phòng sớm lây nhiễm HIV, người phụ nữ cần áp dụng các biện pháp dự phòng như những người bình thường khác.

- Khi người phụ nữ mang thai được phát hiện nhiễm HIV sớm sẽ được tiếp cận các dịch vụ can thiệp dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con kịp thời, do đó sẽ giảm nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con.

+ Phụ nữ mang thai hãy đi khám thai để được tư vấn và xét nghiệm HIV càng sớm càng tốt.

+ Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm HIV ngay trong ba tháng đầu để được điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con kịp thời.

Để được tư vấn và xét nghiệm HIV miễn phí, các thai phụ có thể đến các địa chỉ sau đây:

+ Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung tâm Y tế Quận 12)

   Địa chỉ: 108 đường HT 16, phường Hiệp Thành, Quận 12.

+ Khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng (Trung tâm Y tế Quận 12)

   Địa chỉ: 79 Tô Ngọc Vân, KP5, phường Thạnh Xuân, Quận 12.

+ Trạm y tế 11 phường.

Phòng Văn hóa và Thông tin

(Nguồn tài liệu tham khảo: Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế)


Số lượt người xem: 1173    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày