Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
6
0
9
Tin tổng hợp 20 Tháng Sáu 2018 3:00:00 CH

Chuyển giao thành công kỹ thuật mổ bắt con tại Bệnh viện Quận 12

Ngày 07/6/2018 vừa qua được xem là một trong những dấu mốc đáng nhớ của các bác sĩ khoa Sản tại Bệnh viện Quận 12, khi đã tự thực hiện thành công 02 ca phẫu thuật bắt con và tiếp tục thực hiện thành công thêm 03 ca mổ bắt con trong một thời gian ngắn tiếp theo sau đó. Đây không phải là ca mổ bắt con đầu tiên được thực hiện tại Quận 12, nhưng là ca mổ đầu tiên do ê kíp phẫu thuật của bệnh viện tự thực hiện và được Bệnh viện Hùng Vương thẩm định và kết luận đạt chuẩn, là cơ sở để Bệnh viện Quận 12 được cấp phép tự thực hiện các kỹ thuật phẫu thuật sản phụ khoa do Bệnh viện Hùng Vương chuyển giao.

Ê kíp phẫu thuật tại Bệnh viện Quận 12 thực hiện mổ lấy thai

dưới sự quan sát của đoàn thẩm định Bệnh viện Hùng Vương

Từ tháng 10 năm 2012, theo chỉ đạo của Sở Y tế Thành phố, Bệnh viện Hùng Vương tiến hành chuyển giao hỗ trợ kỹ thuật phẫu thuật mổ sanh, phụ khoa và cấp cứu cho Bệnh viện Quận 12. Trong quá trình chuyển giao của Bệnh viện Hùng Vương, các bác sĩ Bệnh viện Quận 12 đã không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng phẫu thuật sản phụ khoa. Sau hơn 05 năm chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị y tế để triển khai chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật sản phụ khoa, Bệnh viện Quận 12 đã thực hiện được 99 ca phẫu bắt con cơ bản; 105 ca phẫu thuật phụ khoa cơ bản như phẫu thuật thai ngoài tử cung, phẫu thuật cắt u nang buồng trứng, phẫu thuật cắt tử cung, bóc u xơ tử cung.

Theo phát biểu của BS CKI Lê Sĩ Lý - Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 12, với quyết tâm vượt khó của tập thể y bác sĩ, Bệnh viện Quận 12 luôn cố gắng khắc phục những khó khăn về vấn đề nhân lực và cơ sở vật chất, luôn nỗ lực trong quá trình chuyển giao, đến nay Bệnh viện Quận 12 đã có đủ nhân lực và phòng mổ, trang thiết bị y tế phục vụ cho phẫu thuật mổ lấy thai. Việc tiếp nhận được kỹ thuật phẫu thuật sản phụ khoa này sẽ mang lại nhiều lợi ích như người bệnh như không phải chuyển lên tuyến trên, giúp giảm chi phí cho bệnh nhân.

“Bệnh viện Quận 12 thật sự đã làm thay đổi cách nhìn nhận và đánh giá của chúng tôi, tôi đã thật sự tin tưởng và an tâm đến khám chữa bệnh tại bệnh viện thay vì đến bệnh viện thành phố như trước đây” - đó chính là lời tâm sự của anh Nguyễn Văn N. chồng của sản phụ Hoàng Thị Hồng Linh - 35 tuổi - mổ sanh lúc 10 giờ ngày 7/6/2018 khi được nhìn thấy con gái nặng 3.000 gram. Anh N. mừng rơi nước mắt khi biết ca phẫu thuật mổ bắt con của ê kíp y bác sĩ đã thực hiện thành công cho vợ con anh. Chính nhờ sự tin tưởng của người dân, sự nỗ lực không ngừng Bệnh viện đã xây dựng được niềm tin và thu hút người dân trên địa bàn đến khám chữa bệnh với số lượt khám và điều trị ngày càng tăng. Nhiều em bé đã được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai tại Bệnh viện đã đem lại nhiều niềm vui cho người dân quận, các ca phẫu thuật đều an toàn cả mẹ lẫn con, góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện, giảm tải chuyển viện tuyến trên.

Hiện tại, ê kíp phẫu thuật tại Bệnh viện Quận 12 đáp ứng được kỹ thuật: mổ lấy thai, thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng, thời gian thực hiện trong ngày từ Thứ 2 đến Thứ 5 hàng tuần. Trong thời gian tới, Bệnh viện Quận 12 tiếp tục đề xuất Ban Giám đốc - Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hùng Vương tiếp tục chuyển giao Mổ lấy thai vết mổ cũ lần 1, mổ cắt tử cung ngã bụng và những ca u nang buồng trứng phức tạp, giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện quận.

Hồng Liên


Số lượt người xem: 1436    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày