Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
0
2
9
6
Văn hóa xã hội 09 Tháng Hai 2021 8:15:00 SA

Sôi nổi các hoạt động tại Hội Xuân - Chợ Hoa Tết Quận 12 năm 2021

*Sáng 05/02, tại UBND Quận 12, UBND quận phối hợp với Hội LHPN quận, Quận đoàn 12 tổ chức ngày Hội Xuân mừng Xuân Tân Sửu năm 2021 với sự tham gia của 11 phường, công an quận và các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn quận.

Các dì, các chị thực hiện phần thi gói bánh Tét

Tại Ngày hội, các đơn vị sẽ trải qua 2 vòng thi bao gồm buổi sáng thi gói và nấu bánh Tét; buổi chiều thi Trưng bày mâm ngũ quả. Ở phần thi gói và nấu bánh Tét, mỗi đội thi gồm 3 thí sinh, thực hiện gói và nấu 5 đòn bánh Tét; ở phần thi Trưng bày mâm ngũ quả, được chia thành hai bảng bao gồm bảng nghệ thuật và bảng truyền thống, mỗi đội dự thi thực hiện 1 mâm ngũ quả trưng bày bàn thờ gia tiên có đường kính tối thiểu 40cm, chiều cao tối đa 30cm và thuyết trình về tác phẩm hội thi.

Ngày hội diễn ra nhằm phát huy nét văn hóa của Tết cổ truyền Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị, hướng đến giáo dục truyền thống về công việc chuẩn bị ngày Tết cổ truyền của dân tộc, giúp các đội thi và thí sinh có một ngày hội vui tươi, ấm áp, phấn khởi.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất hội thi nấu bánh Tét cho Đội 1 phường Thạnh Lộc; giải Nhất hội thi Trưng bày mâm ngũ quả bảng nghệ thuật cho Đội phường An Phú Đông và bảng truyền thống cho Đội phường Trung Mỹ Tây. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 05 giải Nhì, 10 giải Ba và 24 giải Khuyến khích khác, đồng thời tặng toàn bộ bánh Tét của ngày hội cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

*Tối ngày 05/02, UBND quận đã tổ chức Lễ khai mạc Chợ hoa Tết Tân Sửu năm 2021 tại tuyến đường Lê Thị Riêng.

Lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam quận thực hiện nghi thức

cắt băng khai mạc Chợ hoa Tết năm 2021

Theo đó, Chợ hoa Tết được diễn ra từ ngày 03/02/2021 đến 11/02/2021 (nhằm 22/12 đến 30/12 Âm lịch) tại tuyến đường Lê Thị Riêng, khu phố 1, phường Thới An và tuyến đường TMT 7A, phường Trung Mỹ Tây với các gian hàng hoa Mai, Đào, Cúc, Lan, chim, cá cảnh, Bon sai… cùng các khu tiểu cảnh nghệ thuật phục vụ người dân đến mua sắm và chụp ảnh.

Chợ hoa Tết là nét văn hóa đặc sắc của người dân Quận 12 mỗi dịp Tết đến Xuân về, là nơi trưng bày, giao lưu sản phẩm giữa các nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài quận; đồng thời góp phần phục vụ tốt cho người dân đón Tết Nguyên đán năm 2021.

BẢO HỢP - THÁI TÁM


Số lượt người xem: 563    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày