Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
4
0
7
1
Văn hóa xã hội 29 Tháng Mười 2021 4:40:00 CH

Chi hội trưởng phụ nữ vượt khó và đầy tâm huyết

Là một cán bộ Hội phụ nữ năng động, nhiệt tình với phong trào, những năm qua, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 1957) - Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 7, phường Thạnh Xuân luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (người thứ 6 từ phải qua) tại Đại hội
Hội liên hiệp Phụ nữ phường Thạnh Xuân

Chị Nhung chia sẻ, lúc mới bắt đầu tham gia hoạt động Hội, chị rất bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự nhiệt tình, chịu khó, sự động viên của chị em trong tổ chức Hội cũng như sự ủng hộ của hội viên đã giúp chị vượt qua mọi khó khăn, dần dần bắt nhịp được với công việc và từng bước đưa phong trào phụ nữ khu phố 7 vươn lên là một trong những Chi hội tiêu biểu của phong trào phụ nữ phường. Bên cạnh đó, được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN phường giúp chị nắm chắc các nội dung chỉ đạo của Hội phụ nữ cấp trên, triển khai đến các hội viên trong Chi hội, như các phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; gia đình 5 không, 3 sạch; phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình… Ngoài việc thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ cấp trên, chị còn tự học hỏi kiến thức trên sách, báo và học hỏi kinh nghiệm từ các Chi hội trưởng khác để nâng cao năng lực hoạt động. Hầu hết các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội, tập huấn khoa học kỹ thuật, tập huấn về các chính sách pháp luật bảo vệ quyền lợi, lợi ích của phụ nữ như Luật Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình... chị đều tham gia nghiêm túc.

Hoàn cảnh gia đình chị Nhung vô cùng đặc biệt, trước đây, chị và chồng chị luôn cố gắng và chí thú làm ăn. Năm 1999, chồng chị bất ngờ phát bệnh ung thư phổi và mất, chị một thân một mình nuôi con thơ, lúc ấy con chị mới được 2 tuổi. Mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên chị, chị vừa làm mẹ, vừa làm cha, vừa phải ổn định kinh tế gia đình và chăm sóc con nhỏ. Lúc ấy, do điều kiện gia đình không cho phép, chị ngưng sinh hoạt Hội một thời gian, đến năm 2007, khi mọi thứ đã ổn, chị tiếp tục tham gia hoạt động Hội. Chị tâm sự, khi chồng mới mất, kinh tế gia đình chị rất khó khăn, mọi thứ trong gia đình một mình chị phải gánh vác, nhiều lúc thiếu tiền, chị cố gắng xoay xở, với chị, phải tạo điều kiện tốt nhất cho con đi học, phải không ngừng cố gắng để vươn lên là cách duy nhất để chị nâng cao cuộc sống.

Để cải thiện kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, chị quyết định trồng nha đam để bán. Lúc đầu, chị chỉ trồng vài chục chậu, về sau khi hiểu rõ cách chăm sóc loại cây này, chị đã nhân rộng mô hình, hiện tại chị đang chăm sóc 2.000 chậu cung cấp nha đam sạch cho các bạn hàng ở chợ và người lấy sỉ về làm nước nha đam. Từ sự chịu thương, chịu khó này mà từ một hộ nghèo, năm 2017 gia đình chuyển sang cận nghèo và đến năm 2019, chị thoát nghèo bền vững.

Không chỉ đảm việc nhà, chị còn là người rất nhiệt tình với công tác Hội, luôn hết mình, hỗ trợ phụ nữ trong khu phố vươn lên, chị luôn quan tâm, hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn, người già neo đơn tiếp cận các nguồn vốn, quỹ CEP để phát triển kinh tế, thực hiện các hoạt động chăm lo vào những dịp lễ tết. Là một người có uy tín và từng tham gia vào Ban thường vụ phụ nữ phường hai nhiệm kỳ, chị hiểu rõ những khó khăn, vất vả của chị em phụ nữ tại địa phương, chính vì vậy, chị thường xuyên vận động mạnh thường quân hỗ trợ các dì, các chị vươn lên. Trong hoạt động Hội, chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời giải quyết, giải đáp những vấn đề thuộc phạm vi hiểu biết và trách nhiệm của người Chi hội trưởng; đồng thời, phản ánh kiến nghị, đề xuất của chị em đến với Hội phụ nữ cấp trên. Đợt dịch Covid-19 lần 4, chị cùng các chị em phụ nữ phường đồng hành, hỗ trợ người dân bằng nhiều hoạt động như đi chợ thay, nấu suất ăn cho bệnh nhân F0, thực hiện chăm lo, vận chuyển lương thực cho các khu phong tỏa, khu cách ly.

Chính những nỗ lực của mình, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung đã được chủ tịch UBND Quận 12 tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020; UBND Phường Thạnh Xuân tặng giấy khen vì đã có thành tích đóng góp tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 20 năm giai đoạn năm 2000 - 2020. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Bản tin quận


Số lượt người xem: 521    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày