Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
1
5
5
Văn hóa xã hội 22 Tháng Tư 2014 3:05:00 CH

Chị Tăng Ngọc Lành - Bông hoa đẹp trong vườn hoa từ thiện

 

 
Dù rất mệt mỏi sau một chuyến công tác từ thiện xã hội ở Long An, nhưng chị Tăng Ngọc Lành (sinh năm 1966), ở 3/1, tổ 11, khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận vẫn vui vẻ dành thời gian trò chuyện với chúng tôi. Chị là một trong những gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác xã hội từ thiện của phường trong suốt những năm qua.
Do có dịp đi nhiều nơi, gặp gỡ tiếp xúc nhiều mảnh đời, hoàn cảnh khác nhau, chị không khỏi chạnh lòng khi thấy một số người dân trên địa bàn phường vẫn còn khó khăn. Chính vì thế, chị luôn tích cực tham gia vào các hoạt động công tác xã hội chăm lo cho dân nghèo. Riêng năm 2013, chị đã nhận trợ cấp thường xuyên cho các hộ nghèo trên địa bàn phường gồm 348 phần quà với số tiền trên 52 triệu đồng, đặc biệt, chị còn nhận hỗ trợ thường xuyên cho hộ bà Trịnh Thị Cúc (nhà ở số A8, khu phố 1) bị bệnh hiểm nghèo mỗi tháng 400.000 đồng. Ngoài ra, chị còn tổ chức các chuyến đi cứu trợ tại các nơi như thăm tặng quà tết tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và tàn tật Thạnh Lộc, Bệnh viện Ung Bướu, tổ chức các đoàn từ thiện đến thăm, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc cho bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh như Cà Mau, Long An, Trà Vinh, Bình Dương với số tiền gần 500 triệu đồng
Dù làm bất cứ việc gì, chị luôn thể hiện tinh thần xung kích, năng nổ, tận tụy hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chị tâm sự: " Làm công tác nhân đạo phải có cái tâm, có nhiệt tình. Bởi vì muốn đi vận động tiền của người khác thì bản thân phải tạo được lòng tin của đối tác". Cái tâm và sự nhiệt tình đã “kéo” chị Lành ra khỏi nhà mỗi thứ bảy, chủ nhật. “Vì các nhà hảo tâm chỉ rảnh vào ngày nghỉ, nên họ cho lịch mình ngày nào mình đi ngày đó. Miễn là có tiền, quà cho người nghèo thì mình bỏ ngày nghỉ có xá gì đâu” - Chị Lành chia sẻ.
Bên cạnh đó, chị Lành còn giữ mối liên hệ mật thiết, phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động nhân đạo, phát huy tính cộng đồng trách nhiệm trong hội viên, nhân dân. Nhờ đó, người dân trên địa bàn phường luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia khó khăn, ấm áp đầy tình người từ cán bộ và nhân dân trong phường để sống tự tin, nỗ lực vượt khó vươn lên.
Với lối sống giản dị, chan hòa tình thương yêu với mọi người và luôn nhiệt tình với công tác xã hội, chị Tăng Ngọc Lành được UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 công nhận là gương Người tốt việc tốt nhiều năm liền, đề nghị UB.MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận và biểu dương khen thưởng.
Trong những năm qua chị luôn có một tâm niệm: Không nên đợi có thật nhiều tiền hoặc có nhiều thời gian rảnh rỗi mới có thể tham gia vào công tác từ thiện, mà bất cứ lúc nào có cơ hội cũng có thể góp sức mình để giúp những hoàn cảnh khó khăn. Điều đáng quý vẫn là ở tấm lòng, ở cái tâm của mình. Lời chia sẻ chân thành của chị đã làm chúng tôi thực sự xúc động và cảm phục. Chị Lành luôn muốn dang đôi tay rộng mở của mình để kết nối với những vòng tay nhân ái khác nhằm giúp đỡ cho những mảnh đời neo đơn, bất hạnh và cũng luôn cần có sự góp sức của các tổ chức, các nhà hảo tâm để cùng mình có thể thực hiện được những chuyến đi xa hơn và đến được với những hoàn cảnh đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ trên mọi miền đất nước.                             
Quốc Khoa(BT)

Số lượt người xem: 3316    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày