Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
9
7
7
Văn hóa xã hội 17 Tháng Chín 2014 3:15:00 CH

Gặp gỡ gương giáo viên dạy giỏi - Tâm huyết với nghề

 
Cô Nguyễn Thị Hưởng tại hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố năm 2013 - 2014
          Đó chính là cô giáo Vũ Thị Hường, giáo viên dạy môn Ngữ Văn trường THCS Nguyễn Hiền, Quận 12. Thiện cảm đầu tiên của tôi khi gặp cô giáo Hường đó là gương mặt khả ái, nét thùy mỵ, dịu dàng của một cô giáo người gốc Huế lại dạy môn Văn. Tâm sự cùng tôi, cô Hường chia sẻ, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế khoa Ngữ Văn năm 2006, cô chuyển vào Nam sinh sống tại 164, khu phố 1, phường Hiệp Thành. Ban đầu cô được phân công giảng dạy tại trường THCS An Phú Đông, rồi chuyển đến trường THCS Trần Quang Khải và từ năm học 2011 - 2012 cho đến nay cô đang dạy tại trường THCS Nguyễn Hiền. Hiện nay cô đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 83 và dạy môn Ngữ văn khối 7, khối 8. Trong 8 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô luôn chấp hành nghiêm nội quy cơ quan, hội họp, tham dự đầy đủ các chuyên đề, thao giảng do Phòng tổ chức; thực hiện đầy đủ các chuyên đề, đúng quy chế chuyên môn, xuất sắc đạt loại A trong các đợt thi đua của trường. Trong giảng dạy cô giảng dạy nghiêm túc, có ý thức trách nhiệm, không ngừng trau dồi chuyên môn, chất lượng bộ môn cuối năm đạt 99%. Bên cạnh đó, cô luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động, phong trào của Đoàn, Đội, của trường và hoàn thành tốt mọi công tác được giao, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Cô tích cực tham gia công các phổ cập tại địa phương (trường THCS Nguyễn Huệ được 7 năm, trường THCS Nguyễn Hiền được 2 năm). Tham gia bồi dưỡng học sinh Giỏi văn cấp quận khi đang công tác tại trường THCS Trần Quang Khải đạt thành tích cao, cụ thể bồi dưỡng học sinh Giỏi Văn thi cấp quận năm học 2009 - 2010 đạt 50%, năm học 2010- 2011 đạt 60%, năm học 2011- 2012 đạt 100%, cấp thành phố đạt 2 giải Nhì và 01 giải khuyến khích.
 
          Hơn 8 năm qua trong quá trình giảng dạy cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em học sinh, bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương học trò. Bản thân luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Với vai trò giáo viên chủ nhiệm cô luôn gần gũi, đi sâu, đi sát học sinh, theo dõi nề nếp chuyên cần của học sinh, quan tâm đến chất lượng học tập của lớp. Cô còn xây dựng kế hoạch, nội quy và tiêu chí thi đua khen thưởng của lớp nhằm khích lệ tinh thần những học sinh có học lực yếu, kém, tăng dần học sinh có học lực khá giỏi. Trong năm học 2013 - 2014, lớp của cô phụ trách cuối năm học xét không có học sinh học lực yếu kém. Kết quả, xết loại cuối năm tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 66%
Ở gia đình, cô Hường còn là một người vợ, người mẹ, cố gắng chăm sóc gia đình (2 con nhỏ) bằng tình thương của mình, bởi theo cô đó là một trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ. Theo cô Hường, gia đình là niềm an ủi, cũng như tạo thêm sức mạnh giúp cô vươn lên trong cuộc sống, trong nghề nghiệp, trong thực hiện phong trào “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”, sao cho xứng đáng với 8 chữ vàng “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà đã Bác Hồ tặng cho phụ nữ Việt Nam. Trong những năm qua bản thân cô liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến, phụ nữ 2 giỏi nhiều năm liền, 6 năm liên tục đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận. Đặc biệt cô đã đạt giải 3 trong kỳ thi Giáo viên dạy Văn giỏi cấp Thành Phố năm học 2013 - 2014.
 
          Cô Nguyễn Thị Thắm - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền nhận xét về cô Vũ Thị Hường, trong thời gian qua, cô Hường trong công tác giảng dạy cô luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Cô luôn dạy đúng chương trình đồng thời kết hợp nhiều phương pháp dạy và học. Bên cạnh đó cô không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp với việc thực hiện trường học thân thiện học sinh tích cực, giúp các em lĩnh hội kiến thức, phát huy tính tích cực, sáng tạo. Cô còn sử dụng, khai thác triệt để kiến thức từ các phương tiện dạy học, luôn chú trọng khâu rèn kỹ năng cho học sinh. Cô luôn gương mẫu, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy hết lòng vì học sinh, đoàn kết nội bộ, được sự tín nhiệm cao của đồng nghiệp. Đặc biệt, trong dịp lễ Tuyên dương học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi năm học 2013 - 2014 do UBND quận tổ chức, cô Vũ Thị Hường đã vinh dự được đại diện đội ngũ giáo viên toàn ngành phát biểu cảm tưởng, suy nghĩ của người giáo viên trong sự nghiệp trồng người.
                                                Hồng Hạnh(BT)
 

Số lượt người xem: 3544    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày