Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
4
4
4
2
Văn hóa xã hội 24 Tháng Mười 2014 2:15:00 CH

Còn sức khỏe, còn được tín nhiệm thì còn cống hiến

 

Đó là lời tâm sự của dì Phan Thị Minh Nguyệt - Tổ phó tổ phụ nữ 26, khu phố 2, phường Thạnh Xuân, Quận 12. Sau nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ và hoạt động xã hội, đến nay, tuổi đã xấp xỉ bảy mươi nhưng dì vẫn rất năng nỗ, nhiệt tình trong công tác và nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của đông đảo chị em phụ nữ địa phương.

 

Năm 2009, dì cùng gia đình chuyển từ Hà Nội về sinh sống và làm việc tại 89/39/12, tổ 26, khu phố 2, phường Thạnh Xuân cho đến nay. Phát huy bản chất của người đảng viên, bộ đội Cụ Hồ và các hoạt động xã hội đã từng tham gia ở Hà Nội, dì tiếp tục tham gia vào các tổ chức xã hội trên quê hương mới như Hội phụ nữ, Hội CCB, Hội Người cao tuổi, CLB dưỡng sinh... Trong suốt thời gian làm công tác xã hội, dì luôn gần gũi, quan tâm, giúp đỡ chị em, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để chị em thông suốt. Do đặc thù kinh tế của địa phương là trồng trọt và chăn nuôi nên dì luôn có mặt trong những lần tập huấn, những buổi hội thảo, tọa đàm, chuyển giao khoa học kỹ thuật do Hội Nông dân phối hợp với các ban ngành tổ chức để tuyên truyền, vận động. Từng là một y sĩ trong quân đội, dì vận dụng kiến thức vào thực tế và truyền đạt cho chị em hội viên cách giữ gìn vệ sinh cho gia đình và bản thân, giữ gìn vệ sinh nguồn nước và môi trường xung quanh, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, tuyên truyền kiến thức về kế hoạch hóa gia đình. Những kiến thức này mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống, được nhiều chị em hưởng ứng thực hiện và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, dì còn tạo điều kiện cho các chị em tiếp cận với các nguồn vốn vay lãi suất thấp, giúp chị em phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình với hình thức trả dần hàng tháng. Từ những việc làm thiết thực đó, sự tín nhiệm của hội viên phụ nữ dành cho dì ngày một nhiều hơn, số lượng hội viên tham gia vào tổ chức Hội cũng đông hơn.

Mang trong người căn bệnh ung thư hàm ếch tuyến nước bọt, nhưng dì luôn đấu tranh với bệnh tật để có thể tham gia tốt các hoạt động tại địa phương. Được sự hỗ trợ, động viên tích cực từ chú - người bạn đời của dì, cũng từng là bạn chiến đấu trong chiến tranh, dì còn đảm nhiệm vai trò là một cộng tác viên dân số năng động, lồng ghép các kiến thức dân số với phong trào Hội. Trong những lần sinh hoạt Hội, dì phổ biến các kiến thức về dân số, kế hoạch hóa gia đình, giúp chị em nâng cao sự hiểu biết, thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực này. Song song đó, dì còn tham gia công tác hòa giải, giải quyết các vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong tổ, được nhiều người tin tưởng, nghe theo. Dì thường xuyên giúp đỡ 3 chị em phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình, ủng hộ 50 suất ăn cho người già. Những hoạt động của dì Nguyệt không chỉ đem lại sự tin tưởng cho chị em vào Hội, nâng cao nhận thức và cải thiện đời sống cho chị em phụ nữ mà còn góp phần đem sự bình yên cho xóm làng, được chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Ngoài công tác xã hội, dì Phan Thị Minh Nguyệt còn là người vợ, người mẹ đảm đang, mẫu mực, luôn chu toàn mọi công việc trong gia đình. Dì là tấm gương hy sinh vì chồng, vì con, sống hiếu thảo với mẹ chồng. Với sự cần mẫn, chịu khó, dì luôn hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình, xứng đáng là điển hình phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Dì tâm sự: “Khi nào còn đủ sức khỏe và chị em phụ nữ ở đây còn tín nhiệm thì mình cứ cống hiến cho đến lúc không thể đảm đương nữa thì mới thôi”.               

Nghi Thư(BT)

 


Số lượt người xem: 2884    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày