Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
1
2
9
Văn hóa xã hội 31 Tháng Mười 2014 1:50:00 CH

Chung tay hỗ trợ gia đình nạn nhân của vụ nổ tại phường Thới An

 

Sau tiếng nổ đinh tai từ trụ sở Công ty Đặng Huỳnh, 8 căn nhà trên đường Lê Thị Riêng, Quận 12 sập lúc 15 giờ 30 ngày 17/10 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về kinh tế xã hội cho toàn Quận 12 nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây không phải là 3 hay 5 người đã chết, hoặc sập đổ hàng chục ngôi nhà và tiêu tan tài sản của doanh nghiêp trong vụ nổ mà là hậu quả thương tâm mà nó đã để lại cho gia đình những nạn nhân, những người nghèo khó từ quê hương Đồng Tháp lặn lội lên thành phố Hồ Chí Minh tìm việc mưu sinh.
 

 

Đoàn cán bộ đếm thăm và chia buồn cùng gia đình chị Huỳnh Thị Tâm
          Trong số 3 người chết của vụ nổ có 2 gia đình đều là cư dân huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, có trường hợp 2 mẹ con chị Huỳnh Thị Tâm (SN1978) và con gái Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN1995) ở xã Nhị Mỹ chết thật thương tâm. Chị Tâm và cháu Tú từ Đồng Tháp lên TPHCM và làm việc tại công ty Đặng Huỳnh từ hơn 3 năm nay, do không có đủ tiền thuê nhà nên 2 mẹ con cùng tá túc trong công ty. Chiều 19/10, xác 2 mẹ con chị Tâm được UBND Quận 12 hỗ trợ đưa về Cao Lãnh an táng bên hông khu đất vườn của nhà chồng chị Tâm. Trước hoàn cảnh nghèo khó của gia đình các nạn nhân, ngày 20/10, đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã dẫn đầu đoàn cán bộ của Quận ủy - UBND - UB.MTTQ VN quận đến tận gia đình nhà chị Tâm để trao số tiền 92 triệu đồng cho mẹ chị Tâm là bà Huỳnh Thị Nga nhằm giúp gia đình vượt qua khó khăn trước mắt. Tổng số tiền do Quận 12 hỗ trợ được chia thành 3 phần, gồm hỗ trợ chi phí ma chay mỗi người là 30 triệu, tặng 2 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho 2 người con sinh đôi của chị Tâm là Nguyễn Trọng Nhân và Nguyễn Trọng Phúc (SN 2002). Ngoài ra, quận còn hỗ trợ 6 tháng học phí cho 2 cháu đang học lớp 7 mỗi tháng là 1 triệu đồng. Đoàn chúng tôi thật sự xúc động khi nghe bà nội của 2 cháu kể lại hoàn cảnh mồ côi cha của 2 đứa trẻ đã phải trãi qua từ 6 năm nay. Bây giờ người mẹ và người chị là nguồn lao động chính, chỗ dựa chính của 2 cháu cũng đã ra đi vĩnh viễn nên cuộc sống của 2 cháu trong những ngày sắp tới sẽ càng thêm gian nan và khó khăn. Cùng đi với đoàn cán bộ Quận 12, ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN huyện Cao Lãnh cũng đã đến thăm và động viên gia đình 2 bên nội ngoại của 2 cháu cố gắng vượt qua khó khăn ban đầu, đề nghị chính quyền cấp xã phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em tiếp tục đến trường, thông qua sự giúp đỡ của Hội trẻ em mồ côi tỉnh Đồng Tháp, sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
Đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao số tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thạnh
Rời nhà chị Tâm, đoàn cán bộ của Quận 12 đã đến thăm gia đình và trao số tiền 46 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thạnh, ngụ tại ấp Bình Mỹ B, xã Bình Thạnh. Chị Thạnh mất đi để lại đứa con mới 4 tuổi tên là Đặng Hồng Anh, giờ đây cũng phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ (chồng chị Thạnh đã chết cách đây 3 năm vì bệnh u não). Ngoài số tiền do Quận 12 hỗ trợ cho gia đình, Công đoàn Công ty Thái Tuấn cũng đã cùng đoàn đến thăm hỏi từng gia đình và hỗ trợ thêm cho mỗi nạn nhân 10 triệu đồng.
 Có thể nói rằng hoàn cảnh của các cháu Trọng Nhân, Trọng Phúc và Hồng Anh thật là đáng thương bởi các cháu bây giờ không còn cha lẫn mẹ. Cuộc sống phía trước của các cháu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng chúng ta tin tưởng, mong rằng hiện tại và tương lai các cháu sẽ được sự quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ từ cộng đồng. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn về mặt vật chất và tinh thần để các cháu trưởng thành với một tương lai tươi sáng hơn.
                                                Anh Tuấn(BT)

Số lượt người xem: 2887    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày