Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
0
6
7
3
Văn hóa xã hội 26 Tháng Mười Một 2014 2:00:00 CH

Anh Trưởng khu phố tận tình với dân

 

Anh Trần Hữu Hội, sinh năm 1955, ngụ tại khu phố 6 phường Thạnh Xuân, là một đảng viên hơn 30 năm tuổi đảng, người cán bộ khu phố tận tâm, tận tình với nhân dân, nhất là trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm hình sự, anh được UB.MTTQ VN quận đề nghị tuyên dương người tốt việc tốt cấp thành phố năm 2014.

Anh Hội (trái) đang triển khai công tác cùng đồng chí dân quân

Năm 1977, anh Hội nhập ngũ và chiến đấu ở chiến trường miền Tây Nam bộ, đến năm 1980 anh xin phục viên về làm công nhân tại xưởng đóng tàu Ba Son thành phố Hồ Chí Minh và là một trong 3 đồng chí đảng viên đầu tiên của xưởng được kết nạp đảng vào thời điểm đó. Từ năm 2000 - 2005 anh về định cư tại phường Thạnh Xuân và tham gia trực gát dân phòng khu phố  5, đến năm 2009 tách thành 2 khu phố anh được bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phòng khu phố 6, đến năm 2013 anh được phường tín nhiệm cử làm Trưởng văn phòng khu phố 6 và Phó bí thư chi bộ khu phố. Chỉ hơn một năm làm Trưởng văn phòng khu phố anh đã có nhiều đóng góp đáng kể trong việc vận động nhân dân tham gia xã hội hóa đường giao thông, dặm vá tuyến TX14,  bê tông hóa các tuyến hẻm thuộc tổ 11,10,16, vận động người dân đóng góp làm đường TX13 dài 615m với số tiền vận động trên 720 triệu đồng, vận động bà con đóng góp rải bê tông tuyến hẻm 81 thuộc tổ 11 dài 190m  rộng 3,5 m… Anh cũng đã lãnh đạo nhân dân trong khu phố thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đạt tỷ lệ GĐVH trên 92%. Trong công tác giảm hộ nghèo tăng hộ khá theo tiêu chí mới, thì trong năm 2014 khu phố hiện có 26 hộ ra khỏi chương trình và 63 hộ cận nghèo cần tiếp tục quan tâm. Khu phố 6 có nhiều khu nhà trọ công nhân, nên với cương vị là trưởng khu phố anh luôn tích cực phối hợp cùng công an phường đứng ra tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông và tổ chức hội thi karaoke khu phố trong khối thanh niên khu nhà trọ của khu phố, thu hút hàng ngàn lượt thanh niên tham dự.

Ngoài ra, anh còn vận động các doanh nghiệp quyên góp ủng hộ nhiều bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn có tiền để chữa bệnh, cùng với Hội khuyến học phường anh vận động giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học với số tiền hơn 10 triệu đồng giúp các em nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường. Tích cực vận động nhân dân làm đường, hiến đất, vật kiến trúc, vận động nhân dân treo cờ khu dân cư, vận động nhân thường xuyên cảnh giác các loại tội phạm, tham gia các hoạt động, phong trào của khu phố. Đặc biệt, vừa qua anh đã vận động được số tiền là 30 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình Ngô Thị Út. Hàng năm vào dịp tết anh vận động trao tặng 80 phần quà trị giá mỗi phần từ 250 - 300 ngàn đồng cho bà con nghèo, tới tận nhà thăm, chúc Tết và trao 20 phần quà cho công nhân nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết; anh còn là người cán bộ luôn luôn mẫu mực thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia hiến máu nhân đạo tình nguyện nhiều lần và được Đảng ủy phường tuyên dương khen thưởng.

Anh Nguyễn Văn Phương - Tổ trưởng tổ dân phố 12, là người thường xuyên có mặt cùng với anh Hội đi tuần tra hàng đêm tại các điểm nóng  tập trung nhiều băng nhóm ma túy, đua xe  trong khu phố cho biết:  “Anh Hội là người cán bộ rất tích cực trong mọi công tác xã hội, tính tình hòa đồng, cởi mở với anh em bạn bè, và hay giúp đỡ người nghèo. Trước đây, tình hình trong khu phố trước đây có khá nhiều băng nhóm ma túy hoạt động tại các gầm cầu Rạch Sâu, rạch Bờ Cầu, xóa sổ nhiều băng nhóm, đá gà ăn tiền và đua xe trái phép tại khu vực đường TX 13 và  TX 21 nhưng từ khi anh Hội lên làm Trưởng khu phố ngày cũng như đêm, mỗi tối từ 7 giờ đến 9 giờ và buổi sáng từ 5 - 6 giờ chúng tôi cùng anh tuần tra bắt và dẹp được nhiều băng nhóm tội phạm giao công an xử lý, nhờ vậy mà tình hình an ninh trật tự trong khu phố gần đây khá ổn định, tội phạm hình sự hoạt động trong khu phố giảm đáng kể…”.

Anh tâm sự : Là một đảng viên và là người lính Cụ Hồ, tôi luôn có tâm nguyện phải sống và noi gương theo Bác, hết lòng vì nhân dân, trong năm 2015 và những năm tiếp theo tôi sẽ cố gắng thực hiện vận động xã hội hóa để xây dựng nâng cấp và bê tông hóa tất cả các tuyến hẻm còn lại trong khu phố, xóa sổ 100% điểm “nóng” tệ nạn ma túy, đá gà, đua xe trong khu phố… góp phần cùng địa phương xây dựng khu phố 6 thành một khu phố văn hóa, phố phường văn minh sạch đẹp”.

 ANH TUẤN(BT)


Số lượt người xem: 3228    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày