Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
1
9
7
0
Văn hóa xã hội 26 Tháng Mười Một 2014 2:20:00 CH

Một gia đình gương sáng trong công tác từ thiện, xã hội

 

Ở khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp, nhắc đến gia đình ông Nguyễn Văn Nõn và bà Nguyễn Thị Cẩm, nhiều người biết đây không chỉ là một hộ Gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền của khu phố, phường mà còn là một gia đình ông bà luôn mẫu mực, con cháu thành đạt, hiếu thuận. Tại địa phương, ông Nõn - bà Cẩm còn là những tấm gương sáng hết lòng hết sức ủng hộ các phong trào tại địa phương.

Bà Cẩm (thứ 2 bên phải) đến thăm Địa đạo Củ Chi cùng các chị em trong khu phố

Từ khi còn là những thanh niên trẻ tuổi, ông bà đã có nhiều thành tích trong các hoạt động tình nguyện, xã hội; không tiếc công tiếc sức đóng góp cho vùng đất Củ Chi vốn giàu truyền thống. Chính vì vậy mà ông bà được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ rất sớm. Khi lập gia đình, ông bà chọn gắn bó với mãnh đất Quận 12 từ trước khi tách quận, tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương mới. Đến nay, ông bà đều đã có trên 30 năm tuổi đảng, tuổi tác cũng không còn trẻ nhưng mong muốn được góp sức cho quê hương chưa bao giờ giảm đi trong ý nghĩ của ông bà, dù đôi lúc công việc của ông bận rộn từ sáng đến tối, sức khỏe của bà suy giảm. Ông Nõn hiện đang làm hiệu trưởng trường Quân sự Quân khu 7 đóng trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây. Công việc của một cán bộ lãnh đạo chỉ có thể lấy đi của ông nhiều thời gian, tâm trí, sức lực nhưng chưa bao giờ lấy được của ông mong muốn đóng góp cho địa phương. Và tinh thần đó, mong muốn đó được ông nhờ cậy, gửi gắm cho bà Cẩm. Là một người vợ, người mẹ của 2 con trai, bàn tay người phụ nữ duy nhất trong gia đình không chỉ phải quán xuyến các công việc nhà, chuyện chăm sóc cái ăn cho chồng, cái học cho con; mà đáng quý hơn, bàn tay ấy cũng đã giúp đỡ không biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn trong khu phố, đã cùng chung tay với các chị em trong Chi hội phụ nữ, trong tổ dân phố, khu phố điều hành các hoạt động nhịp nhàng, trôi chảy.

Hiện nay, gia đình 3 thế hệ của ông bà chung sống với nhau đầm ấm, hạnh phúc. Con trai lớn và con dâu của ông bà đều công tác cùng đơn vị với ông, con trai út đang học năm cuối trường Đại học Công nghiệp 4. Cháu trai đầu lòng của ông bà cũng vừa tròn hai tuổi, là niềm vui lớn, niềm hạnh phúc của ông bà sau những thời gian công việc vất vả, căng thẳng. Đối với ông bà, việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống trong gia đình luôn là việc làm cần thiết để xây dựng một gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Các thành viên trong gia đình cần phải quan tâm và giúp đỡ nhau cùng hoàn thành công việc. Nhờ có sự hòa thuận, đồng cảm và sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình nên không khí trong gia đình ông luôn vui vẻ và đầy ắp tiếng cười.

Bà Cẩm cho biết, từ hơn 2 năm trở lại đây, sức khỏe của bà không được tốt như xưa sau khi trãi qua đợt trị liệu căn bệnh ung thư, chính vì vậy mà bà cũng ít trực tiếp có mặt trong các hoạt động của phường, khu phố. Nói và nói vậy, nhưng theo lời nhận xét và đánh giá của các anh chị em cùng tham gia công tác địa phương, bà Cẩm vẫn luôn quan tâm sâu sát, hướng dẫn và cùng họ hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhất là gia đình ông rất tích cực trong các hoạt động từ thiện - xã hội, vận động đóng góp cho công tác xã hội. Và cũng từ những lời đánh giá tốt đẹp mà mọi người dành cho gia đình ông bà, chúng tôi mới được biết thêm, từ hơn 3 năm nay, cứ mỗi dịp tết, gia đình ông bà đều dành nhiều phần quà, gạo để giúp đỡ những hộ nghèo trong khu phố; đặc biệt và dịp rằm tháng 7, cả gia đình ông bà cùng tổ chức và trực tiếp phát hơn 300 kg gạo cho các hộ nghèo trong 10 tổ của khu phố. Của cho không bằng cách cho, ông bà cùng các con chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng cho từng phần gạo, trân trọng, ân cần khi tặng gạo đến tận tay từng người nhận. Chính vì vậy mà những người nghèo, neo đơn hay những người gặp khó khăn đột xuất hay tìm đến sự giúp đỡ của ông bà. Bà Cẩm tâm sự, khi mình trực tiếp làm những công tác từ thiện - xã hội với một tấm lòng trong sáng, không chỉ ông bà có được những niềm vui vô giá mà còn nhận được sự tôn trọng, thương yêu của con cháu, để từ đó con cháu noi theo, sẳn sàng giúp đỡ cho mọi người. Đối với ông bà, đó mới chính là những bài học quý giá mà ông bà dạy cho con cháu mình nói riêng cũng như thế hệ trẻ tại địa phương nói chung.                    

Hồng Liên(BT)

 


Số lượt người xem: 2875    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày