Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
9
0
8
4
Văn hóa xã hội 05 Tháng Mười Hai 2014 9:50:00 SA

Người đàn ông hết lòng giúp đỡ người nghèo

 

Anh Tuân (trái) tặng quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn phường

Anh Phạm Văn Tuân - Giám đốc công ty TNHH XD - TM - DV Nam Long Vina (đường HT42 phường Hiệp Thành) có một tuổi thơ không may mắn, no đủ như các bạn bè cùng trang lứa. Sinh ra trong một gia đình đông anh em tại vùng quê Thái Bình nghèo khó, ngay từ nhỏ, anh Tuân đã sớm “vào đời” bươn chãi phụ giúp ba mẹ lo lắng từng miếng cơm, manh áo cho các anh em. Cũng chính nhờ hoàn cảnh như vậy đã rèn luyện anh thành một con người mạnh mẽ, cứng cáp và sớm thành công trong việc tạo lập sự nghiệp khi lớn lên và định cư tại Quận 12 từ những năm đầu thành lập quận. Năm 2007, anh thành lập công ty tại phường Hiệp Thành và xem đây chính là quê hương thứ hai của mình, góp phần xây dựng quê hương mới bằng những hành động thiết thực nhất.

Khi gặp anh Tuân, điều đầu tiên mọi người dễ dàng nhận thấy chính là khuôn mặt sạm đen, dạn dày nắng gió của một người chủ thầu xây dựng công trình. Công việc đòi hỏi anh phải đi công tác nhiều nơi, nhiều ngày nhưng thời gian dành để tham gia các hoạt động nhân đạo, xã hội tại địa phương đối với anh chưa bao giờ là đủ. Tuy không tham gia các công tác chính quyền, đoàn thể tại khu phố, phường nhưng anh luôn là người tích cực, đi đầu trong công tác đóng góp kinh phí cho các hoạt động tại địa phương đóng góp làm đường, sửa chữa sân sinh hoạt chung của khu phố… Nhưng điều khiến mọi người khâm phục anh Tuân nhất chính là thái độ trân trọng, chu đáo của anh khi quyên góp, ủng hộ cho người nghèo với phương châm “Của cho không bằng cách cho”. Khi được mặt trận, đoàn thể vận động quyên góp giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn tại địa phương, một mặt anh ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hiện vật, mặt khác anh dành thời gian đến từng nhà để thăm hỏi, động viên. Từ năm 2012 đến nay, vào những dịp Lễ, tết, anh đều thông qua Mặt trận phường hỗ trợ người nghèo ăn tết với các phần quà có giá trị trên 10 triệu đồng, chưa kể phần hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Gần đây nhất là trường hợp bà Nguyễn Thị Mùi ngụ khu phố 3 thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn. Khi được vận động để sửa chữa cho căn nhà của bà khang trang, an toàn hơn, anh Tuân đã đóng góp 15 triệu để chung tay cùng Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và nhân dân. Không chỉ góp tiền, anh còn góp công góp sức, chạy lui chạy tới nhà bà Mùi không biết bao nhiêu lần với mong muốn sự tư vấn chuyên môn của mình đảm bảo cho công trình được hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng. Ngày công trình hoàn thành, anh tinh ý mua trái cây, nhang đèn đến nhà bà trân trọng thắp lên bàn thờ liệt sĩ. Cha mẹ anh mất sớm, nay lại thấy hoàn cảnh bà Mùi đơn chiếc, anh thương bà tuy không nhiều nhưng cũng đã gói ghém tất cả những tình cảm “thương người như thể thương thân” của anh Tuân.

Anh Tuân tâm sự, anh có cơ hội đi nhiều nơi, tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh rất khó khăn, vất vả. Anh tuy không giàu có gì hơn ai nhưng vẫn luôn tâm nguyện sẳn sàng chia sẻ khó khăn với mọi người nghèo. Không ít lần trên đường đi làm về, thấy những người nghèo không quen biết đang vật lộn trong cuộc mưu sinh, anh dừng lại, dành lời thăm hỏi và lấy hết tiền trong túi để giúp đỡ họ. Về đến nhà không còn một đồng trong túi nhưng anh vẫn vui vẻ kể chuyện cho vợ con nghe, vợ và con anh cũng hết sức ủng hộ, động viên anh trong những việc làm ý nghĩa này.

Ông Tô Văn Côn - Chủ tịch UB.MTTQ phường Hiệp Thành với thái độ rất trân trọng khi nhắc đến anh Phạm Văn Tuân: “Đối với anh Tuân, đồng tiền kiếm được cũng rất cực khổ nhưng anh luôn sẳn sàng nhín nhút, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Không cần chờ tới các đợt vận động, anh Tuân luôn chủ động đóng góp các loại quỹ của địa phương và thường xuyên hỗ trợ đột xuất mỗi khi có điều kiện với tinh thần rất nhiệt tình. Tấm lòng của anh Tuân thật đáng quý, anh chính là điển hình Người tốt việc tốt nhiều năm liền được tuyên dương tại địa phương.”

                                                Khôi Nguyên(BT)

 


Số lượt người xem: 2956    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày