Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
2
1
5
Văn hóa xã hội 05 Tháng Hai 2015 1:50:00 CH

Hiệu quả từ phong trào "Tuổi cao - Gương sáng"

 

Đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trong Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng"

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” đã được Hội Người cao tuổi quận triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Người cao tuổi đã tích cực tham gia hoạt động thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, an ninh chính trị ổn định, xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài… Đặc biệt, mỗi hội viên người cao tuổi luôn là lực lượng đầu tàu, gương mẫu và tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Đồng thời tích cực tham gia ý kiến xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tham gia các cuộc sinh hoạt chính trị, tiếp xúc với các đại biểu dân cử; sinh hoạt ở các khu dân cư, luôn thể hiện rõ vai trò và vị trí quan trọng ở mỗi gia đình, dòng họ, khu dân cư, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Được sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, Hội Người cao tuổi quận không ngừng được xây dựng, củng cố và kiện toàn, đến nay đã xây dựng được 11 cơ sở hội ở 11 phường. Hiện có  người cao tuổi tham gia cấp ủy chi bộ; tham gia công tác chính quyền khu dân cư, tham gia công tác MTTQ và thành lập được các Câu lạc bộ người cao tuổi với các bộ môn như Văn nghệ, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, LCB đờn ca tài tử, CLB ông bà cháu thu hút gần 4.000 hội viên tham gia. Để có quỹ hoạt động, các cấp Hội đã triển khai nhiều nội dung, hình thức xây dựng quỹ, nhờ đó phát triển quỹ được hàng trăm triệu đồng. Hội phối hợp với các ngành liên quan, các cơ sở y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, giảm phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh cho hơn 1.000 lượt người cao tuổi. Công tác xây dựng Quỹ Chăm sóc người cao tuổi từng bước được đẩy mạnh. Đến nay, Hội Người cao tuổi các phường đều có Quỹ Chăm sóc người cao tuổi , Quỹ Phụng dưỡng tại gia đình, dòng họ… Các nguồn quỹ đã giúp hoạt động của Hội Người cao tuổi quận ngày càng tốt hơn, các chủ trương chính sách đối với người cao tuổi được thực hiện đầy đủ. 5 năm qua, đã tổ chức thăm và tặng 21.285 phần quà, 7.294 suất cơm miễn phí cho các hộ gia đình có người cao tuổi khó khăn, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ hàng tháng cho 67 cụ, xây mới 6 căn nhà, chống dột 87 căn và sửa chữa 13 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hàng năm đều tổ chức các đợt tham quan, du lịch khu di tích lịch sử, khu danh lam thắng cảnh nhằm giúp cho các cụ được sống vui, sống khỏe với tuổi già.

Phát huy hiệu quả vai trò, uy tín, trách nhiệm, trong xây dựng cuộc sống, phát triển kinh tế xã hội, người cao tuổi đã tự nguyện đóng góp công sức, tiền, hiến đất, hiến tài sản, vật liệu xây dựng để mở rộng đường giao thông liên phường, xây dựng các tụ điểm văn hóa và các công trình phúc lợi tại địa phương, tham gia xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng con người mới, tích cực làm giàu cho bản thân, gia đình, địa phương và làm gương cho con cháu noi theo.

Nhằm tạo nguồn lực khuyến khích con cháu học tập, các hội viên người cao tuổi không chỉ tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học ở các chi hội khuyến học mà còn gương mẫu vận động các con tiết kiệm xây dựng Quỹ Khuyến học gia đình. Đến nay, Quỹ Khuyến học hai cấp ở quận và khu dân cư có hơn 500 triệu đồng. Trong đó có nhiều gia đình quan tâm chăm sóc để Quỹ Khuyến học gia đình phát huy hiệu quả và có số dư ngày càng tăng. Bên cạnh việc nuôi dạy con cái học hành đến nơi đến chốn, người cao tuổi còn thường xuyên nhắc nhở các con cách đối nhân xử thế, giữ gìn mối đoàn kết trong gia đình và bà con xóm giềng, nhất là thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

“Phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng đi vào chiều sâu, hoạt động Hội ngày càng thiết thực, đa dạng. Phong trào văn nghệ, thể dục dưỡng sinh ngày càng được đông đảo hội viên tham gia, nên ngày càng đông đảo người cao tuổi đến với tổ chức Hội. Hội Người cao tuổi quận đã từng bước thực hiện vai trò nòng cốt trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Nhiều hội viên người cao tuổi thật sự là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ. Tại đây, Quận ủy - UBND - UB.MTTQVN quận ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương các cá nhân, tập thể vinh dự được nhận Kỷ niệm chương, được Hội Người cao tuổi thành phố và UBND Quận 12 tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong 5 năm qua cho công tác Hội và phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2010 - 2015”. Đó là lời phát biểu của ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” của Hội Người cao tuổi Quận 12 diễn ra vào ngày 26/1 vừa qua.            

Anh Thư(BT)

 


Số lượt người xem: 2603    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày