Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
6
8
2
Văn hóa xã hội 02 Tháng Mười 2015 2:25:00 CH

Ông Trần Đăng Bách - Tấm gương điển hình “Tuổi cao - gương sáng”

Ông Bách nhận lẵng hoa chúc mừng Đại hội Hội NCT phường

Để tạo nên những kết quả đáng phấn khởi trong các hoạt động của Hội Người cao tuổi phường Tân Chánh Hiệp, không thể không kể đến ông Trần Đăng Bách - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, ông là tấm gương mẫu mực trên nhiều phương diện của cuộc sống, là một trong những điển hình "Tuổi cao - gương sáng" của phường, quận hiện nay.

Ông Trần Đăng Bách năm nay 72 tuổi, quê quán ở Hà Nội, vào thành phố Hồ Chí Minh năm 1981, từng công tác ở Bộ lâm nghiệp (Viện công tác phía Nam), sau nghỉ hưu ông chuyển đến Quận 12 sinh sống từ năm 1993 đến nay, ông có vóc dáng rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và hoạt bát. Trong những năm tháng sống tại đây, ông tích cực với các hoạt động xã hội tại địa phương, ông từng tham gia Tổ trưởng tổ dân phố, Thành viên Ban công tác Mặt trận khu phố, phường rồi đến công tác người cao tuổi, từ năm 2009 đến nay ông đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Tân Chánh Hiệp. Dù ở nhiệm vụ nào ông Bách cũng luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc và thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Ở mỗi vị trí được giao, ông luôn tìm ra những biện pháp phù hợp để đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống một cách gần gũi, khiến mọi người dân trên địa bàn tự giác chấp hành. Nói là làm, trong bất cứ công việc gì, ông cũng đều gương mẫu thực hiện trước, rồi vận động con cháu trong gia đình làm theo. Chính vì vậy, những năm qua, gia đình ông luôn được công nhận và biểu dương là gia đình văn hoá tiêu biểu, con cháu đều là những công dân tốt, có cuộc sống đầm ấm.

Riêng với công tác chăm lo cho người cao tuổi, trong năm nay, ông cùng với các cụ trong Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường đã tích cực vận động được gần 200 phần quà cho hội viên nghèo với giá trị hơn trăm triệu đồng. Vận động các mạnh thường quân trong và ngoài phường thành lập một Câu lạc bộ dưỡng sinh cho hội viên người cao tuổi trong phường sinh hoạt, tập luyện. Hiện nay trên toàn phường có 8 Câu lạc bộ dưỡng sinh cho người cao tuổi, hàng ngày có khoảng 350 người tham gia tập luyện vào các buổi sáng, 3 Câu lạc bộ văn nghệ, 1 Câu lạc bộ cầu lông đã phần nào đáp ứng nhu cầu tập luyện, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của các cụ trong phường. Ông còn tự mình đi đến từng nhà hội viên khó khăn, lấy thông tin cá nhân để làm thẻ hội viên cho từng cụ, đặc biệt sắp tới đây, ông đang làm các công tác vận động và các thủ tục cần thiết để cho ra mắt Câu lạc bộ tự giúp nhau ở khu phố 2, đây là khu phố làm điểm của phường. Theo ông, Câu lạc bộ này hoạt động với tiêu chí các thế hệ cùng nhau giúp người cao tuổi, theo đó các cụ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn sẽ được giao cụ thể cho một tổ chức thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh để giúp các cụ đi chợ, nấu cơm, chuyện trò tâm sự cùng các cụ trong cuộc sống hằng ngày. Ông mong hoạt động của câu lạc bộ này thu được kết quả tốt và sự đồng tình của đông đảo bà con nhân dân, từ đó sẽ nhân rộng ra toàn phường.

Với tính tích cực chịu khó trong công việc, có tinh thần trách nhiệm với gia đình, xã hội trên tinh thần đoàn kết và gương mẫu thực hiện, ông đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp khen tặng. Không dừng lại ở đây, bản thân ông còn không ngừng nâng cao ý thức tự học, tự rèn, tích cực đóng góp công sức của mình để hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù tuổi đã cao lại không biết gì về máy vi tính, nhưng trong vòng một tháng, với quyết tâm của mình, ông đăng ký theo học lớp vi tính tại Trung tâm học tập cộng đồng phường, giờ đây ông có thể tự mình hoàn thành các bản báo cáo trong công tác của Hội mà không nhờ đến sự trợ giúp của các bạn thanh niên nữa, điều đó đã giúp ông chủ động hơn trong công việc của mình. Ông thật sự là một cán bộ kiểu mẫu trong công tác, trong phong trào địa phương, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương.

Bà Trần Thị Kim - Trưởng Ban đại diện Hội Trưởng Hội người cao tuổi quận nhận xét:  “Ông Bách là một cán bộ hội nhiệt tình năng động, một hội viên Hội Người cao tuổi xứng đáng với 18 chữ vàng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Ông làm tốt các nội dung trong cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,  góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo. Lớp người cao tuổi chúng tôi hết sức kính phục tấm gương điển hình như thế”.                     

Quốc Khoa (BT)

 


Số lượt người xem: 2455    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày