Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
5
7
8
0
Văn hóa xã hội 03 Tháng Mười Một 2017 4:30:00 CH

Học tập theo gương Bác qua vở kịch “Dấu xưa”

Sáng 24/10, tại Hội trường UBND quận,Thường trực Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận cùng lãnh đạo các phòng ban ngành, đoàn thể, trung tâm quận và các phường đã cùng thưởng thức vở kịch “Dấu xưa” của nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần.

Một phân đoạn trong vở kịch “Dấu xưa”

Vở kịch “Dấu xưa” qua bàn tay dàn dựng khá thành công và hỏm hỉnh của NSƯT, đạo diễn Trần Minh Ngọc, kịch bản trên giấy của Thanh Bình đã hóa thành những cảnh diễn sôi nổi, chặt chẽ và đầy sinh động trên sân khấu, nêu bật được những thông điệp quan trọng mà chủ đề của kịch bản nói đến: một tấm gương đạo đức của vị lãnh tụ vì dân phục vụ, không lãng phí vật chất, gần dân và tránh để dân bị phiền nhiễu.

Với dàn diễn viên giỏi, lao động nghệ thuật sáng tạo, vở kịch đã góp phần tái hiện hình tượng Bác Hồ (Chủ tịch Hồ Chí Minh) vị lãnh tụ có cuộc sống giản dị gần gũi với nhân dân. Đặc biệt, sự hóa thân giống Bác Hồ của NSƯT Thanh Điền, từ tư thế đứng, dáng đi, động tác của đôi tay… đã khơi gợi thật nhiều tình cảm, lòng kính yêu Bác Hồ trong tâm tư người xem. Câu chuyện về chuyến công tác của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến công trình đào mương làm thủy lợi ở xã Đại Phong. Thay vì đến trụ sở UBND xã - nơi được ông Chủ tịch huyện trang hoàng cờ hoa và chuẩn bị cả một đội ngũ để đón tiếp long trọng - Bác lại đến thẳng công trình, cùng “xắn quần” làm thủy lợi với Nhân dân. Vở kịch không sa vào cách thể hiện thần tượng hóa nhân vật Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà Bác Hồ xuất hiện trong vở kịch rất giản dị và gần gũi, truyền cảm xúc từ những hành động, câu nói nhỏ, thể hiện tư tưởng, tác phong, đạo đức của Người.

Thông qua vở kịch “Dấu xưa”, việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trở nên gần gũi và đi sâu vào lòng của những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân quận hơn bởi hình thức chuyển tải thông điệp mới mẻ, hấp dẫn và từ đó cũng mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn.

HL


Số lượt người xem: 1539    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày