Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
8
0
0
Văn hóa xã hội 01 Tháng Mười Hai 2017 2:00:00 CH

Anh Chi hội Trưởng năng động và tích cực trong hoạt động xã hội

Trong nhiều năm qua, An Phú Đông là một trong những phường được quận đánh giá là địa phương thực hiện rất tốt các hoạt động xã hội nhất là các hoạt động chăm lo đời sống cho người dân, đặc biệt là công tác chăm lo những hộ nghèo, gia đình chính sách, chăm lo cho hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội Nạn nhân chất độc Da cam… Cũng từ các hoạt động đó đã nổi bật lên nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt trong các cuộc vận động ủng hộ người nghèo. Một trong những cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh trẻ tuổi, được đánh giá là năng động, sáng tạo, cởi mở và luôn nhiệt tình trong mọi phong trào tại địa phương là anh Nguyễn Thế An - Chi hội Trưởng Chi hội CCB khu phố 4, phường An Phú Đông.

Anh Nguyễn Thế An Chi hội Trưởng Chi hội CCB

khu phố 4, phường An Phú Đông

Anh Nguyễn Thế An sinh năm 1968, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở xã Lộc An, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Tham gia quân ngũ vào tháng 3 năm 1989, sau đó năm 1992, anh vào lập nghiệp ở xã An Phú Đông (nay là phường An Phú Đông), xây dựng gia đình và sinh sống tại đây. Những năm đầu, cuộc sống vợ chồng anh vô cùng khó khăn, thiếu thốn, nhưng với tinh thần và nghị lực không ngừng vươn lên để có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, anh tích cực tham gia mọi hoạt động tại địa phương và trở thành thành viên của nhiều hội đoàn như: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, tham gia tổ giám sát tình nguyện xã hội, quản lý thanh niên sau cai nghiện… Năm 2006, anh được bầu làm tổ phó Tổ dân phố và Chi hội phó, năm 2007 là Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố 4, phường An Phú Đông. Năm 2008, anh vinh dự được Chi bộ khu phố giới thiệu kết nạp đảng. Với tư cách là ủy viên BCH của Hội CCB phường, anh tích cực tham gia và hỗ trợ cho Thường trực Hội trong các hoạt động của phường, tham gia đầy đủ các buổi học tập Nghị quyết của đảng, duy trì chế độ sinh hoạt của Chi hội theo định kỳ, tổ chức phân công đọc mẫu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo được niềm tin tưởng trong hội viên và người dân, gắn với phong trào 3 chi: chi bộ, chi hội, chi đoàn, từ đó quan tâm giúp đỡ các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên cơ nhỡ, thanh niên sau cai nghiện có hướng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội. Trung bình mỗi năm anh đứng ra vận động hỗ trợ kinh phí cho Chi đoàn từ 1,8 đến 2 triệu đồng, hỗ trợ phụ nữ nghèo và hội viên Hội Nạn nhân Da cam từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Trong năm 2016, anh vận động thực hiện công trình xây dựng một dãy nhà trọ thân thiện, thành lập một tủ sách công nhân đặt tại nhà hội viên gần công ty và gần khu nhà trọ thân thiện. Vào dịp Tết Nguyên đán 2017, anh đã cùng các đoàn thể vận động mạnh thường quân hỗ trợ 60 phần quà tặng cho các đồng chí thương binh và hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn.

Anh An cho biết, hàng tháng, anh đều cùng các bạn đoàn viên thanh nhiên của phường đi vận động để xin quần áo cũ từ các cửa hàng bán quần áo rồi dùng xe máy thồ hàng, có khi 5, 6 chuyến đi xa hàng chục km để mang quần áo về phát cho anh em công nhân, lao động thợ hồ và bà con nghèo lựa chọn và dùng miễn phí. Hay như anh thường tự mình đi bưng, xúc xà bần lấp những tuyến đường loang lổ, ổ gà gây khó khăn trong lưu thông, giúp cho bà con đi lại được dễ hơn. Ngoài ra, tại địa phương, biết ai có chuyện gì cần giúp đỡ là anh An có mặt ngay để sẵn sàng giúp sức trong nhiều công việc khác bằng những việc làm hết sức thiết thực.

Trong gần 10 năm làm Chi hội Trưởng Chi hội CCB khu phố 4, anh luôn hoàn thành xuất sắc và gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, nhất là trong phong trào đóng góp, ủng hộ của hội và địa phương như: hiến đất, ngày công, tiền của xây dựng đường giao thông kết hợp bờ bao, nạo vét kênh rạch; phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, vì vậy mà năm nào anh cũng được nhiều giấy khen của quận, phường như giấy khen của UBND quận trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu của UBND quận khen năm 2015, 2016, giấy khen của UBND phường liên tục nhiều năm từ 2012 - 2016; giấy khen của phường về phong trào thi đua yêu nước, trong công tác mặt trận, thành tích trong 3 năm thực hiện phối hợp giữa CCB và đoàn thanh niên, và thành tích qua 10 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (2005 - 2015).

ANH TUẤN


Số lượt người xem: 1617    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày