Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
0
9
3
Văn hóa xã hội 09 Tháng Ba 2018 8:30:00 SA

Ngày hội hiến máu tình nguyện của Ngành Giáo dục Quận 12

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử vô cùng cao đẹp, là đạo lý tình người của dân tộc Việt Nam. Với ý nghĩa cao cả đó, hàng năm Hội Chữ thập đỏ - Sở Giáo dục và Đào tạo - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã cùng phối hợp thực hiện Chương trình Liên tịch công tác Chữ thập đỏ khối trường học năm học 2017 - 2018. Tại Quận 12, ba đơn vị Hội Chữ thập đỏ - Phòng Giáo dục và Đào tạo và Quận đoàn đã ký kết Chương trình Liên tịch số: 91/CTLT-CTĐ-PGD&ĐT-QĐ ngày 27/09/2017 cùng tổ chức các hoạt động Chữ thập đỏ khối trường học. Đặc biệt, trong ngày 01/3, tại Trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Hội Chữ thập đỏ quận đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức Ngày Hội Hiến máu tình nguyện năm 2018. Tại đây rất đông đảo thầy, cô giáo, nhân viên của các trường khối Mầm non - Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn quận đã đến tham gia Ngày hội.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận

trao giấy khen cho cô Nguyễn Thị Láng

Gặp anh Bùi Hữu Lợi, giáo viên Trường THCS Nguyễn An Ninh, anh chia sẻ, khi còn là một sinh viên của Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh anh đã tham gia hiến máu, hôm nay anh đến dự Ngày hội hiến máu tại đây và tham gia là đạt được thành tích 20 lần tham gia hiến máu. Khi hỏi cơ duyên nào để anh có thể tham gia nhiều lần như vậy, anh cho biết, khi được nhà trường tuyên truyền về việc Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp và hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, thì mỗi chúng ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu. Vì vậy bản thân của anh Hữu Lợi suy nghĩ cần phải làm một việc nhỏ này để cùng chia sẻ với cộng đồng cứu người bệnh đang cần tiếp máu bằng chính giọt máu của mình…

Cô Nguyễn Thị Láng - Cán bộ Y tế Trường MN Vàng Anh, phường Hiệp Thành, người đã được nhận giấy khen của Hội CTĐ quận trong Ngày hội tham gia HMTN vì thành tích 5 lần HMTN và cô vui vẻ cho biết, hôm nay cô tham gia nữa là được 7 lần, bản thân khi hiến máu xong cảm thấy tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt, vui nhất là từ những giọt máu của mình có thể chia sẻ, kịp thời cứu sống một người khi khẩn cấp, cô sẽ tiếp tục tham gia HMTN trong thời gia tới.

Trao đổi cùng bà Trần Thị Hải - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận bà cho biết, phong trào Hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào mạnh của Hội, nhằm đáp ứng một phần đáng kể cho nhu cầu cung cấp máu để cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trong thành phố. Với vai trò là tham mưu cho UBND quận trong công tác chỉ đạo, tổ chức, tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Hội đã làm tốt công tác tham mưu thực hiện chỉ tiêu vận động hiến máu của các đơn vị. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các cơ sở tôn giáo vận động cán bộ, Nhân dân, tín đồ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, đặc biệt là khối trường học. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo từ quận đến phường được thành lập do Phó Chủ tịch UBND làm trưởng ban với sự tham gia tích cực của các ban ngành đoàn thể. Hàng năm UBND quận đều có văn bản phân bổ chỉ tiêu hiến máu tình nguyện cho các ban ngành, phường, các đơn vị thực hiện. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ quận đã thành lập 11 đội hiến máu dự bị 11 phường, với hơn 700 thành viên, lực lượng này sẵn sàng nhận sự điêu động của quận và thành phố khi có nhu cầu. Vì vậy mỗi năm số lượng máu hiến nhận được đều cao hơn năm trước và vượt chỉ tiêu do Thành Hội giao. Hội Chữ thập đỏ quận đã tổ chức 15 lớp huấn luyện sơ cấp cứu cho giáo viên Mầm Non, đội thanh, thiếu niên xung kích tại các trường có 1.230 giáo viên và các em tham dự. Tổ chức 03 lớp huấn luyện sơ cấp cứu và công tác tổ chức hội cho cán bộ y tế và giáo viên, có 267 lượt người dự. Trong năm 2017, Phòng Giáo dục & Đào tạo quận đã vận động được 169 cán bộ nhân viên, giáo viên của quận tham gia hiến máu tình nguyện, đạt 169% chỉ tiêu quận giao. Đặc biệt, trong Ngày Hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 đã có 191 cán bộ nhân viên, giáo viên của quận tham gia hiến máu. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa cao cả cần được tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Hồng Hạnh


Số lượt người xem: 1326    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày