Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
3
1
1
Văn hóa xã hội 11 Tháng Mười 2018 6:00:00 CH

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Thới Nhất: Ứng dụng mạng cộng đồng trong hoạt động hội

Hiện nay có trên 90% tổ chức chính trị - xã hội đều thành lập trang facebook cho từng đơn vị để tuyên truyền hoạt động cấp mình, thường xuyên chia sẻ hình ảnh sau mỗi hoạt động để tuyên truyền cho Nhân dân, hội viên, đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Có thể nói, mạng xã hội đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục. Các thông tin, hình ảnh được chuyển tải kịp thời, sinh động, thường xuyên, có thể cập nhật thông tin một cách nhanh nhất, nâng cao chất lượng tuyên truyền và sức thuyết phục; có thể quan sát và đánh giá chất lượng, sự đồng tình hưởng ứng của từng đối tượng quan tâm đối với mỗi hoạt động. Qua đó, giúp các tổ chức thuận lợi trong công tác nắm bắt tư tưởng, trào lưu, sở thích và các nhu cầu mà các đối tượng của mình đang quan tâm. Là địa phương có địa bàn rộng, đa số trong độ tuổi lao động nên việc thu hút các chị em đến với hoạt động Hội là rất khó, hầu như các hoạt động diễn ra vào buổi tối hoặc vào ngày nghỉ. Vì vậy để hoạt động Hội đến được với số đông hội viên, phụ nữ đến với hoạt động Hội, Ban Thường vụ Hội LHPN phường Tân Thới Nhất đã có cách làm mới là dùng ứng dụng của mạng cộng đồng trong tổ chức các hoạt động phong trào ở cơ sở. Cách làm này tuy không mới nhưng đã góp phần không nhỏ vào việc nâng chất hoạt động Hội tại địa phương, đặc biệt là đã tạo thêm một sân chơi lành mạnh, bổ ích và đáp ứng nhu cầu của đại đa số chị em phụ nữ.

Lãnh đạo phường trao giấy khen cho các cá nhân trong

Hội thi ảnh cưới qua Trang Facebook của Hội LHPN phường

Tiêu biểu như trong đợt hoạt động 8/3 ngoài các hoạt động tổ chức họp mặt, hội diễn văn nghệ, thăm và tặng quà cho cán bộ, hội viên,… Ban Thường vụ Hội LHPN phường đã tổ chức Hội thi duyên dáng cán bộ hội qua ảnh với 78 thí sinh từ các chi, tổ hội tham gia dự thi. Sau khi các thí sinh gửi hồ sơ dự thi Ban Thường vụ đã phân công trong thường trực hội chịu trách nhiệm đăng thông tin, hình ảnh trên trang facebook của Hội và theo dõi kết quả số lượt like cho các thí sinh dự thi. Qua đó, ban tổ chức đã chọn 10 thí sinh có số like cao nhất vào vòng chung kết xếp hạng. Điểm khác so với các năm trước là tổ chức thi qua ảnh được đăng trên trang facebook của Hội LHPN phường và ở vòng chung kết xếp hạng ngoài trình diễn thời trang áo dài các thí sinh còn bắt thăm trả lời câu hỏi tình huống liên quan đến nét văn hoá từ trang phục áo dài Việt Nam. Ngoài ra, trong đợt hoạt động của tháng kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6, phát huy mặt được của Hội thi duyên dáng áo dài, Ban Thường vụ Hội LHPN phường Tân Thới Nhất tổ chức Hội thi ảnh cưới gia đình hạnh phúc đã thu hút 76 gia đình dự thi. Sau khi các gia đình gửi hồ sơ dự thi Ban Thường vụ đã phân công trong thường trực hội chịu trách nhiệm đăng thông tin, hình ảnh trên trang facebook của Hội và theo dõi kết quả số lượt like cho các gia đình dự thi. Qua đó, ban tổ chức chọn 10 gia đình có số like cao để vào vòng chung kết với phần thi kiến thức gia đình. Với cách làm này dần dần Hội LHPN phường đã chuyển được các hoạt động phong trào đến với nhiều chị em và đó cũng là cách để tạo điều kiện cho chị em tham gia hoạt động Hội ở địa phương ngày một nhiều hơn.

Song song đó, thông qua trang mạng này, Hội LHPN phường cũng giới thiệu những sân chơi bổ ích, những hoạt động của Hội, những mô hình kinh tế của hội viên, những gương cán bộ, hội viên tiêu biểu đến bà con Nhân dân… nhằm thu hút các ngày càng đông đảo các dì, các chị tìm hiểu và hướng đến mục đích và lý tưởng sống tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai nhân rộng mô hình này tại một số cơ sở Hội, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ sẽ đạt được chỉ tiêu không có tổ chức cơ sở Hội có tỉ lệ thu hút hội viên đạt dưới 50%. Từ đó, các hoạt động Hội cũng như các hội thi do Hội phát động được lan truyền mạnh mẽ hơn, đến được với nhiều đối tượng hơn.

Thu Loan


Số lượt người xem: 1394    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày