Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
1
8
2
3
Ý kiến phản hồi đối với các kiến nghị, yêu cầu của tổ chức, cá nhân 07 Tháng Mười Hai 2015 1:35:00 CH

Về việc trả lời phản ánh của Nhân dân qua trang website Quận

UBND Quận 12 nhận được phản ánh của Nhân dân qua hộp thư điện tử và trang thông tin điện tử (website) Quận, qua xem xét UBND quận trả lời theo các nội dung sau:

1. Ý kiến người dân: “Thời gian gần đây, tại Quận 12, tôi thấy có nhiều nhà thuốc có cùng tên nhà thuốc Quỳnh Phương do Dược sĩ Nguyễn Văn Kha đứng tên. Một nhà thuốc tại số 453 đường Lê Văn Khương, tổ 52, khu phố 5, phường Hiệp Thành; một nhà thuốc tại số 24/2 Nguyễn Thị Búp, khu phố 11, phường Tân Chánh Hiệp; một nhà thuốc tại số 310 TA 32, khu phố 3, phường Thới An). Theo quy định một Dược sĩ đại học chỉ được mở một nhà thuốc duy nhất. Tại sao có sự việc như trên xảy ra mà thanh tra Y tế của Quận 12 không biết?”

Trả lời:

Nhà thuốc Quỳnh Phương, địa chỉ 453 đường Lê Văn Khương phường Hiệp Thành do Dược sĩ Nguyễn Văn Kha đứng tên, giấy phép kinh doanh số: 41L 8017228 do UBND Quận 12, cấp lần đầu ngày 06/01/2014. Nhà thuốc chuyển về địa chỉ 24/2 Nguyễn Thị Búp, khu phố 11, phường Tân Chánh Hiệp, giấy phép kinh doanh thay đổi lần 01, do UBND Quận 12 cấp ngày 19/8/2015 và được Sở Y tế thẩm định để cấp phép ngày 16/10/2015. Tuy nhiên khi chuyển địa điểm chủ nhà thuốc không tháo biển hiệu nên vẫn còn biển hiệu nhà thuốc Quỳnh Phương do Dược sĩ Nguyễn Văn Kha đứng tên. UBND quận sẽ nhắc nhở yêu cầu tháo biển hiệu; nếu vẫn tiếp tục kinh doanh thuốc tây tại địa chỉ 453 đường Lê Văn Khương thì Đoàn kiểm tra hành nghề y, dược tư nhân sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

2. Ý kiến người dân: “Xin cho biết hiện nay UBND Quận 12 đã có kế hoạch xây cầu bắc qua sông Vàm Thuật, nối liền phường An Phú Đông và Quận Gò Vấp chưa? Nếu có rồi thì khi nào tiến hành và thời gian hoàn thành? Nếu chưa có thì vì sao?”

Trả lời:

Căn cứ Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Quận 12 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6706/QĐ-UBND ngày 29/12/2012; đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu 3 và khu 4 – phía Nam phường An Phú Đông (phần quy hoạch sử dụng đất – kiến trúc – giao thông) đã được UBND Thành phố phê duyệt lần lượt tại các Quyết định số 4939/QĐ-UBND và Quyết định số 4936/QĐ-UBND ngày 11/9/2013: Quận 12 được quy hoạch một cầu đường bộ bắc qua sông Vàm Thuật nối từ đường Vườn Lài bên phía Quận 12 với đường Trục thuộc Phường 13 quận Bình Thạnh, không có cầu đường bộ bắc qua sông Vàm Thuật nối Quận 12 với quận Gò Vấp.

Căn cứ Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 08/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020: Dự án Xây dựng cầu Vàm Thuật và nâng cấp mở rộng đường Vườn Lài thuộc danh mục dự án ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2016-2020.

Ngày 22/11/2010, UBND Thành phố đã có Công văn số 5932/UBND-ĐTMT chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Sông Đà và Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư xây dựng HPCI (gọi tắt là Liên doanh VHS) tham gia nghiên cứu thực hiện dự án. Trong giai đoạn nghiên cứu, Liên doanh VHS cũng đã hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất dự án và được Sở giao thông vận tải thống nhất phương án trình UBND Thành phố tại các Công văn số 13711/SGTVT-XD ngày 31/8/2012 và Công văn số 10001/SGTVT-XD ngày 17/5/2013. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về kinh tế nên đến nay Liên doanh VHS không tiếp tục thực hiện dự án.

Hiện nay, UBND Thành phố đang tích cực huy động vốn và đã có một số nhà đầu tư đăng ký tham gia nghiên cứu thực hiện dự án. Ngày 27/10/2015, UBND Thành phố có Thông báo 813/TB-VP thống nhất về chủ trương đầu tư xây dựng đồng bộ cầu Vàm Thuật, nâng cấp mở rộng đường Vườn Lài và khu đô thị An Phú Đông theo hình thức đối tác công tư; đồng thời giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì phối hợp UBND Quận 12 xác định ranh đất chỉnh trang khu đô thị An Phú Đông làm cơ sở để UBND Thành phố làm việc với các nhà đầu tư. Sau khi có chủ trương chính thức của UBND Thành phố về việc công nhận chủ đầu tư thực hiện dự án, UBND Quận 12 sẽ công bố rộng rãi cho người dân được biết.

 

3. Ý kiến người dân: “Quán cà phê CHB, địa chỉ 52 đường Tân Chánh Hiệp 21, khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp, từ khi khai trương đến nay 14 ngày đã tổ chức 03 đêm ca nhạc có phụ thu mỗi người là 50.000 đồng. Tiếng nhạc rất ồn ào ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Ngày 07/11/2015 chương trình ca nhạc được tổ chức từ 20 giờ 13 phút đến 21 giờ 45 phút, trước đó tôi có liên hệ với Anh Bảo - Phó Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin Quận 12 đã xác nhận không cấp phép chương trình ca nhạc trên địa bàn Quận 12, tối ngày 07/11 sẽ không có chương trình ca nhạc diễn ra tại CHB. Một chị ở UBND phường Tân Chánh Hiệp (số điện thoại 0939069011) cũng đã xác nhận tối ngày 07/11 quán cà phê CHB không được tổ chức trương trình ca nhạc. Khoảng 20 giờ 30 phút khi trương trình ca nhạc đang diễn ra thì có 03 anh Công an trong tình trạng say xỉn xuống quán làm việc, 01 anh mặc quân phục, 02 anh còn lại mặc thường phục. Tôi đề nghị các anh cho tôi xin tờ giấy phép biểu diễn tại địa chỉ 52 Tân Chánh Hiệp 21. Tôi không hài lòng vì nếu không có giấy phép biểu diễn thì các anh chỉ phạt cảnh cáo chủ quán 3 triệu đồng với hình thức phạt cho có khi MC vô tình nói mức phạt trước khi chương trình diễn ra. Qua đây tôi muốn xin luôn tờ giấy phép xây dựng của chính quyền địa phương cấp cho CHB xây dựng, các hạng mục xây dựng trên đất nông nghiệp và nằm dưới đường dây điện cao thế 220kV. Nếu không các nhà dân có đất trống là đất nông nghiệp và dưới đường dây điện cao thế gần đó nếu có xây dựng thì sẽ không bị cấm hoặc bị tháo dỡ theo quy định”.

Trả lời:

- Căn cứ quy định quản lý về lĩnh vực hoạt động ngành Văn hóa – xã hội thì quán cà phê CHB (52 đường Tân Chánh Hiệp 21, khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp) không được phép tổ chức ca nhạc. UBND phường Tân Chánh Hiệp chưa nhận được phản ánh nào của người dân đối với quán CHB; hơn nữa trong các cuộc họp giao ban tại khu phố và giao ban tại phường vẫn không nhận được thông tin phản ánh quán CHB có hoạt động ca nhạc và có phụ thu 50.000đồng/người.  Thời gian tới UBND phường sẽ chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành Văn hóa – xã hội phường tăng cường kiểm tra đối với quán CHB.

- Đối với việc xây dựng công trình: trước đây Văn phòng UBND Quận có Thông báo số 624/TB-VP về nội dung kết luận của Chủ tịch UBND Quận tại cuộc họp giao ban ban lãnh đạo UBND Quận ngày 09/12/2013, trong đó có nội dung: “Về việc Công ty Mê – Kông Xanh xin mở chợ đêm tại phường Tân Chánh Hiệp: UBND Quận thống nhất chủ trương về mở chợ đêm tại phường Tân Chánh Hiệp, tuy nhiên phải thực hiện theo đúng quy định (quảng cáo, đất đai, xây dựng …) và đảm bảo an ninh trật tự”. Sau đó Công ty Mê – Kông Xanh tự ý sửa chữa, chuyển đổi từ chợ đêm thành quán cà phê và khu vui chơi trẻ em.

Khi phát hiện vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, UBND phường đã tiến hành xử lý như sau:

+  Ngày 14/10/2015, UBND phường Tân Chánh Hiệp đã lập biên vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm;

+  Ngày 15/10/2015, UBND phường ban hành Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị;

+  Ngày 19/10/2015, UBND phường ban hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

- Việc 03 đồng chí Công an say xỉn đến quán làm việc: Theo báo cáo của  UBND phường Tân Chánh Hiệp, Công an phường không kiểm tra như phản ánh nêu trên.

 

4. Ý kiến người dân: “Tôi đại diện cho một số hộ dân sinh sống tại hẻm 111, tổ 43, khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây phản ánh về tình hình ô nhiễm môi trường. Tại khu vực này có một hộ nuôi yến và một vựa buôn bán động vật hoang dã của bà Nga và ông Huệ (sau đại lý bia Ngọc Đức trên đường song hành Quốc lộ 22, tức hẻm 111/19), gây ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Hộ nuôi yến suốt ngày mở loa tiếng chim kêu làm ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi của người dân. Vựa buôn bán động vật hoang dã thì mùi hôi của xác chết động vật, ruồi muỗi xuất hiện rất nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đề nghị UBND phường Trung Mỹ Tây kiểm tra, xử lý triệt để”.

Trả lời:

Về các vấn đề trên, UBND phường đã tiến hành làm việc với các cơ sở có liên quan và các cơ sở cam kết đảm bảo không gây tiếng ồn, không gây ô nhiễm môi trường; cơ sở buôn bán động vật sẽ di dời trong tháng 12 năm 2015.

          5. Ý kiến người dân: “Hơn một năm nay, tại hẻm Trung Mỹ Tây 10A, tổ 31, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây (hướng trường Lạc Hồng đi vào) xuất hiện một số người nuôi gà. Họ thường tổ chức đá gà ăn tiền vào buổi trưa. Tôi đã nhiều lần gọi điện báo nhưng chưa lần nào thấy Công an phường đến xử lý. Mới trưa ngày 10/11/2015, nhiều đối tượng tiếp tục tụ tập tổ chức đá gà ăn tiền từ lúc 13 giờ 15 phút đến 14 giờ. Tôi điện báo Công an phường lúc 13 giờ 21 phút nhưng cũng không thấy đến xử lý. Bên cạnh đó, các đối tượng này thuê phòng trọ nhưng không đăng ký tạm trú, họ thường tổ chức ăn nhậu tới khuya.

          Cũng tại khu vực trên, có 01 hộ dân cuối hẻm xây phòng trọ trên lối đi chung từ nhiều năm nay, một số hộ khác thì đặt bếp củi để nấu ăn, trồng cây, đặt bàn ghế đá nên có đoạn chiều rộng chỉ còn khoảng 1,2m. Đề nghị UBND phường kiểm tra, xử lý”.

Trả lời:

- Về việc đá gà: Công an phường đã tổ chức theo dõi quan sát, hiện nay không còn đối tượng đến đá gà. Cũng tại con hẻm Trung Mỹ Tây 10A có 02 hộ nuôi gà với số lượng khoảng 30 con, Công an phường đã kết hợp với Cán bộ Kinh tế phường làm biên bản vận động người dân không nuôi gà trong khu dân cư.

- Về việc xây phòng trọ trên lối đi chung, lấn chiếm đất: UBND phường đã làm việc với các hộ dân lấn chiếm trên, đề nghị khắc phục. Các hộ dân đã cam kết thực hiện.

 Việc một hộ dân xây phòng trọ trên lối đi chung như phản ánh đã xảy ra từ lâu và khu đất trên hiện đang nằm trong tranh chấp đất với quân đội (d169 Tên Lửa). Vì vậy, UBND phường đang tiến hành kiểm tra hồ sơ, xác minh và sẽ có văn bản trả lời cho nhân dân sau.

 

6. Ý kiến người dân: “Hiện nay, hộ anh Long ở đầu hẻm 83, đường TTH 21, tổ 9, khu phố 2 (gần khách sạn Kim tuyến) kê các chậu cây cảnh lớn dọc theo chiều dài căn nhà chiếm gần hết chiều ngang của hẻm gây khó khăn cho đi lại của người dân. Nhiều người đã có ý kiến nhưng anh Long không chấp hành. Đề nghị UBND Phường Tân Thới Hiệp xử lý để người dân đi lại thuận lợi”.

Trả lời:

Ngày 17/11/2015, UBND phường tổ chức kiểm tra, phát hiện hộ ông Long để khoảng 10 chậu kiểng bên hông nhà dọc theo hẻm 83, tổ 9, khu phố 2. UBND phường đã lập biên bản, đề nghị chủ hộ thu dọn các chậu cảnh lấn chiếm lòng lề đường, trả lại hiện trạng ban đầu. Đến ngày 20/11, hộ ông Long đã di chuyển các chậu cảnh nói trên.

 

7. Ý kiến người dân: “Hiện nay, tại địa chỉ số 391/11 đường Nguyễn Văn Quá, tổ 7, khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận đang xây dựng lấn chiếm ra hẻm 391 và 371/8 khiến hẻm bị thu hẹp, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân cũng như mỹ quan của khu phố. Vào ngày 09/11/2015, sau khi nhận được phản ánh của tôi, UBND phường Đông Hưng Thuận đã tới làm việc với chủ nhà nhưng hiện nay công trình vẫn tiếp tục xây dựng như ban đầu, không có dấu hiệu sẽ tháo dỡ phần xây dựng lấn chiếm. Kính mong quý cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc”.

Trả lời:

UBND phường Đông Hưng Thuận phối hợp đội Thanh tra địa bàn Quận 12  kiểm tra tại địa chỉ 391/11 đường Nguyễn Văn Quá, tổ 7, khu phố 4 phát hiện hộ bà Nguyễn Thúy Mai Quỳnh đang xây dựng nhà ở đã được UBND Quận 12 cấp giấy phép xây dựng số: 3642/GPXD-UBND ngày 14/7/2015 và sửa chữa lại một phần nhà tại địa chỉ trên theo hồ sơ sữa chữa do ông Nguyễn Văn Thắng (là chồng của bà Nguyễn Thúy Mai Quỳnh) nộp tại UBND phường Đông Hưng Thuận ngày 10/11/2015.

Hiện trạng ghi nhận một phần công trình do bà Quỳnh xây dựng thuộc phần lộ giới hẻm có mã số (168, lộ giới 5m). UBND phường Đông Hưng Thuận và Thanh tra địa bàn Quận 12 đã lập biên bản số: 290/BBLV ngày 12/11/2015 đề nghị bà Nguyễn Thúy Mai Quỳnh ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm và tự phá dỡ công trình vi phạm. Ý kiến của chủ công trình vi phạm đã đồng ý ngưng thi công và chấp hành tháo dỡ phần công trình vi phạm trong thời gian 02 ngày kể từ ngày 12/11/2015.

Ngày 16/11/2015 UBND phường Đông Hưng Thuận tiếp tục phối hợp với Thanh tra địa bàn Quận kiểm tra việc tháo dỡ công trình vi phạm của bà Nguyễn Thúy Mai Quỳnh nhận thấy bà Quỳnh đang chấp hành tự tháo dỡ phần công trình vi phạm. Hiện trạng chủ đầu tư đã tháo dỡ phần tường xây và đổ bê tông móng cột mới gia cố lại phần đà để chuẩn bị tháo dỡ tiếp phần sàn giả của công trình vi phạm.

 8Ý kiến người dân: “Tôi là một người dân sống tại Khu phố 9, đường Tân Chánh Hiệp 10, phường Tân Chánh Hiệp. Đầu hẻm cụt sau lưng trường Sơn Ca 5 có một cơ sở dệt kim đã hoạt động nhiều năm nay và thường xuyên xả nước ra mặt đường gây mùi hôi. Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố đã nhiều lần nhắc nhở nhưng cơ sở này vẫn không khắc phục. Đề nghị UBND Quận kiểm tra, xử lý.”

Trả lời:

Qua ý kiến phản ánh, UBND phường đã tổ chức kiểm tra hộ ông Bành Văn Quang hoạt động dệt kim tại địa chỉ số 65/1 đường Tân Chánh Hiệp 10, tổ 5, khu phố 9. Hộ ông Quang hoạt động theo giấy chứng nhận hộ kinh doanh số 41L8012474 ngày 27/7/2010 do UBND Quận 12 cấp. Qua kiểm tra cơ sở không có xả nước ra mặt đường như phản ánh.

Việc xả nước ra hẻm 88, đường Tân Chánh Hiệp 10 do hộ ông Nguyễn Xuân Quảng, địa chỉ số 94 tổ 5, khu phố 9. UBND phường đã làm việc với ông Quảng về việc cải tạo hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường cho các hộ xung quanh. Ông Quảng cam kết thực hiện trước ngày 20/11/2015. UBND phường tiếp tục theo dõi và sẽ xử lý theo quy định pháp luật trong trường hợp ông Quảng không thực hiện.

 


Số lượt người xem: 16771    
Xem theo ngày Xem theo ngày