Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
7
0
1
8
Tin tức sự kiện 27 Tháng Tư 2017 10:10:00 SA

Háo hức ngày xuân tháng tư!

Không phải mùa xuân trong năm, cũng chẳng phải ngày hoa mai, hoa đào khoe sắc, hay ngày của dòng người nô nức đi trẩy hội vào dịp Tết cổ truyền... Mà đây chính là mùa xuân của Đảng, của toàn dân, của đất nước với cờ đỏ sao vàng rợp bóng, đan xen với tiếng hò hét vui sướng của những anh bộ đội, những cô du kích... Không gian như trong trẻo hơn, nhẹ nhàng hơn, tình cảm hơn với hình ảnh người vợ đỏ hoe đôi mắt khi gặp lại chồng, người mẹ rưng rưng nước mắt khi nhìn con trai mình lành lặn... Tất cả hòa quyện vào nhau để dệt nên hạnh phúc, dệt nên mùa xuân, đó là ngày 30 tháng 4 năm 1975 lịch sử, ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước.

 Thế hệ chúng tôi sinh sau đẻ muộn nên không nhìn thấy mùa xuân tươi vui, hạnh phúc ấy. Nhưng qua những lời ba tôi, một chiến sĩ của Cục hậu cần Quân Khu IX kể lại, rồi qua báo đài, qua sách vở, qua website... những hình ảnh hào hùng của các chiến sĩ ta đánh giặc, giải phóng đất nước hiện ra rõ rệt. Nó đã trở thành hình ảnh bất diệt trong tiềm thức của mỗi con người Việt Nam, dù đi đâu, ở đâu cũng không thể nào quên được. Ba tôi thường bảo: "Thanh niên các con cần phải tìm hiểu lịch sử, nguồn cội nước nhà sâu sắc để sau này không bị mai một". Tôi luôn nhớ lời ba dặn và say mê tìm tòi cội nguồn của quê hương, của dân tộc mình để truyền lại cho con cháu đời sau hiểu rõ. Chính vì thế, lớp trẻ chúng tôi luôn mang không khí hân hoan, nồng nhiệt và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những anh hùng dân tộc mỗi khi ngày 30 tháng 4 về.

 Đáng khâm phục thay khi đất nước Việt Nam trải qua bao nhiêu thăng trầm, bao phen rơi vào tay giặc, bao lần là thuộc địa của kẻ thù nhưng vẫn thể hiện hào khí anh hùng, đứng lên chống giặc ngoại xâm. Quên sao được chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh; các cuộc khởi nghĩa lịch sử gây tiếng vang như  Đồng Khởi, Ấp Bắc hay những gương anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, Trần Văn Ơn, Lê Hồng Phong... Và tự hào thay khi đất nước Việt Nam ta đã sinh ra người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành. Chính nhờ Người ra đi từ bến nhà Rồng, bôn ba trên khắp năm châu, tìm ra đường lối cách mạng đúng đắn, mới dẫn đến ngày giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà.

 Cảm ơn các chiến sĩ Việt Nam, cảm ơn những anh hùng đã ngã xuống, cảm ơn Đảng, cảm ơn thế hệ cha anh đã cho chúng tôi có một mùa xuân tuyệt vời này. Mãi mãi ngày 30 tháng 4 năm 1975 sẽ là dấu ấn đẹp trong lòng mọi người dân Việt Nam. Năm nay, xuân tháng Tư lại cận kề, ký ức về một thời oanh liệt của quân đội Việt Nam lại sắp hiện về. Và đây cũng là dịp để thế hệ trẻ chúng tôi trải lòng mình với đất nước, tri ân với những người đã khuất.

Nguyễn Hoàng Duy


Số lượt người xem: 1441    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày