Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
3
8
0
Tin tức sự kiện 16 Tháng Tám 2017 2:30:00 CH

Ban Công tác Mặt trận Khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây thực hiện tốt công tác giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm

Khu phố 6 là một trong những khu phố của phường có tốc độ đô thị hóa nhanh, thu hút người từ nhiều miền đất nước về sinh sống nên dân số tăng nhanh, phần lớn là người dân làm lao động phổ thông, may gia công, buôn bán nhỏ. Khu phố có điểm buôn bán tự phát (chợ tạm Quang Trung cũ), bán thực phẩm, rau, củ quả... Tại đây có người thuê mặt bằng, có người thuê chỗ, có người bán trên xe ba gác, xe máy... họ kinh doanh thực phẩm, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ chưa qua kiểm duyệt... đây cũng là vấn đề nhức nhối, bức xúc cho các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội. Trong khi đó, nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm của một số tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như viêc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn của mỗi người, mỗi gia đình vẫn còn hạn chế.

Trước tình hình trên, Khu phố 6 được phường Trung Mỹ Tây chọn làm đơn vị điểm trong công tác giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), Ban Công tác Mặt trận khu phố phối hợp cùng cán bộ phụ trách khối văn xã, Trạm Y tế phường, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra vệ sinh ATTP tại các cửa hàng ăn uống, bán thực phẩm, các gian hàng tại khu chợ tự phát; phối hợp cùng Hội LHPN phường tổ chức truyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm cho chị em phụ nữ biết chọn lựa thực phẩm sạch, chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh, năng lượng… Đặc biệt Ban Công tác Mặt trận khu phố đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” do Ban Thường trực UB.MTTQ VN phường phát động, trong đó đã chọn tuyến TMT13 và Kênh Gia Định của Khu phố 6 làm trọng điểm về công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường; Đã chủ trì họp phân công từng thành viên phát huy vai trò nòng cốt của người dân trong cộng đồng để xây dựng khu phố, tổ dân phố xanh - sạch - đẹp. Phối hợp cùng với Trưởng khu phố, trưởng các chi hội, đoàn thể khu phố, tổ trưởng dân phố, CSKV… để vận động các hộ buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông cũng như vận động gia đình đoàn viên thanh niên, hội viên cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên vận động Nhân dân thực hiện mỗi tuần “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn”, chương trình “30 phút vì khu phố xanh, sạch , đẹp”. Phối hợp cùng Trường Quân sự, Trung đoàn Gia Định và huy động nhân dân toàn khu phố tham gia tổng vệ sinh, dọn dẹp những điểm tồn tại về vệ sinh môi trường, thu gom rác tại tuyến TMT13, TMT12, TMT16; thu gom rác Kênh Gia Định và vận động người dân không xả rác xuống kênh, giữ gìn vệ sinh môi trường… Nhìn chung từ những hoạt động thiết thực, cụ thể trên, hiện nay trên địa bàn khu phố tình hình giết mổ gia súc, gia cầm đã giảm rất rõ rệt; tình hình buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường đã giảm; tình trạng ô nhiễm môi trường, mua bán gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đăng ký kinh doanh cũng đã có sự chuyển biến.

Có được những kết quả như hiện nay phải nói rằng đó chính là sự đồng lòng của tập thể Chi ủy chi bộ, khu phố, Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể khu phố phối hợp thực hiện một cách đồng bộ; sự đoàn kết đồng lòng hưởng ứng thực hiện của nhân dân khu phố. Đặc biệt sự tích cực của từng thành viên Ban công tác Mặt trận khu phố trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là về Luật An toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, khi đến địa bàn Khu phố 6, chúng ta sẽ cảm nhận được sự chuyển biến tích cực tại đây về tình trạng không còn rác thải, ô nhiễm môi trường sống, sinh hoạt và mua bán gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, ...

Lê Hạnh


Số lượt người xem: 1479    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày