Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
1
1
7
Tin tức sự kiện 12 Tháng Giêng 2018 2:00:00 CH

Gương sáng đoàn viên với tấm lòng hiếu thảo

Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Từ bao đời qua, phẩm chất quý báu ấy là sợi chỉ kết nối tình cảm gia đình, dân tộc tạo nên một lối sống nghĩa tình, đằm thắm của dân tộc, phẩm chất tốt đẹp cần có ở mỗi người. Thật vậy, với mỗi người, gia đình là nơi thiêng liêng nhất; ở đó có ông bà, cha mẹ, anh chị em, những người thân yêu luôn dành cho nhau những tình cảm chân thành. Vượt qua những khó khăn, bất hạnh của tuổi thơ bằng sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, em Lê Ngọc Thùy Nhung (SN 1996) hiện là Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 4A, hội viên Hội LHTN Việt Nam phường Tân Thới Hiệp, là một trong những điển hình, là tấm gương sáng về lòng hiếu thảo trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp nói riêng và Quận 12 nói chung.

Em Lê Ngọc Thùy Dung nhận khen thưởng trong Lễ tuyên dương

“Gương người con hiếu thảo”

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn gồm 4 thành viên. Năm em học Lớp 4, trong một vụ tại nạn giao thông, vì bị thương nặng nên cha của em đã không còn khả năng lao động, mọi gánh nặng về kinh tế trong gia đình lúc này đều dồn hết lên vai mẹ em. Với mức lương làm tạp vụ tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ (phường Tân Thới Hiệp) gần 3 triệu/tháng chẳng thể nào chăm lo đủ chi tiêu cho cả gia đình. Hiểu được nỗi vất vả của mẹ, hằng ngày, sau mỗi buổi học, em đều ở nhà phụ mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cha… Ngoài ra, cứ hè về em lại vào nơi mẹ em làm việc phụ mẹ bán đồng phục học sinh để có thêm kinh phí trang trải trong cuộc sống gia đình. Tuy công việc gia đình chiếm khá nhiều thời gian nhưng ở trường, Nhung vẫn được đánh giá là một học sinh ngoan, chăm chỉ học tập, vui vẻ, hòa đồng được thầy cô và bạn bè trong lớp vô cùng yêu quý, nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Năm 2014, sau những nỗ lực cố gắng trong học tập cuối cùng em đã thi đậu vào Trường Đại học Công nghiệp. Niềm vui vừa đến thì nỗi lo về học phí, chi phí khi em theo học lại đè nặng lên vai của mẹ em. Để mẹ đỡ vất vả, ngay từ khi bước chân vào giảng đường Đại học, em đã tự lo học phí cho riêng mình bằng việc vừa đi học vừa làm thêm tại cửa hàng tiện lợi gần nhà và nhận nhập dữ liệu thêm tại phường vào cuối tuần.

Tuy hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng Thùy Nhung vẫn sắp xếp và tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội ở địa phương như tham gia các trại rèn luyện cơ bản, cuộc thi nghi thức hội và cà phê sách khởi nghiệp… Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn trong thời gian qua, em luôn hoàn thành tốt các công tác, tổ chức nhiều mô hình, giải pháp mới để thu hút các bạn đoàn viên, thanh niên đến tham gia sinh hoạt; duy trì hoạt động của chi đoàn không bị sa sút, luôn chú trọng công tác tìm kiếm, kết nạp đoàn viên mới; vận động chăm lo Tết Nguyên đán cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn gần 100 phần quà, với số tiền gần 10 triệu đồng, chăm lo Tết Trung thu 120 phần quà với giá trị hơn 3 triệu đồng, tặng 24 phần quà cuối hè cho các em tham gia sinh hoạt với tổng số tiền hơn 2 triệu đồng…

Thùy Nhung chia sẻ “Thấy gia đình khó khăn, mọi việc trong nhà đều một mình mẹ gánh vác, với bổn phận một người con trong khả năng có thể chia sẻ được cùng với mẹ em rất vui; việc tham gia tốt các hoạt động tại địa phương, cố gắng học tập tốt, rèn luyện thành tài để thành người công dân có ích cho xã hội, giúp đỡ được phần nào cho gia đình, cho mẹ đỡ vất vả, đó là ước mơ lớn nhất đối với em”

Với những đóng góp trong quá trình tham gia công tác Đoàn cùng như những tình cảm hiếu thảo của một người con trong gia đình, vừa qua em đã được Hội LHTN thành phố tuyên dương gương “Người con hiếu thảo” năm 2017, nhận Khen thưởng của Thành đoàn vì đã có nhiều hoạt động tốt trong năm 2017, Khen thưởng của Quận đoàn về thành tích tốt trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016…

TT


Số lượt người xem: 1507    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày