Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
1
0
2
An ninh trật tự 29 Tháng Sáu 2020 1:35:00 CH

Công an Quận 12 cấp thẻ căn cước công dân lưu động cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, nhà

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua Đội Cảnh sát quản lý hành chính về an ninh trật tự (CSQLHC-ANTT) - Công an Quận 12 đã liên tục tăng cường lực lượng xuống cơ sở giúp dân làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, không có khả năng đi lại, bị ốm đau điều trị dài ngày ở bệnh viện... và đến nay, Đội CSQLHC-Công an Quận 12 đã cấp cho 404 trường hợp.

Nhằm tạo bước chuyển biến mới trong việc cấp CCCD lưu động cho Nhân dân, đẩy mạnh thực hiện mô hình 03 tận “đến tận nhà, làm tận tình, trao tận tay”; hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ Quận 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 17/6/2020, Công an Quận 12 đã xây dựng Kế hoạch số 2001/KH-CAQ12-QLHC về việc Cấp Căn cước công dân lưu động phục vụ nhân dân trên địa bàn Quận 12. Theo đó, ngoài các trường hợp là người lớn tuổi, bệnh tật, các học sinh trung học cơ sở, Công an Quận 12 tiếp tục hướng tới đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, y, bác sỹ trên địa bàn quận nhằm tạo điều kiện cho các trường hợp trên tránh việc chờ đợi, dành thời gian phục vụ công tác chuyên môn, đặc biệt là trước tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Cán bộ Công an Quận 12 làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho cụ Tạ Thị Nhi
tại Bệnh viện nhân dân Gia Định

Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu chính đáng của nhân dân, Công an Quận 12 đã giao cho Đội CSQLHC về TTXH tổ chức làm thêm ngoài giờ đến tận bệnh viện và nhà dân để làm thẻ CCCD lưu động cho nhân dân. Cụ thể, Tối 19/6/2020, Công an Quận 12 đã cử cán bộ đến Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện nhân dân Gia Định để làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho cụ Tạ Thị Nhi (Sinh năm 1938, HTTT: 29/8 khu phố 5, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12) đang nằm điều trị tiểu đường, tim mạch, gẫy xương chậu, nằm một chỗ, không di chuyển được; hiện thẻ CCCD bị mất nên không làm được các thủ tục để hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định.

Tối cùng ngày, cán bộ Đội CSQLHC về TTXH đến nhà để làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho bà Nguyễn Thị Da (Sinh năm 1951, HKTT: 343/71 khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, Quận 12) bị tai biến, nhiều năm nay nằm liệt một chỗ; hiện CMND đã hết hạn nên không thể làm các thủ tục để hưởng bảo hiểm xã hội.

Đây là hoạt động thường xuyên của Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn, việc làm này được quần chúng nhân dân trên địa bàn đồng tình, ủng hộ. Qua hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong cải cách hành chính đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Quận 12 “Vì nhân dân phục vụ”./.

CÔNG AN QUẬN 12


Số lượt người xem: 1021    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày