Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
3
9
9
7
An ninh trật tự 05 Tháng Tám 2019 8:00:00 SA

Quận 12 - Tuyên truyền, huấn luyện công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cũng như nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người trên địa bàn quận. Ngày 26/7/2019, tại Hội trường Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Quận 12 tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người trên địa bàn quận. Tham dự buổi tuyên truyền có khoảng 150 đại biểu là người đứng đầu, nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Nội dung tuyên truyền gồm 02 phần: lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết bao gồm các nội dung cơ bản về văn bản quy định, chỉ đạo của các cấp về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người; trách nhiệm pháp lý của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cơ sở trong việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC; nguyên nhân gây cháy, và sự nguy hiểm và thiệt hại về người, tài sản nếu xảy ra cháy, nổ đối với các cơ sở; các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, giải pháp hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy, nổ; các kỹ năng thoát nạn; các tư thế cứu người cơ bản; biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn và cách xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Phần thực hành tập trung hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được trang bị cho đội PCCC cơ sở theo quy định tại Thông tư số 56/2014/TT-BCA (hệ thống chữa cháy vách tường, foam, bình chữa cháy bằng bột, bình chữa cháy bằng khí CO2, chăn chiên, kìm cộng lực, mặt nạ phòng độc, hộp sơ cứu,…); hướng dẫn và thực hành các thao tác cứu người bị thương và kỹ năng thoát nạn, cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Đồng thời, thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt phi xăng.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng và khiêng, cứu người bị nạn

Qua buổi tuyên truyền nhằm trang bị người đứng đầu, nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người nhận thức sâu sắc hơn về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tăng sự chủ động trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân cũng như cộng đồng; giúp đẩy lùi các nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, tập trung đông người; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn PCCC trên địa bàn./.

PCCC Quận 12


Số lượt người xem: 1040    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày