Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
7
6
3
Cải cách hành chính 23 Tháng Ba 2020 9:00:00 SA

Thông báo: Về việc khuyến khích thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong mùa dịch bệnh Covid-19

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân Quận 12 khuyến khích các cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đăng ký hộ kinh doanh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hoặc dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Quận12, với nội dung như sau:

1. Nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến Ủy ban nhân dân Quận 12: http://dvctt-quan12.hochiminhcity.gov.vn và nhận kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

a. Các bước thực hiện

- Đăng ký tài khoản: Truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến Ủy ban nhân dân Quận 12: http://dvctt-quan12.hochiminhcity.gov.vn - chọn “lĩnh vực Đăng ký hộ kinh doanh”.

- Nộp hồ sơ trực tuyến: Sau khi người dùng chọn mục: “Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh” – chọn “điền đầy đủ thông tin trong nội dung đăng ký hộ kinh doanh”- chọn “Đăng ký nhận kết quả tại nhà” – chọn “đồng ý” - chọn “xác nhận thông tin” – chọn “nhấn vào đây” để hoàn tất hồ sơ nộp trực tuyến.

Tại giao diện nộp hồ sơ trực tuyến, người dùng chọn thủ tục hành chính cần thực hiện.

Chọn nút “chọn vào mã số để xem chi tiết” nếu muốn xem thông tin nộp hồ sơ.

Tại giao diện nộp hồ sơ, người dùng nhập các thông tin bắt buộc và đính kèm các thành phần hồ sơ tương ứng theo quy định. (Lưu ý thành phần hồ sơ phải được quét (scan) từ văn bản theo định dạng “.doc” hoặc “.pdf” và thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của bản chính”. Scan đối với hồ sơ từ 02 (hai) trang (mặt) trở lên, sao chụp đối với hồ sơ chỉ có 01 (một) trang (mặt).

- Thanh toán phí, lệ phí (nếu có):

Sau khi đính kèm hồ sơ đầy đủ, người dùng chọn chức năng đồng ý và chọn “nhấn vào đây” để hoàn tất thủ tục đăng ký. Sau 03 ngày làm việc người dùng lên trang Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến Ủy ban nhân dân Quận 12: http://dvctt-quan12.hochiminhcity.gov.vn - chọn “tiến độ hồ sơ” – chọn “nhập mã số đăng ký” – chọn “thanh toán qua thẻ ngân hàng” để thanh toán phí/lệ phí (nếu có) theo quy định.

b. Chọn dịch vụ nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu

Người dùng gửi yêu cầu đăng ký dịch vụ nhận kết quả. Lưu ý nội dung yêu cầu cần đầy đủ thông tin người yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, ghi rõ họ tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại, thông tin người nhận thay (nếu có).

2. Nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

- Công dân, tổ chức liên hệ các Bưu điện 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh gần nhất, hoặc Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ.

- Nhân viên bưu cục kiểm tra, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ với danh mục hồ sơ theo thành phần quy định đã được Ủy ban nhân dân Quận 12 công khai tại Cổng thông tin điện tử Ủy ban nhân dân quận và niêm yết tại tiếp nhận hồ sơ của Bưu cục.

- Công dân, tổ chức nộp cước chuyển phát và phí/lệ phí liên quan đến hồ sơ (nếu có).

- Hoàn tất thủ tục nhận hồ sơ.

3. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Khuyến khích công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (trong trường hợp công dân, tổ chức đang chờ giải quyết hồ sơ tại Ủy ban nhân dân Quận 12 có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu).

Để đăng ký dịch vụ trên, công dân, tổ chức gửi yêu cầu thông tin cho Cán bộ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Quầy số 10 (Lĩnh vực Đăng ký hộ kinh doanh). Lưu ý nội dung yêu cầu cần đầy đủ thông tin: Người yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, mã số biên nhận hồ sơ, họ tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại, thông tin người nhận thay (nếu có).

Trong quá trình thực hiện nếu cần hướng dẫn hồ sơ vui lòng liên hệ:

- Bà Trần Thị Hạnh - Chuyên viên Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, (số điện thoại: 028.3892.6312 - 0906.04.46.46; hoặc địa chỉ email: tthanh.q12@tphcm.gov.vn để được hướng dẫn chi tiết.

Trên đây là thông báo của Ủy ban nhân dân Quận 12 về nội dung thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đăng ký hộ kinh doanh sử dụng dịch vụ công trực tuyến đến công dân, tổ chức trên địa bàn quận thực hiện khi có nhu cầu./.


Số lượt người xem: 851    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày