Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
8
6
0
7
Cơ quan UBND - Công an quận 12 gần nhất 02 Tháng Mười Hai 2022 3:00:00 CH

Công an Quận 12 ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 13 nhân viên Công ty Luật TNHH Power Law

Qua công tác nắm tình hình, thu thập thông tin, tài liệu về hoạt động của Công ty Luật TNHH Power Law (phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh), Công an Quận 12 phát hiện có biểu hiện nghi vấn “chỉ đạo nhân viên của công ty gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa những người vay tiền và người thân, đồng nghiệp của họ nhằm mục đích thu hồi nợ”. Đồng chí Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng Công an Quận 12 đã trực tiếp báo cáo Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Công an Quận 12 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức xác minh thu thập tài liệu về hoạt động của Công ty Luật TNHH Power Law nhằm nhanh chóng triệt xóa.

 

Qua công tác xác minh, Công ty Luật TNHH Power Law làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 8 giờ 30 phút sáng đến 17 giờ 30 phút hàng ngày;  với số lượng nhân viên có mặt làm việc thực tế hàng ngày tại Công ty khoảng 160 đến 200 nhân viên. Thủ đoạn hoạt độnglợi dụng việc tư vấn pháp luật để hoạt động biến tướng nhắc nợ của người vay cho các Công ty tài chính, ngân hàng nhằm thu lợi bất chính. Trong quá trình thực hiện, một số nhân viên sử dụng phần mềm gọi điện thoại, nhắn tin, cắt ghép hình ảnh của người vay đăng trên các trang mạng xã hội hoặc gửi cho người thân, đồng nghiệp của người nợ nhằm gây áp lực để người vay trả nợ cho các Công ty tài chính. Từ đó nhân viên sẽ được hưởng phần trăm hoa thu nhập theo chiết khấu tùy vào số tiền nợ mà Công ty tài chính thu được.

Sau khi nắm chắc quy luật hoạt động của Công ty, ngày 19/11/2022, Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra hành chính phát hiện một số nhân viên có sử dụng hình ảnh cắt ghép vu khống đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền, từ đó tiến hành phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân Quận 12 khám xét, khẩn cấp Công ty Luật TNHH Power Law. Ban đầu xác định có 196 nhân viên đang làm việc trên máy tính; sàng lọc nhanh phát hiện 83 nhân viên và Ban giám đốc công ty có nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội. Cơ quan Công an tiến hành kiểm tra, tạm giữ, niêm phong những đồ vật, tài liệu, thiết bị điện tử và đưa 83 người có liên quan về trụ sở làm việc. Sau khi tiến hành ghi lời khai, đấu tranh, cơ quan điều tra xác định 35 đối tượng có hành vi sử dụng, cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ.

Các đối tượng vào các trang mạng xã hội cá nhân của khách hàng và người thân, bạn bè, đồng nghiệp của khách hàng lấy hình ảnh. Sau đó, các đối tượng sử dụng các ứng dụng vi tính như Word, Excel để cắt, ghép các hình ảnh lại với nhau và tự nghĩ các thông tin vu khống, không đúng sự thật về khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của khách hàng để tạo thành một file ảnh. Các đối tượng sẽ dùng các úng dụng mạng xã hội để bình luận các hình ảnh vu khống, không đúng sự thật vào phần bình luận của các bài đăng trên các tài khoản mạng xã hội của khách hành, người thân, bạn bè của khách hàng. Đồng thời kiểm tra, khai thác dữ liệu máy tính, thiết bị điện tử của những đối tượng có liên quan, bước đầu Cơ quan Công an xác định có khoảng 300 bị hại trên cả nước. Từ các thông tin người bị hại thu thập được, Công an quận 12 đã khẩn trương xác minh, làm việc với các bị hại; đồng thời xác định 13 đối tượng thực hiện hành vi “Vu khống”.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 đã họp liên ngành và thống nhất ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 13 đối tượng trên về tội “Vu khống”, quy định tại khoản 2, Điều 156/BLHS. Trong đó, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 11 bị can và ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối 2 bị can. Hiện Công an quận 12 tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan.

Qua vụ án này, Công an Quận 12 khuyến cáo: (1)Người dân không nên vay tiền từ các tổ chức tín dụng đen, các đối tượng cho vay lãi nặng, các tổ chức ngoài xã hội, tránh để lộ lọt thông tin và hình ảnh cá nhân. (2)Người dân cần mạnh dạn tố cáo các hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bản thân và người xung quanh tới Cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý. (3)Ai là nạn nhân của Công ty Luật TNHH Power Law, liên hệ Công an quận 12 hoặc Cơ quan Công an địa phương gần nhất cung cấp thông tin tố cáo, phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

 

CÔNG AN QUẬN 12


Số lượt người xem: 336    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày