Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
1
1
6
Cải cách hành chính 25 Tháng Ba 2021 11:15:00 SA

Công an Quận 12 hướng dẫn thủ tục cấp Căn cước công dân có gắn chip điện tử

BƯỚC 1: Người dân trước khi đến nơi làm CCCD cần đo thân nhiệt, khai báo y tế và nhận số thứ tự tại trụ sở nơi tổ chức cấp CCCD.

BƯỚC 2: Người dân chờ đến lượt thứ tự kêu tên. Mang theo sổ hộ khẩu gia đình bản chính và CCCD hoặc CMND (nếu có) đến bàn tiếp nhận. Lưu ý: nếu thông tin của người dân trùng khớp với thông tin trong hệ thống CSDL thì người dân sẽ được chuyển hồ sơ sang bước 3. Nếu thông tin của người dân không trùng khớp hoặc có sự điều chỉnh bổ sung thì người dân phải xuất trình các giấy tờ có giá trị pháp lý để được điều chỉnh, bổ sung.

BƯỚC 3: Người dân được chụp ảnh, thu thập vân tay.

Lưu ý:

- Khi chụp ảnh: cần mặc trang phục lịch sự, tóc gọn gàng, không mang kính, không mang khẩu trang và không được sử dụng trang phục chuyên ngành trừ những trường hợp người dân theo dân tộc, tôn giáo có trang phục đặc thù thì sẽ được sử dung đặc thù đó.

- Trước khi được thu thập vân tay, người dân cần lau 2 bàn tay sạch (đã được chuẩn bị sẳn tại chỗ lăn tay).

BƯỚC 4: Người dân kiểm tra phiếu thông tin với các thông tin đã được thu nhận, ký xác thực thông tin, nộp lệ phí theo quy định, nhận lại sổ hộ khẩu, CMND/CCCD cũ (lưu ý: Trường hợp CMND/CCCD bị nhàu, mờ, cũ, bong, tróc thì cơ quan Công an sẽ tiến hành thu CMND/CCCD). Đồng thời sẽ nhận giấy hẹn trả CCCD của cơ quan công an.

BƯỚC 5: Người dân nhận thẻ CCCD mới tại trụ sở tiếp dân hoặc có thể đăng ký dịch vụ trả thẻ qua đường bưu điện.


Số lượt người xem: 683    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày