Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
3
7
8
Cải cách hành chính 06 Tháng Ba 2020 2:00:00 CH

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia

Ngày 09/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia với mục đích tạo cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Cổng dịch vụ công Quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính của tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả địa phương.

Theo đó, đến nay ngành điện chính thức triển khai cung cấp 08 dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia gồm: Cấp điện hạ áp, cấp điện trung áp, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, chấm đứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi công suất sử dụng điện, thanh toán tiền điện... để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch với ngành điện mà không cần phải tốn thời gian đi đến trụ sở để giao địch mà vẫn giám sát được tiến độ giải quyết của ngành điện. Nay Công ty Điện lực An Phú Đông xin thông tin đến Nhân dân biết và đăng ký sử dụng dịch vụ điện trên Cổng thông tin dịch vụ công Quốc gia theo đường link: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.html

Hiện nay Cổng DVCQG cung cấp 2 phương thức để xác thực, định danh điện tử cho người dân theo cơ chế đăng nhập một lần (SSO): (1) số điện thoại di động; (2) số bảo hiểm xã hội, do đó với các trường hợp không phải số điện thoại chính chủ thì cần sử dụng mã số bảo hiểm xã hội để đăng ký tài khoản.

Bước 1: Vào website theo địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.html

Bước 2: Nhấn đăng ký

Bước 3: Chọn phương thức đăng ký (Công dân), nhập số điện thoại di động hoặc số bảo hiểm xã hội để đăng ký

Bước 4: Nhập thông tin đăng ký (Số CMND/CCCD; Họ tên, ngày sinh; số điện thoại; email) và nhập mã xác thực trên web sau đó nhân đăng ký.

Bước 5: Nhập mã xác thực được gửi qua điện thoại của bạn

Bước 6: Tạo mật khẩu (Nhập mật khẩu để sử dụng theo hướng dẫn) sau đó nhấn đăng ký.

Ghi chú: Nếu không biết mã số bảo hiểm xã hội Anh/Chị đăng nhập theo link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx sau đó điền các thông tin cần thiết để lấy được mã bảo hiểm xã hội, sau đó đăng ký như hướng dẫn.

 

 

 

 

 

 

 

Số lượt người xem: 831    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày