Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
0
3
2
6
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 10 Tháng Bảy 2013 10:35:00 SA

Hơn 10 năm xây dựng tổ chức hội trong cơ quan, doanh nghiệp nhà nước: phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

 

Năm 1997, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 487 về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu Chiến binh trong cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, đã đáp ứng được nguyện vọng tha thiết của anh, chị em Cựu chiến binh nói chung, các tổ chức Hội nói riêng và được cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trân trọng đón nhận, đồng cảm và hoàn toàn ủng hộ. Tại Quận 12, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND, các cơ quan cấp trên, Ban Dân vận Quận ủy, Thường trực Hội CCB quận đã căn cứ nội dung các văn bản liên quan để tổ chức các bước khảo sát, tổ chức học tập, quán triệt và tiến hành các thủ tục, trong năm 1998 đã tham mưu vận động, tập hợp thành lập được 5 cơ sở hội diện “487” gồm cơ sở hội Khối Đảng, khối Chính quyền, cao su Hóc Môn, Thực phẩm Thiên Hương. Sau đó tiếp nhận và thành lập cơ sở xí nghiệp chăn nuôi Gò Sao từ công ty Vissan chuyển về.
Các cơ sở Hội “487” từ năm 1998 đến nay thường xuyên được củng cố kiện toàn và chăm lo công tác xây dựng hội nên bảo đảm cả số lượng và chất lượng. Giai đoạn lâm thời (từ tháng 3 đến tháng 9 năm 1998) Quận hội có 5 cơ sở và 14 chi phân hội thuộc các đơn vị 487 với tổng số hơn 167 hội viên. Đến nay, do sắp xếp lại quy mô sản xuất và cơ chế chuyển đổi mô hình sản xuất 02 đơn vị là xí nghiệp chăn nuôi Gò Sao giải thể và công ty thực phẩm Thiên Hương cổ phần hóa nên 02 cơ sở hội cũng giải thể. Do đó chỉ còn lại 3 cơ sở hội diện 487 là Khối Đảng, khối Chính quyền, xí nghiệp cao su Hóc Môn với số lượng hội viên là 65 đồng chí, cơ cấu tổ chức có 3 cơ sở, 8 chi hội.
Hơn 10 năm qua, tổ chức Hội cựu chiến binh trong cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước đã tập trung vào 4 nội dung cơ bản và đã đạt được những kết quả nổi bật gồm: Đoàn kết, giáo dục hội viên giữ gìn bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị, góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả, có chất lượng các chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị. Tích cực tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh, bảo vệ cơ quan, đơn vị an toàn. Tham gia bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tổ chức đoàn thanh niên trong cơ quan, doanh nghiệp. Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. Với số tiền tiết kiệm bằng nuôi heo đất, tiền đóng góp của hội viên và tiền hỗ trợ từ nhiều nguồn, Hội CCB của khối đã duy trì hàng năm tặng quà cho con em CCB có thành tích trong học tập mỗi phần quà 100 ngàn đồng, bảo đảm quà tết cho mỗi hội viên dịp tết đến xuân về mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng. Mua và trang bị quân phục cho cán bộ hội viên với tổng chi phí của 10 năm là hơn 10 triệu đồng. Hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động “Vì Trường Sa”, “Quỹ Vì CCB nghèo thành phố”, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương đồng đội, nghĩa tình An Phú Đông, các tổ chức Hội CCB khối “487” đã tham gia đóng góp được gần 11 triệu đồng, đặc biệt, Hội CCB xí nghiệp cao su Hóc Môn phối hợp công đoàn xí nghiệp nhận hỗ trợ giúp đỡ 2 trường hợp CCB nghèo có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi tháng 300 ngàn đồng từ năm 2012 đến nay và đóng góp được hơn 12 triệu đồng xây dựng nhà tình thương.
 Phát huy lợi thế của hội viên CCB của khối “487”, mỗi hội viên ở những nhiệm vụ được giao đã biết giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, do đó đã nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị góp phần xây dựng Đảng và cơ quan đơn vị có hiệu quả. Qua hơn 10 năm được thành lập, hội viên CCB của khối “487” đã có 2 đồng chí giữ cương vị bí thư Quận ủy, 7 đồng chí tham gia BCH Quận ủy và giữ các chức danh Thường vụ và Quận ủy viên, 3 đồng chí đảm nhiệm cương vị Giám đốc, Phó Giám đốc công ty, xí nghiệp, 6 đồng chí là Bí thư Chi, Đảng bộ, cấp ủy cơ quan đơn vị 5 đồng chí, trưởng phó phòng, ban ngành 14 đồng chí; trưởng, phó các đoàn thể 15 đồng chí. 100% hội viên là cán bộ, công chức, công nhân viên đã góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ công tác Hội, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tính gương mẫu thông qua các đợt sinh hoạt chính trị như thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Qua hơn 10 năm xây dựng và hoạt động, tổ chức hội cựu chiến binh trong cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước trong quận đã từng bước hoàn thiện về tổ chức, tập hợp phần lớn cựu chiến binh ở cơ quan, doanh nghiệp. Từ việc giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên trở thành lực lượng tin cậy, luôn thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào thi đua, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của cơ quan, doanh nghiệp. Đó là lời nhận xét của ông Đặng Trung Thành - Chủ tịch Hội CCB quận.    

BÀi: Anh Thư  


Số lượt người xem: 3932    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày