Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
6
3
3
7
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 18 Tháng Ba 2014 9:05:00 SA

Còn sức còn đóng góp cho xã hội

 

Vợ chồng cô Thoa (hàng đấu) vca2 đại gia ình trong ngày mừng thọ cô
Đó là tâm niệm của cô Hoàng Thị Thoa, sinh năm 1942, cán bộ hưu trí, cư ngụ tại 60/57/16 đường Nguyễn Văn Quá. Cô là một trong số các gương điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và là một nhân cách tiêu biểu của phong trào “Tuổi cao gương sáng” ở phường Đông Hưng Thuận nhiều năm liền.
Là một cán bộ công tác dài năm trong ngành thương mại, sau khi nghỉ hưu trở về với cuộc sống gia đình, cô Hoàng Thị Thoa vẫn giữ nguyên được phẩm chất, đạo đức cách mạng; cô cùng “người bạn đời” của mình là chú Đào Ngọc Thường, cũng là cán bộ (ngành Công an) hưu trí, vượt qua khó khăn, vất vả để xây dựng một mái nhà ấm êm; nuôi dạy con cái ăn học đến nơi, đến chốn từ thuở nhỏ đến lúc trưởng thành và tất cả đều tạo được công ăn, việc làm ổn định.
Với thái độ vui vẻ, cởi mở; nói năng hoạt bát… cô thường dành nhiều thời gian để đến nhà thăm hỏi bà con chòm xóm trên tinh thần đoàn kết, mến thương và giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn; những khi “tối lửa tắt đèn” để cùng nhau xây dựng cuộc sống và vì vậy nên cô được mọi người cảm phục.
Năm 2009, cô Hoàng Thị Thoa được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường. Ở cương vị mới này, cô nhận thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn nên càng tiếp tục ra sức phấn đấu; làm việc không ngưng nghỉ, nhất là đối với công tác phát triển hội viên mới, gắn liền với công tác chăm lo đời sống, sức khỏe cho người cao tuổi già yếu, neo đơn, khó khăn. Ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ, cô đã bắt tay vào việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội cơ sở; lập sổ sách quản lý cán bộ, hội viên ở 8 Chi hội khu phố nhằm kịp thời đề xuất giải quyết các chế độ chăm lo cho cán bộ, hội viên. Cô thường xuyên tham gia vận động các cơ sở tôn giáo, các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp vật chất, tài chính hỗ trợ cho nhiều cảnh đời kém may mắn, nhiều hộ gia đình nghèo và những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trong 3 năm (2009-2011), cô đã cùng các đoàn thể tổ chức trao 30 xe lăn cho người già, khuyết tật; riêng năm 2012 và những tháng đầu năm 2013, cô đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ 180 suất quà tình nghĩa cho bà con nghèo với tổng trị giá 12.600.000 đồng. Cô còn tham gia giúp đỡ nhiều trường hợp có liên quan đến việc làm thủ tục xin cấp Chứng minh nhân dân, thủ tục đăng ký, quản lý nhân hộ khẩu cho gia đình các hội viên. Nhưng việc làm có lẽ gây ấn tượng nhất trong cô là, tháng 5 năm 2012, cô đã từ thành phố Hồ Chí Minh lặn lội xuống tận Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang để “năn nỉ” nơi đây xác nhận hai trường hợp dân nghèo chưa có giấy khai sinh với mong muốn được sự quan tâm, giúp đỡ và kết quả là Sở Tư pháp Tiền Giang đã nhanh chóng giải quyết ổn thỏa. Cả hai trường hợp đều có giấy khai sinh mới, khiến người dân khôn xiết vui mừng.
72 tuổi đời, hơn 16 năm tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương và luôn hoàn thành tốt mọi trách nhiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cô Hoàng Thị Thoa, nhờ sự ủng hộ, tiếp sức của chồng và các con đã đóng góp nhiều thời gian, công sức, tiền của từ gia đình trong công tác phục vụ quần chúng nhân dân; cô cũng góp phần cùng Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể phường hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội nhiều năm qua tại địa phương. Bằng những thành tích ấy, cô đã được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” cùng với nhiều Bằng khen, Giấy khen, Giấy biểu dương gương “Người tốt việc tốt”, “Gia đình văn hóa” do chính quyền và các đoàn thể từ Trung ương đến địa phương trao tặng mỗi năm.
Hiện tại, các con cô đều đã trưởng thành và lập gia đình, có việc làm thu nhập kinh tế ổn định. “Đại gia đình” của cô có tổng cộng 26 thành viên với 4 thế hệ con cháu, tất cả đều sống hòa thuận, thương yêu nhau, giúp đỡ nhau vượt qua mọi thử thách, trở ngại để cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và cô xem đó là niềm hạnh phúc vô biên trong suốt chặng đường dài 50 năm làm vợ, làm mẹ trong hiện tại cũng như trong tương lai. Cô tâm sự: “Ngày nào sức khỏe còn cho phép thì cô còn đóng góp công sức cho xã hội, còn phục vụ cho Đảng, cho nhân dân địa phương.”
                                                    Bài, ảnh: Phượng Kiều(BT)

Số lượt người xem: 3042    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày