Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
8
9
8
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 06 Tháng Sáu 2019 4:00:00 CH

Gần 200 đại biểu tham dự Chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng công tác định hướng và nắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn quận

Chiều 30/5, Quận ủy tổ chức Hội nghị chuyên đề giải pháp nâng cao chất lượng công tác định hướng và nắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn quận.

Ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận

phát biểu tại Hội nghị chuyên đề

Trong những năm qua, công tác định hướng, nắm bắt dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân luôn được Quận ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện phát huy hiệu quả tích cực giúp Quận ủy và cấp ủy cơ sở đề ra các giải pháp phù hợp, kịp thời giải quyết những nguyện vọng, hợp pháp chính đáng của người dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hạn chế phát sinh điểm nóng, đông người, khiếu kiện vượt cấp. Việc nắm bắt dư luận xã hội còn kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những luồng dư luận trái chiều, xuyên tạc ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy đã tham luận các vấn đề như: Cách phân biệt các kênh thông tin, nội dung thông tin được dư luận xã hội quan tâm, tin đồn, bịa đặt, xuyên tạc…, từ đó nhận định đâu là tin đồn, đâu là dư luận xã hội và đề ra các giải pháp tiếp cận thông tin, xử lý thông tin, định hướng dư luận.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm cho mỗi cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân. Tổ chức trao đổi và làm rõ về những thông tin xấu độc để mọi người nâng cao nhận thức, nhận diện được đâu là tin đồn, đâu là dư luận xã hội quan tâm, không để xảy ra điểm nóng; kịp thời giải quyết những bức xúc liên quan đền quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân. Đảng ủy các phường phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Quận ủy tổng hợp và đề xuất cho Ban Thường vụ Quận ủy, định hướng nội dung chuyển tải thông tin chính thống và phản bác những thông tin xấu độc, để định hướng dư luận xã hội.

ĐN


Số lượt người xem: 1298    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày