Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
1
6
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 20 Tháng Tám 2019 8:05:00 SA

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024

* Sáng 17/8, Ủy ban Hội LHTN quận đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên quận đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể Hội đã tổ chức 73 lớp học tập chuyên đề, hội thi về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 14.000 lượt thanh niên; tổ chức 187 hành trình đến với địa chỉ đỏ; đẩy mạnh các hoạt động phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm lo cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng; giới thiệu 28 thanh niên có việc làm ổn định, tặng 14 suất học nghề, 670 suất học bổng, giới thiệu vay vốn làm kinh tế cho 07 thanh niên và 137 hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ sinh viên được vay vốn hỗ trợ học tập với số tiền hơn 6 tỷ đồng; tổ chức 05 chương trình “Café khởi nghiệp”, 01 chương trình tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - cơ hội làm giàu” qua đó giới thiệu vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội hơn 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện như tổ chức 58 bữa cơm nghĩa tình cho người dân; trồng 80.000 cây xanh và khơi thông dòng chảy tại các tuyến rạch Cả Bốn, Rạch Sâu, Đất Sét, Thợ Bột, Sáu Sửu… thu hút hơn 8.000 thanh niên tham gia; tổ chức 11 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 2.834 đơn vị máu... Ngoài ra, công tác tập hợp thanh niên đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, nhiều mô hình, giải pháp được các cơ sở quan tâm thực hiện.

Đại hội đã bầu ra BCH Hội LHTN Việt Nam quận nhiệm kỳ mới gồm 35 đồng chí, 08 đồng chí chính thức và 02 đồng chí dự khuyết vào Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

* Chiều 17/8, UBND quận đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại thanh niên năm 2019.

Với Chủ đề “Thanh niên Quận 12 góp phần xây dựng Quận 12 trở thành đô thị thông minh”, các bạn thanh niên đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cùng những đề xuất, kiến nghị đến các đồng chí lãnh đạo quận về các vấn đề như: Quản lý Nhà nước về thanh niên; các ý tưởng mới, cách làm hay trong công tác vận động thanh niên; giải pháp thực hiện xây dựng Quận 12 trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025; vai trò của thanh niên trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội, khởi nghiệp, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu… cùng các đề xuất, kiến nghị khác.

Thanh niên quận phát biểu các đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại

Tại hội nghị, lãnh đạo quận và các phòng, ban chuyên môn đã thông tin, trả lời những ý kiến của bạn thanh niên. Hội nghị là dịp để lãnh đạo quận lắng nghe, xem xét giải quyết những kiến nghị, đề xuất của thanh niên, từ đó định hướng cho thanh niên, từng bước xây dựng thế hệ thanh niên Quận 12 giàu lòng yêu nước, có nghị lực, ý chí vươn lên, phát huy tối đa vai trò xung kích của thanh niên, kiên định với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Nguyên Thư


Số lượt người xem: 914    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày