Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
8
8
1
Hoạt động chính quyền 21 Tháng Giêng 2020 11:00:00 SA

Thiết thực các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020 trên địa bàn quận


*Trong 2 ngày 13 và 14/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tổ chức thành 11 Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, tướng lĩnh, thương binh, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ khó khăn, thăm dân nghèo, người cao tuổi và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Đoàn cán bộ thăm, chúc tết gia đình Mẹ Nguyễn Thị Chít, phường Tân Thới Nhất

Tại các nơi đến thăm, Đoàn lãnh đạo Quận đã ân cần thăm hỏi, động viên chúc Tết và tặng quà cho các gia đình chính sách, chia sẻ những khó khăn vất vả của thân nhân liệt sỹ gặp khó khăn, trẻ em khuyết tật.

Dịp này, quận đã trao hơn 160 phần quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lão thành cách mạng, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm quan tâm, chăm lo thiết thực cho cuộc sống của các gia đình chính sách, góp phần chia sẻ, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống, đón Tết, vui Xuân ấm áp.


*Trong 2 ngày 11, 13/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức thành 4 Đoàn cán bộ đến thăm, chúc Tết các cơ sở Phật giáo, Cao đài nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Đoàn cán bộ đến thăm Chùa Vĩnh Phước

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo quận đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của quận trong năm 2019, đồng thời đánh giá cao đóng góp của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn cho sự phát triển của quận và mong cơ sở tôn giáo tiếp tục đóng góp, đồng hành, giải quyết những vấn đề kinh tế - xã hội của quận, qua đó, gởi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng đến các tôn giáo nhân dịp năm mới.

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên của lãnh đạo quận, đại diện các cơ sở thờ tự đều bày tỏ sự an tâm, phấn khởi trước sự phát triển toàn diện của quận; lòng cảm ơn đến Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đạo sự, nhất là đối với các hoạt động từ thiện xã hội của bà con tín đồ các tôn giáo. Đồng thời, khẳng định bà con các tôn giáo luôn đồng hành cùng với quận trong mọi hoạt động; thực hiện tốt phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”. Qua đó, cũng gởi lời chúc đến lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn mạnh khỏe và tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác.


*Sáng 14/1, tại Hội trường Quận ủy, UB.MTTQ VN thành phố phối hợp với UB.MTTQ VN quận đã tổ chức Chương trình “Xuân nghĩa tình - Tết đến mọi nhà” nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Lãnh đạo UB.MTTQ VN thành phố, quận trao quà cho các hộ cận nghèo

Tại đây, ông Nguyễn Thanh Tùng - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ VN quận đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón Tết vui vẻ, ấm cúng, đầy đủ và hy vọng sang năm mới các gia đình cố gắng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Qua chương trình lãnh đạo Mặt trận thành phố và quận đã trao 531 phần quà cho 531 hộ cận nghèo trên địa bàn quận, với tổng trị giá 531 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo Mặt trận thành phố, quận đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, không để hộ nào không được đón Tết đủ đầy, đầm ấm, vui tươi.


*Ngày 14/01, tại Nhà thiếu nhi Quận 12 đã diễn ra chương trình “Xuân yêu thương Xuân sẻ chia” nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2020), 70 năm ngày truyền thống sinh viên học sinh (09/1/1950 - 09/1/2020); kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà Thiếu nhi Quận 12 (7/7/2000 - 7/7/2020).

Ban tổ chức trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tại đây, gần 1.000 em thiếu nhi trên địa bàn quận đã tham gia các hoạt động như Liên hoan văn hóa “Không gian Tết Việt Nam”, hội thi Trang trí mai đào, hội thi làm và trang trí phong bì Tết, hội thi trò chơi vận động liên hoàn, qua đó đã tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em, đồng thời là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện kỹ năng với nhau trong các hoạt động phong trào văn thể mỹ.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 500 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi và các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, nhằm động viên tinh thần các em trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.


*Sáng 14/1, tại Hội trường Quận ủy, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/ Dioxin quận đã tổ chức buổi họp mặt nhân dịp Tết xuân Canh Tý 2020.

Tại đây, lãnh đạo quận hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của gia đình các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; động viên gia đình các nạn nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội đã trao 150 phần quà (mỗi phần 500.000 đồng) cho các hội viên, cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 75 triệu đồng.


*Chiều 14/01, phường Đông Hưng Thuận đã tổ chức Hội diễn văn nghệ với chủ đề “Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam” và các gian hàng ẩm thực mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý 2020.

Tại đây, hơn 800 cán bộ, công chức và Nhân dân phường đã tham gia các gian hàng ẩm thực và biểu diễn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương - đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi bộ đội và mừng Xuân, từ đó đã tạo không khí vui tươi đón chào năm mới, phục vụ quần chúng Nhân dân thưởng thức văn hóa - văn nghệ, ẩm thực hàng rong và đưa hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ tại địa phương ngày càng phát triển.

Dịp này, UBND phường đã trao 45 phần quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.


*Chiều 17/1, tại Hội trường UBND, Ban Dân tộc thành phố phối họp UBND Quận 12 đã tổ chức họp mặt, trao quà đối với các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Canh Tý 2020. Dự họp mặt có ông Tăng Cẩm Vinh - Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành Phố.

Lãnh đạo quận trao quà cho đồng bào Dân tộc thiểu số

Tại buổi họp mặt, đã có 90 hộ đồng bào thiểu số được trao tặng quà với tổng trị giá là 54 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của UBND quận trong công tác chăm lo, chia sẻ, quan tâm các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Quận 12.


*Chiều 19/01, Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức "Chuyến xe tình nghĩa", đưa công nhân về quê đón Tết.

Theo đó, đây là chuyến xe đầu tiên xuất phát, tạo điều kiện cho 37 trường hợp công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, do LĐLĐ quận vận động từ các doanh nghiệp. Được biết, từ đây đến ngày 22/01 (28 âm lịch), LĐLĐ quận tiếp tục tổ chức thêm 21 chuyến xe nghĩa tình, chăm lo cho hơn 1.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động nhằm góp phần mang lại không khí ấm áp, hạnh phúc trong ngày Tết cổ truyền và niềm vui sum họp bên gia đình cho những thanh niên công nhân xa quê hương.

Nhóm BTV

 


Số lượt người xem: 1130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày