Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
5
2
6
5
Hoạt động chính quyền 11 Tháng Hai 2020 8:30:00 SA

Triển khai Kế hoạch ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona

Sáng 03/02, tại Hội trường UBND quận, UBND quận đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona cho cán bộ chủ chốt quận và 11 phường.

Quang cảnh Hội nghị triển khai ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

chủng mới của vi rút Corona

Theo đó, nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chuẩn mới của vi rút Corona trên địa bàn quận, UBND quận yêu cầu các phòng ban quận và 11 phường thực hiện biện pháp phòng chống bệnh; biện pháp chống dịch đối với cộng đồng, trường học, cơ quan, xí nghiệp, công sở,... giao Phòng Y tế quận tham mưu UBND quận thành lập Ban chỉ đạo quận về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; phối hợp với Trung tâm Y tế, Bệnh viện quận tham mưu thành lập Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; phối hợp với Trung tâm Y tế kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là các phường trọng điểm. Phòng Y tế quận phối hợp với Trung tâm Y tế quận theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện báo cáo kết quả đến UBND quận để chỉ đạo tiếp theo, triển khai kế hoạch ứng phó bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona đến các phòng khám tư nhân trên địa bàn quận quản lý, đảm bảo cho người dân không hoang mang, không chủ quan và có kiến thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Bệnh viện quận thành lập Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh và khẩn trương hoàn thành khu vực cách ly điều trị viêm phổi do chủng mới của vi rút Corona. Phòng VHTT quận, Trung tâm Văn hóa quận, các ban ngành, đoàn thể quận, UBND các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp về phòng, chống dịch, đảm bảo cho người dân không hoang mang, không chủ quan và có đủ kiến thức để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng...

Hội nghị diễn ra với mục tiêu huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị vào việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người dân tự phòng ngừa cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, xử lý kịp thời để không xảy ra dịch, trong trường hợp có xảy ra dịch thì hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 742    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày