Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
3
9
7
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 08 Tháng Chín 2020 9:00:00 SA

Quận đoàn 12 với các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền trực tuyến

Tình hình dịch bệnh Covid - 19, diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội hoạt động Đoàn cũng bị ảnh hưởng, do hạn chế tụ tập đông người các hoạt động phong trào sinh hoạt của đoàn viên, thanh niên bị ảnh hưởng, hàng loạt các chương trình hành động trong năm cũng từ đó mà thay đổi. Với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, trong thời gian qua, Quận đoàn 12 đã có nhiều hình thức thu hút đoàn viên thanh niên với nhiều cách làm trực quan, sinh động, sáng tạo, hiệu quả, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ toàn quận, nhằm tạo cho đoàn viên thanh niên một môi trường sinh hoạt an toàn, bổ ích, đồng thời tạo điều kiện tiếp cận những ứng dụng mới trong công tác tổ chức hoạt động, thu hút người tham gia, có được những sản phẩm tuyên truyền trực quan sinh động (video clip, inforgraphic...). Các chương trình, hội thi đã thu hút nhiều lượt tương tác, đăng ký, thích và chia sẻ, tạo nên một nét mới về phương thức sinh hoạt an toàn cho đoàn viên, thanh niên trong mùa dịch bệnh, tạo một hiệu ứng tích cực và thay đổi phong cách tuyên truyền từ Đoàn cấp trên đến các tổ chức Đoàn cơ sở. Qua đó cũng cung cấp những kiến thức pháp luật cơ bản, nâng cao tinh thần chấp hành tốt pháp luật trong đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và người dân trên địa bàn quận, góp phần tham gia tổ chức thực hiện các hoạt động rèn luyện kỹ năng an toàn. Tiêu biểu như thực hiện livestream Ngày đoàn viên vào tháng 3 với 142 lượt thích; 375 bình luận; 67 chia sẻ; 4.024 lượt xem và tương tác; livestream Lái xe an toàn và tìm hiểu luật GTĐB với 80 thích; 2.600 lượt xem; 501 bình luận; 23 chia sẻ; thực hiện livestream Bản tin hè vào tháng 8 năm 2020 với 84 lượt thích; 1.800 lượt xem; 346 lượt bình luận; 6 lượt chia sẻ… Với phương châm: “An toàn - Kỷ luật - Sinh động - Thiết thực”, Quận đoàn đã tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu về PCCC với 1.247 lượt đăng ký; 1.579 lượt thi, tất cả các livestream được lưu lại, và đăng tải youtube để các đoàn viên, thanh niên có thể có thể xem lại, qua chương trình, đoàn viên thanh niên và thiếu nhi nắm được một số những kiến thức và quy trình cơ bản trong phòng cháy và chữa cháy. Ngoài ra với mục đích tuyên truyền phổ biến đến lực lượng đoàn viên, hội viên đến từ các cơ sở Đoàn, thanh niên và người dân trên địa bàn quận, nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trang bị kiến thức pháp luật về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm như Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, dịch bện viêm đường hô hấp cấp do virus Covid -19 gây ra Quận đoàn đã phối hợp với phòng Tư pháp quận tổ chức Hội thi Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm” năm 2020, đã thu hút số nhiều lượt đăng ký tham gia, qua đó có 21 cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong hội thi.

Đoàn viên, thanh niên quận đang tham gia Hội thi trực tuyến

trên thiết bị di động

Chị Thái Bảo Ngân - Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn 12 đánh giá: do tình hình dịch bệnh và đặc thù đoàn viên thanh niên đa dạng nên chuyển sang hình thức online, từ đó các bạn dễ dàng tham gia và tương tác hơn, đảm bảo rộng khắp các đối tượng và người dân cùng theo dõi, tham gia. Các Hội thi trực tuyến trên địa bàn quận phát huy được tính sáng tạo, có nhiều điểm mới trong công tác tuyên truyền. Đồng thời cũng tạo điều kiện tiếp cận những ứng dụng mới trong công tác tổ chức hoạt động, thu hút người tham gia, có được những sản phẩm tuyên truyền trực quan sinh động. Trong thời gian tới, Quận đoàn sẽ tiếp tục duy trì định kỳ hàng tuần, hàng tháng, trong đó tập trung cho công tác giáo dục truyền thống, tìm hiểu văn hóa truyền thống..., các sân chơi tìm hiểu về công tác quốc tế.

Bạn Nguyễn Thị An Giang, thuộc Đoàn trường THPT Trường Chinh chia sẻ: Mùa hè 2020 thật khác so với những mùa hè trước đó vì là một mùa hè có tên gọi là “tình nguyện trực tuyến” - Đó cũng là cách thích ứng với tình hình mới, trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch là yêu cầu tiên quyết với từng chiến sĩ tình nguyện, trong từng hoạt động hiện nay. Tham gia các hoạt động ấy không chỉ giúp mình có thêm kiến thức mà mình có thêm những phần quà thưởng.

Với tính xung kích sáng tạo của tuổi trẻ, Quận đoàn 12 sẽ tiếp tục thực hiện những công trình phần việc của mình để phát triển phong trào Đoàn, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức, tiếp tục và duy trì, đổi mới các nội dung tuyên truyền trực tuyến để các bạn đoàn viên thanh niên dễ dàng tiếp cận, an toàn và bổ ích.

Thanh Phương


Số lượt người xem: 1448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày