Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
5
6
9
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 29 Tháng Chín 2020 8:30:00 SA

2.031 lượt học sinh, sinh viên được nhận học bổng qua 20 năm thực hiện Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Sáng 24/9, tại Hội trường UBND quận, UB.MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 2000 - 2020.

Lãnh đạo Quận ủy và đại diện UB.MTTQ VN thành phố trao khen thưởng

cho các tập thể, cá nhân

Được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì Người nghèo” thành phố, sự phối hợp của HĐND, UBND quận, sự hỗ trợ của các đoàn thể quận, phường, việc trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ trên địa bàn quận trong những năm qua đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết an sinh xã hội, tạo điều kiện cho các trường hợp khó khăn được tiếp tục đến trường. Qua 20 năm thực hiện, toàn quận đã chăm lo cho 2.031 lượt sinh viên, học sinh nghèo (trong đó cấp I: 351 suất; cấp II, III: 447 suất; cao đẳng: 252 suất; đại học: 981 suất), tổ chức trao 125 xe đạp, 25.600 quyển tập; 22.700 cái balo với tổng số tiền chăm lo gần 5 tỷ đồng. Đặc biệt năm 2018, UB.MTTQ Việt Nam quận đã thực hiện Mô hình “Doanh nghiệp đồng hành cùng học sinh, sinh viên mồ côi cả cha và mẹ”, theo đó, mô hình vận động chủ các doanh nghiệp hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng/em, cho đến khi hoàn thành chương trình học, sau tốt nghiệp các đơn vị sẽ tạo điều kiện cho các em về làm việc tại các công ty mình hoặc công ty khác, đến nay mô hình đã thực hiện chăm lo cho 11 em. Học bổng Nguyễn Hữu Thọ không chỉ tiếp sức về mặt vật chất cho các em có điều kiện được tiếp tục đến trường mà còn có ý nghĩa hỗ trợ tinh thần, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, khuyến khích tinh thần hiếu học, giúp các em hình thành nhân cách tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Dịp này, UBND quận đã trao biểu trưng, hoa tri ân cho các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân và khen thưởng 26 tập thể, cá nhân đã tham gia thực hiện tốt công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 2000 - 2020; tặng quà cho các em nhận học bổng thành đạt.

THÁI TÁM


Số lượt người xem: 537    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày