Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
6
7
3
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 09 Tháng Mười 2020 9:30:00 SA

Hơn 100 đại biểu tham dự Chuyên đề “Công tác Dân vận trong hoạt động hòa giải”

Sáng 02/10, Ban Dân vận Quận ủy đã tổ chức Hội nghị Chuyên đề “Công tác Dân vận trong hoạt động hòa giải”. Đến dự và chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị chuyên đề

Trong những năm qua, kể từ khi Luật Hòa giải cơ sở được ban hành, công tác hòa giải cơ sở trên địa bàn quận được hình thành và đi vào nền nếp, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần giải quyết kịp thời những tranh chấp, bất đồng phát sinh, không để kéo dài, hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu kiện ra cơ quan Nhà nước, qua đó tạo được niềm tin của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân. Cụ thể, năm 2019 thực hiện hòa giải thành công 76/89 cuộc hòa giải ở cơ sở liên quan đến các lĩnh vực quan hệ dân sự, hôn nhân gia đình chiếm tỉ lệ 85,39%, những trường hợp không thành được hướng dẫn chuyển đến cơ quan Tòa án giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tham luận về những kinh nghiệm, cách làm hay và trao đổi những khó khăn trong quá trình thực hiện tại đơn vị mình.

TT


Số lượt người xem: 1014    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày