Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
0
8
8
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 05 Tháng Năm 2021 8:25:00 SA

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp

Chiều 27/4, Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) trong doanh nghiệp" với sự tham gia của hơn 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của LĐLĐ quận, thời gian qua số doanh nghiệp xây dựng TƯLĐTT trên địa bàn quận luôn đạt tỉ lệ cao và tăng dần theo từng năm. Cụ thể, năm 2019, 622/689 doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở ký TƯLĐTT, năm 2020 có 619/654 doanh nghiệp thực hiện, 3 tháng đầu năm 2021 có 589/623 doanh nghiệp ký. Ngoài ra, LĐLĐ quận còn ký được 5 TƯLĐTT tại các doanh nghiệp chưa có Công đoàn. Qua phân loại, đánh giá, tỉ lệ TƯLĐTT đạt loại A, B có tăng song vẫn chưa đạt chỉ tiêu đề ra do số doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc và hội nghị người lao động chưa cao (69%), chưa thực chất nên chưa đưa được nhiều điều khoản có lợi cho người lao động vào thỏa ước.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các CĐCS đã có nhiều ý kiến như đề nghị cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT cho đội ngũ cán bộ Công đoàn; thành lập tổ chuyên gia về thương lượng, ký kết TƯLĐTT của Công đoàn cấp trên cơ sở nhằm kịp thời hỗ trợ cơ sở tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ. Công đoàn cơ sở cần nắm bắt chính xác tình hình doanh nghiệp và nguyện vọng của người lao động, từ đó chủ động đề xuất sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT.

Bảo Nhi


Số lượt người xem: 512    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày