Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
1
9
1
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 05 Tháng Năm 2021 7:50:00 SA

Đại hội đại biểu Phật giáo Quận 12 lần thứ X nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng 29/4, tại Tu viện Khánh An (phường An Phú Đông) đã diễn ra Đại hội Đại biểu Phật giáo quận 12 lần thứ X nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có ông Nguyễn Duy Tân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; ông Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; ông Lê Tấn Tài - UV TV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận cùng đại diện tôn giáo bạn và Phật tử đồng tham dự.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận trao bảng

tượng trưng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo quận

Trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) quận đã góp phần trang nghiêm Giáo hội bằng việc quản lý về mặt Tăng sự, thường xuyên lưu tâm đến sinh hoạt của các tự viện, quản lý Tăng Ni đến, đi cũng như cư trú trong quận và những Phật sự các của tự viện. Hiện nay, toàn Quận 12 có 86 ngôi tự viện, tu viện, tịnh xá… với tổng số trên 400 vị Tăng (132 vị), Ni (204 vị), điệu chúng (62 vị) và tịnh nhân (30 vị) đang tu học và hành đạo. BTS GHPGVN quận cũng đã giải quyết hơn 250 hồ sơ liên quan đến công tác hành chánh cho Tăng Ni. Về công tác từ thiện xã hội, trong đợt bão lũ ở miền Trung vừa rồi, BTS GHPGVN quận đã tổ chức 03 chuyến cứu trợ miền Trung với tổng kinh phí hơn 03 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ, tổng số tịnh tài BTS GHPGVN quận đã đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội là hơn 70 tỷ đồng. Ngoài các thành tựu vừa nêu trên, BTS GHPGVN quận cũng gặt hái được đáng kể các thành tựu phật sự khác trên các ban chuyên ngành như giáo dục, hướng dẫn Phật tử, hoằng pháp, nghi lễ…

Dịp này, BTS GHPGVN quận cũng đã trao tặng Quỹ Vì người nghèo quận, chương trình mua vaccine Covid-19 do GHPGVN thành phố Hồ Chí Minh phát động, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Quốc Khoa


Số lượt người xem: 506    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày