Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
0
8
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 08 Tháng Mười Một 2022 1:55:00 CH

Khen thưởng 19 tập thể, 16 cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt phong trào thi đua “Thanh niên Thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp” giai đoạn 2017 – 2022

Chiều 07/11, UBND quận đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Thanh niên Thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp” giai đoạn 2017 - 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Thắm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thành phố; đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

 

Đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của UBND quận, qua 5 năm thực hiện, công tác quản lý Nhà nước về công tác thanh niên được quận quan tâm triển khai thực hiện, các chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên có hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về tầm quan trọng và ý nghĩa vị trí, vai trò thanh niên tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và pháp luật cho thanh niên. Qua các hoạt động đã tập trung xây dựng thế hệ thanh niên, công nhân lao động Quận 12 giàu lòng yêu nước, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có ý chí vươn lên; có đạo đức cách mạng, có tri thức, có sức khỏe, có nghề nghiệp và việc làm; có ý thức chấp hành pháp luật và tác phong lao động công nghiệp; đồng thời đào tạo bồi dưỡng thanh thiếu niên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Từ 2017 đến nay, Quận 12 đã giới thiệu và phát vay cho 11 dự án vay vốn Quỹ Khởi nghiệp, tổng số phát vay 2 tỷ 110 triệu đồng, qua đó tuyên dương 16 gương thanh niên sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, làm kinh tế giỏi; ra mắt trang thông tin điện tử vieclamthanhnienquan12.com, giúp thanh niên địa phương tìm kiếm việc làm thuận lợi hơn, qua đó đã giới thiệu việc làm cho hơn 20.000 thanh niên, đào tạo nghề cho 22.687 thanh niên. Bên cạnh đó, thực hiện duy trì hoạt động của Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Thanh niên Quận 12 với 26 ngành nghề, đã giúp các xã viên có thêm việc làm và tạo thu nhập hiệu quả cho bản thân.

Tại Hội nghị, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã có những ý kiến, kiến nghị gửi đến lãnh đạo quận xoay quanh các vấn đề như công tác tuyên truyền và nhân rộng các mô hình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là các nghề nghiệp theo định hướng phát triển kinh tế xã hội trong nước và quốc tế; thủ tục để tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác hỗ trợ các mô hình kinh doanh khởi nghiệp của thanh niên và công tác quản lý thanh niên...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên Thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp” mà quận đạt được, các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị cần rà soát, thống kê số lượng thanh niên có nhu cầu và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp; tập trung tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa trong các tầng lớp thanh niên, từ đó khơi dậy khát vọng, hoài bão, biết dấn thân và đối mặt với những khó khăn thách thức để thực hiện tốt phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương. 

 

Các tập thể, cá nhận có thành tích được khen thưởng

Dịp này, UBND quận đã khen thưởng cho 19 tập thể và 17 cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua “Thanh niên Thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp” giai đoạn 2017 - 2022 trên địa bàn Quận 12.

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 322    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày