Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
0
1
4
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 14 Tháng Hai 2017 10:45:00 SA

Chính sách hậu phương quân đội luôn được chính quyền các cấp quan tâm

Hàng năm cứ sau những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc, cùng với cả nước, thành phố, Quận 12 cũng đã chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ tham gia nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng. Theo đó, trong năm 2017 này, Quận 12 có 230 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 40 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an và 190 công dân nghĩa vụ Quốc phòng. Trong đó có 120 công dân Quận 12 sẽ nhập ngũ tại Sư đoàn Phòng không 367; Trung đoàn Gia định - Bộ Tư lệnh thành phố (19 công dân); sư đoàn Bộ binh 317 - Quân khu 7 (50 công dân); Trung đoàn cảnh vệ (01 công dân). Cũng như hàng năm, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận; Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN 11 phường rất quan tâm đến công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội.

Đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực quận ủy đến thăm và tặng quà
cho chiến sĩ mới tại Trung đoàn Gia Định

Những năm qua, bằng trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân sâu sắc, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân quận đã thường xuyên chăm lo và thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng thụ hưởng chính sách và bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc. Bằng các nguồn lực do trên cấp, các đơn vị quân đội hỗ trợ và nguồn huy động, xã hội hóa tại địa phương,... Quận đã thực hiện tốt nhiều chính sách ưu đãi như: ưu tiên hỗ trợ vay vốn sản xuất, giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất và chăn nuôi hiệu quả... tạo điều kiện để gia đình người có công bảo đảm cuộc sống cả về vật chất và tinh thần. Công tác chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu, cô đơn, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng được quan tâm; các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, hộ nghèo được thực hiện thường xuyên trong dịp các ngày Lễ, Tết. Đối với quân nhân xuất ngũ, quận luôn tận dụng các cơ hội, khuyến khích các doanh nghiệp, trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật… ưu tiên đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, con em các gia đình chính sách.

 Những ngày Lễ, Tết, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương, các đồng chí lãnh đạo quận, phường thường xuyên quan tâm chỉ đạo các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, đến thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách,... đã thực sự thúc đẩy phong trào, mang lại không khí đầm ấm, niềm tin của Nhân dân vào cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời phải thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, từ lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đến sơ kết, tổng kết,... làm cho công tác này trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Bên cạnh đó, Quận ủy - UBND quận đã phát huy vai trò của các cơ quan, đoàn thể, như: Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ,... trong tổ chức thực hiện chính sách hậu phương Quân đội. Trong đợt tuyển quân năm nay, UBND quận và 11 phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho các công dân trúng tuyển như đến gia đình thăm hỏi, động viên, tặng quà; tổ chức hội trại tòng quân với nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ; tặng quà cho công dân trước ngày tòng quân... sau đó quận, phường còn tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho các đơn vị có công dân nhập ngũ và chiến sĩ mới.

Thời gian qua, quận đã có nhiều biện pháp, hình thức để đa dạng hóa nguồn lực, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chính sách, kết hợp chặt chẽ giữa nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa. Chú trọng quan tâm chăm lo những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công được thụ hưởng đầy đủ các chế độ mà Nhà nước đã quy định. Trong đó, tập trung vào những nội dung cụ thể như: xóa nhà tạm, dột nát, ổn định sản xuất và đời sống, không để gia đình chính sách, gia đình công dân đang thi hành nghĩa vụ quân sự gặp khó khăn. Xây dựng và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình, làm tốt chính sách hậu phương Quân đội; tăng cường động viên, biểu dương các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ đã khắc phục khó khăn, lao động, nỗ lực phấn đấu vươn lên để trở thành những tấm gương điển hình trong công tác, lao động sản xuất.

Huy Nhã


Số lượt người xem: 1152    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày