Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
8
3
5
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 07 Tháng Chín 2017 3:30:00 CH

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9

* Ngày 01/9, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017) và trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên cao tuổi Đảng.

Ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao Huy hiệu 70 năm

tuổi Đảng cho đảng viên Trịnh Văn Đơn, phường Đông Hưng Thuận

Nhân dịp này, có 117 đảng viên vinh dự đón nhận 122 Huy hiệu Đảng, trong đó có 01 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 8 đảng viên nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 35 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 26 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 11 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 41 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các đảng viên trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Đồng thời, mong muốn các đảng viên tiếp tục giữ vững, phát huy bản lĩnh chính trị, tham gia xây dựng tổ chức Đảng ở địa phương trong sạch, vững mạnh, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tại Lễ trao tặng, các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đã xúc động cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và hứa sẽ giữ vững phẩm chất, đạo đức của người chiến sĩ cộng sản; phát huy tính tiên phong, gương mẫu vận động con cháu và Nhân dân tham gia tích cực vào các hoạt động của quận nhà, góp phần xây dựng quận nhà ngày một văn minh, hiện đại.

* Ngày 31/8, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận tổ chức Hội nghị họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận

phát biểu tại buổi họp mặt

Tại hội nghị, Thường trực UBND quận đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh những tháng đầu năm 2017; Thường trực UB.MTTQ VN quận cũng đã báo cáo các hoạt động nổi bật của các tôn giáo tham gia các chương trình do Mặt trận Tổ quốc phát động trong thời gian qua. Theo đó, nhìn chung thời gian qua các hoạt động của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận cơ bản ổn định, sinh hoạt tôn giáo diễn ra bình thường, trong khuôn khổ pháp luật, chủ yếu các nghi lễ thuần túy về tôn giáo, đúng theo chương trình nghi lễ đã được đăng ký. Các ngày lễ trọng của các cơ sở tôn giáo đều được Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận và các ngành liên quan hỗ trợ chia sẻ, để các cơ sở tôn giáo tổ chức lễ thật trang trọng, đảm bảo an ninh, trật tự, tạo được không khí phấn khởi chung cho đồng bào có đạo; các chức sắc, chức việc các tôn giáo phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc vận động đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào và chương trình phát động…

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện các tôn giáo trên địa bàn quận chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 12 đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trong thời gian qua, mong rằng các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm đến hoạt động của các tôn giáo, đồng thời cũng nguyện cùng đồng bào tôn giáo mình tiếp tục đóng góp vào các hoạt động chung của quận.

Ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo nói riêng và đồng bào các tôn giáo nói chung với sự phát triển chung của quận. Ông cũng chúc các vị chức sắc, chức việc nhiều sức khỏe, chúc đồng bào các tôn giáo luôn vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Trước đó, lãnh đạo quận, phường cùng các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông và Khu tưởng niệm Vườn Cau đỏ.

Đoàn cán bộ quận dâng hoa, dâng hương

tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông

* Sáng 01/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Quận 12 đã đến dâng hương, dâng hoa nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2017) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017).

Tại đây, để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao to lớn, tinh thần quốc tế trong sáng, đức hy sinh, quên mình vì nước, vì dân của hai vị Chủ tịch đáng kính của dân tộc, Đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ và thành kính dâng lên những nén hương, vòng hoa tươi thắm.

Đoàn đại biểu quận dâng hoa

tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Tối 01 và 02/9, tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa và các Nhà văn hóa trên địa bàn quận đã diễn ra các chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2017), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017).

Chương trình do các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Nhà hát kịch thành phố, các ca sĩ, nhóm nhạc thành phố và Trung tâm Văn hóa quận biểu diễn với các tiết mục ca múa nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp, sự phát triển của Quận 12 trong thời kỳ đổi mới.

Một tiểu phẩm của chương trình văn nghệ diễn ra

vào tối 01/9 tại Trung tâm Văn hóa quận

Các chương trình góp phần nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần cho Nhân dân; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, khẳng định giá trị to lớn của Cách mạng tháng Tám đã đưa đất nước Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội.

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1288    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày