Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
5
5
7
5
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 12 Tháng Hai 2019 4:00:00 CH

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” ở Quận 12 trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Quận 12 là vùng đất anh hùng với chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau Đỏ đã đi vào lịch sử. Có biết bao người con ưu tú nơi đây đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc. Để ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách, trong những năm qua, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn Quận 12 luôn được Quận ủy, Hội đồng nhân dân quận, Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các Đoàn thể quận cùng với các phường quan tâm thực hiện chu đáo.

Đoàn cán bộ lãnh đạo quận đến thăm, tặng quà và chúc Tết

Bà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Chít (phường Tân Thới Nhất)

Ngoài việc chi trả các chế độ trợ cấp từ nguồn kinh phí ngân sách đối với các diện chính sách có công, việc vận động các nguồn lực xã hội để thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, thiết thực. Cụ thể như: vận động phụng dưỡng các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương bệnh binh nặng; tặng tủ thờ để thờ cúng liệt sĩ và các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng đã mất; tổ chức đưa các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương bệnh binh nặng đi viếng Lăng Bác, tổ chức các Đoàn cán bộ lãnh đạo đi thăm, tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa,…

Ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy thắp hương

tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” ở Quận 12 được thực hiện càng nhiều hơn và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chế độ quà Tết đối với diện chính sách có công được thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ bao gồm 2.578 suất quà của Chủ tịch nước với số tiền 528,6 triệu đồng, 10.192 suất quà của Thành phố với số tiền 13,3 tỷ đồng. Tổ chức đưa 135 thân nhân liệt sĩ đi viếng mộ ở nghĩa trang liệt sĩ Thành phố đảm bảo an toàn, chu đáo. Đồng thời, công tác vận động xã hội hóa các hoạt động chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách có công được thực hiện bao gồm: tổ chức các Đoàn cán bộ lãnh đạo đi thăm, tặng quà 07 Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và 38 thương bệnh binh nặng với số tiền 140,8 triệu đồng; tổ chức tặng quà 109 gia đình chính sách và 127 gia đình thờ cúng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng với số tiền 141,6 triệu đồng; tổ chức họp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông và tặng quà cho 152 chiến sĩ và gia đình liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh ở chiến khu An Phú Đông với số tiền 76 triệu đồng; phối hợp các mạnh thường quân (Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Cần Giờ, Công ty Phần mềm Quang Trung) đi thăm và tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và thương bệnh binh nặng với số tiền 46 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân các phường vận động chăm lo hỗ trợ đối với 1.464 gia đình chính sách có công với số tiền 479 triệu đồng. Nhìn chung, công tác chăm lo, hỗ trợ đối với các gia đình chính sách có công trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được thực hiện khá tươm tất, đảm bảo cho tất cả diện chính sách trên địa bàn quận có cái Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Đó là kết quả của sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền cũng như sự nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ bằng tất cả tâm huyết của đội ngũ cán bộ công chức ngành Lao động - Thương binh xã hội quận, phường.

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận

trao quà cho các hộ nghèo

Được sống trong hòa bình là hạnh phúc lớn lao phải đánh đổi bằng sự hy sinh của biết bao người. Ngành Lao động - Thương binh xã hội quận, phường nguyện cố gắng hết mình để thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như một lời tri ân đối với những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Đặc biệt là công tác chăm lo đối với các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng để các Mẹ có thể sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong những tháng ngày còn lại./.

ĐG. PHÒNG LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI


Số lượt người xem: 1816    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày