Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
9
9
4
0
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 21 Tháng Hai 2019 8:30:00 SA

Quận 12: Chi hơn 33 tỷ đồng chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019

Chiều 11/02, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã có buổi họp mặt cán bộ chủ chốt quận, phường đầu năm Kỷ Hợi 2019 nhằm đánh giá lại tình hình chăm lo tết và triển khai công tác năm 2019. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Nhân dân trên địa bàn quận đón Xuân trong không khi vui tươi, phấn khởi, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Công nhân tại các công ty, các khu nhà trọ hầu hết đều về quê đón Tết cùng gia đình, tình hình tại các khu nhà trọ luôn đảm bảo về an ninh trật tự. Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã đẩy mạnh các hoạt động như tuyên truyền hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân; “Hội Xuân - chợ Hoa Tết” Quận 12 - Kỷ Hợi năm 2019; các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào đón Tết Kỷ Hợi năm 2019 gắn với các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình ổn thị trường, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, công tác phòng cháy và chữa cháy, vận động Nhân dân không mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo, đốt các loại pháo, không cờ bạc, rượu bia, vui Tết an toàn, tiết kiệm, không mê tín dị đoan, chấp hành trật tự giao thông, không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. UBND quận cho biên tập, in ấn, phát hành 2.000 cuốn đặc san xuân Kỷ Hợi năm 2019; tổ chức tuyên truyền vận động người dân treo cờ Tổ quốc, tỷ lệ đạt trên 95%, thực hiện tổng vệ sinh dọn dẹp đường phố, cơ quan, nhà cửa sạch đẹp; tổ chức “Hội Xuân - chợ Hoa Tết” Quận 12 - Kỷ Hợi năm 2019, có hơn 200 gian hàng bán hoa Tết, xây dựng chương trình văn nghệ phục vụ Lễ khai mạc “Hội Xuân - chợ Hoa Tết” Quận 12 - Kỷ Hợi năm 2019 và phối hợp với các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố tổ chức biểu diễn chương trình văn nghệ đón giao thừa và phục vụ trong đợt Tết tại Trung tâm Văn hóa và các Nhà văn hóa. Tình hình kinh doanh tại đường hoa “Hội Xuân - chợ Hoa Tết” Quận 12 - Kỷ Hợi năm 2019, trong những ngày tổ chức đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham quan, mua sắm. Nhận định chung nhu cầu mua sắm của người dân rất cao, trước giao thừa số lượng cây cảnh, hàng hóa đã tiêu thụ khoảng 99,8%. Tổ chức Hội thi làm mứt, gói bánh tét, chưng mâm quả tại Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp. Ủy ban nhân dân 11 phường cũng đã tổ chức các hội thi chưng mâm quả, cắm mai ngày Tết và các hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút và phục vụ hàng nghìn lượt người vui xuân.

Bà con Nhân dân đến thưởng thức chương trình văn nghệ tại

Trung tâm Văn hóa quận

Tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà 07 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 38 Thương bệnh binh nặng, người bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm từ 81% trở lên và 127 trường hợp thân nhân thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sĩ. Ngoài ra còn thành lập các đoàn đến thăm các Cơ sở cai nghiện, trung tâm, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo; thăm và chúc tết các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận, thăm và chúc tết các cụ trên 100 tuổi… Tổng kinh phí đã thực hiện trong các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 là trên 33,5 tỷ đồng. Tổ chức kiểm tra công tác trực tết, thăm tặng quà 22 đơn vị và 59 công nhân làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Liên đoàn Lao động quận phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 3 chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn tết với kinh phí gần 150 triệu đồng.

Đoàn viên quận hỗ trợ nước uống miễn phí cho người tham gia giao thông

trên đường về quê ăn tết

Song song đó là các hoạt động tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019. Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản suất, kinh doanh thực phẩm; cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể. Tăng cường các đợt tổng vệ sinh môi trường, phát quang, thu gom, vậnchuyển và xử lý rác ở nơi công cộng, các tuyến đường chính và khu vực dân cư tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp trong các ngày Tết. Thực hiện hoàn thành việc duy tu 11 tuyến đường dài 08 km với tổng kinh phí 19 tỷ đồng, nâng cấp 04 tuyến đường dài 04 km với số tiền 25 tỷ đồng đưa vào sử dụng phục vụ Nhân dân đi lại vui xuân đón Tết.

Lãnh đạo quận tiễn công nhân về quê ăn tết trên chuyến xe nghĩa tình

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các cơ sở kinh doanh trò chơi thiếu nhi; kiểm tra trên lĩnh vực văn hóa - xã hội và thể thao gắn với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Miễn giảm giá vé cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến vui chơi tại các khu vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo an ninh trậttự, an toàn phòng cháy chữa cháy tại các mục tiêu trọng điểm, khu vực diễn ra lễ, hội, khu vui chơi, mua sắm… Ngoài ra, các ngành chức năng đã tăng cường thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định.

Hội thi gói bánh tét do Hội LHPN Quận 12 và Quận đoàn phối hợp

tổ chức, tạo sân chơi ý nghĩa cho bà con Nhân dân trên địa bàn quận

Trên địa bàn quận đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hội thi chưng mâm ngũ quả, gói bánh tét, viết thư pháp,… đây là những nét đặc trưng trong ngày tết của người Việt Nam; đặc biệt các đoàn thể quận đã tổ chức chăm lo trong đoàn viên, hội viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết cùng gia đình. Công nhân vệ sinh thực hiện vệ sinh đường phố trong đêm giao thừa đảm bảo sạch sẽ trong ngày mùng 1 và bắt đầu công việc vệ sinh, công tác thu gom rác được thực hiện từ sáng mùng 3 Tết đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư và trên các tuyến đường.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1333    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày