Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
0
1
0
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 06 Tháng Ba 2019 2:00:00 CH

16 tập thể và 34 cá nhân đã vinh dự đón nhận Bằng khen; 32 tập thể đón nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của UBND thành phố trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018

Ngày 5/3, UBND Quận 12 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Lãnh đạo quận trao khen thưởng đối với các cá nhân

đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Theo báo cáo của UBND Quận 12, trong năm 2018, phong trào thi yêu nước của quận tiếp tục được giữ vững và từng bước phát huy hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị và phường đã đề ra nhiều biện pháp và phát động kịp thời các phong trào nhằm thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra bằng những biện pháp thiết thực, với nhiều phương thức vận động, góp phần quan trọng và tạo đà thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, qua đó tạo được chuyển biến trong nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể và người lao động... Công tác khen thưởng đảm bảo đúng quy định và kịp thời, vừa thể hiện được sự tôn vinh, ghi nhận công lao, những đóng góp của các tập thể, cá nhân, vừa thể hiện được tinh thần tiết kiệm. Đặc biệt việc khen thưởng đột xuất dưới cờ có tác động khuyến khích, lan tỏa sâu rộng trong cả hệ thống chính trị. Một trong những kết quả nổi bật là UBND quận đã ban hành các kế hoạch triển khai đầy đủ, kịp thời các phong trào thi đua do thành phố phát động. Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm đón chào năm mới 2019, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, quận đã đăng ký thi đua với thành phố gồm 2 sáng kiến (triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; triển khai dịch vụ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng Zalo); đồng thời công bố 65 giải pháp, cải tiến nhằm giảm phiền hà và tăng sự hài lòng của người dân tại 43 đơn vị. Đối với các phong trào thi đua do đơn vị phát động, đã có nhiều phong trào thiết thực như: phong trào thi đua đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2018; thi đua thực hiện Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020;... Riêng các công trình, sáng kiến trong tổ chức phong trào thi đua yêu nước, đến nay UBND quận đã xét 457 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp quận.

Năm 2019, Quận 12 sẽ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước với khẩu hiệu "Tích cực - Đổi mới - Sáng tạo để xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại". Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, quận tiếp tục thực hiện thí điểm "Đề án Đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025" tại Quận 12.

Dịp này, 16 tập thể và 34 cá nhân đã vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND thành phố; 32 tập thể đón nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của UBND thành phố; UBND Quận 12 đã công bố quyết định công nhận 56 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; 359 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 123 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1608    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày